ตาเทียม ศิริราช ใส่ตาเทียม ใส่ตาเทียมฟรี

โรงพยาบาลศิริราช เปิดให้บริการใส่ตาเทียมฟรี 300 ดวงตา ไม่เสียค่าใช้จ่าย!!

โรงพยาบาลศิริราชเปิดให้บริการ ใส่ตาเทียมฟรี!! ทางศูนย์บริการตาเทียม ร่วมกับ มูลนิธิไลอ้อนส์แห่งประเทศไทย จัดโครงการ 300 ดวงตา 300 ดวงใจ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่สูญเสียดวงตาจากการผ่าตัดนำลูกตาออก หรือตาฝ่อ ที่ยังไม่เคยใส่ตาเทียมเฉพาะบุคคลมาก่อน และมีความต้องการใส่ตาเทียมเฉพาะบุคคล สามารถรับบริการทำตาเทียมเฉพาะบุคคลได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย…

Home / HEALTH / โรงพยาบาลศิริราช เปิดให้บริการใส่ตาเทียมฟรี 300 ดวงตา ไม่เสียค่าใช้จ่าย!!

โรงพยาบาลศิริราชเปิดให้บริการ ใส่ตาเทียมฟรี!! ทางศูนย์บริการตาเทียม ร่วมกับ มูลนิธิไลอ้อนส์แห่งประเทศไทย จัดโครงการ 300 ดวงตา 300 ดวงใจ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่สูญเสียดวงตาจากการผ่าตัดนำลูกตาออก หรือตาฝ่อ ที่ยังไม่เคยใส่ตาเทียมเฉพาะบุคคลมาก่อน และมีความต้องการใส่ตาเทียมเฉพาะบุคคล สามารถรับบริการทำตาเทียมเฉพาะบุคคลได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ปกติมีค่าใช้จ่ายดวงละ 5,000 บาท

โครงการนี้จัดทำขึ้นเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ตั้งแต่ปี พ.ศ.2561 โดยมีการเผยว่าขณะนี้ยังมียอดคงเหลืออีกกว่า 200 ดวง

สำหรับขั้นตอนเข้ารับบริการ จะต้องได้รับการตรวจประเมินที่ “หน่วยตรวจโรคจักษุ” ตึกผู้ป่วยนอก ชั้น 5 รพ.ศิริราช ทุกวันพุธ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 12.00 น. ก่อนนัดส่งเข้าศูนย์บริการตาเทียม รพ.ศิริราช และเมื่อเข้าศูนย์ฯ แล้ว จะมีการถ่ายรูปดวงตาเพื่อเปรียบเทียบ สี ขนาด และตำแหน่งของตาดำอีกข้าง เพื่อทำให้การประดิษฐ์ตาเทียมเฉพาะบุคคลมีความแม่นยำและสวยงามใกล้เคียงตาอีกข้างยิ่งขึ้น ทั้งนี้อาจต้องมีการผ่าตัดตกแต่งเบ้าตาในผู้ป่วยบางรายก่อนสามารถพิมพ์ตาเทียมได้ โดยขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของแพทย์

ใส่ตาเทียมฟรี
ใส่ตาเทียมฟรี

สำหรับโครงการนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่เคยใส่ตาเทียมเฉพาะบุคคลมาก่อน และผู้ที่ใช้สิทธิบัตรทองหรือประกันสังคมมาลงทะเบียน เนื่องจากยังไม่สามารถใช้สิทธิในการเบิกจ่ายเหมือนสิทธิข้าราชการ

ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ ศูนย์บริการตาเทียม รพ.ศิริราช โทร. 098-984-7714 ในวันเวลาราชการ ทั้งนี้สามารถร่วมบริจาคได้ทุกวันที่ศิริราชมูลนิธิ เพื่อสมทบกองทุน “ตาเทียม” รหัสกองทุน D003494 โทร. 02-419-7658-60 ซึ่งเงินบริจาคเหล่านี้สามารถนำมาช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสเพิ่มขึ้นได้อีก