กินต้านมะเร็ง ต้านมะเร็ง ต้านโรคมะเร็ง มะเร็ง เครื่องเทศ

7 เครื่องเทศ ต้านโรคมะเร็ง มีสรรพคุณเป็นยาช่วยรักษาได้สารพัดโรค!!

เครื่องเทศ มักมีกลิ่นหอมฉุนและมีรสเผ็ดร้อนจึงนิยมนำมาปรุงอาหารซึ่งเครื่องเทศหลายชนิดมีสรรพคุณเป็นยาสามารถช่วยรักษาโรคได้ อีกทั้งเครื่องเทศยังมีสารต้านออกซิเดชันช่วยกำจัดอนุมูลอิสระ จึงช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดมะเร็งชนิดต่างได้ และนี่คือ 7 เครื่องเทศ ต้านโรคมะเร็ง พริกป่น พริกมีสารช่วยเพิ่มกระบวนการเผาผลาญในร่างกายและลดความเสี่ยงในการเป็นมะเร็ง ทั้งยังช่วยในการขับเสมหะ ขับลม บำรุงธาตุ ช่วยย่อยอาหาร และช่วยเจริญอาหาร…

Home / HEALTH / 7 เครื่องเทศ ต้านโรคมะเร็ง มีสรรพคุณเป็นยาช่วยรักษาได้สารพัดโรค!!

เครื่องเทศ มักมีกลิ่นหอมฉุนและมีรสเผ็ดร้อนจึงนิยมนำมาปรุงอาหารซึ่งเครื่องเทศหลายชนิดมีสรรพคุณเป็นยาสามารถช่วยรักษาโรคได้ อีกทั้งเครื่องเทศยังมีสารต้านออกซิเดชันช่วยกำจัดอนุมูลอิสระ จึงช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดมะเร็งชนิดต่างได้ และนี่คือ 7 เครื่องเทศ ต้านโรคมะเร็ง

เครื่องเทศ

พริกป่น

พริกมีสารช่วยเพิ่มกระบวนการเผาผลาญในร่างกายและลดความเสี่ยงในการเป็นมะเร็ง ทั้งยังช่วยในการขับเสมหะ ขับลม บำรุงธาตุ ช่วยย่อยอาหาร และช่วยเจริญอาหาร

เครื่องเทศ

อบเชย

มีกลิ่นหอมละมุน รสชาติหวาน มีสรรพคุณช่วยป้องกันลิ่มเลือด ช่วยให้เลือดไหลเวียนดี ทั้งยังช่วยลดคอเลสเตอรอลและลดระดับน้ำตาลในเลือด และป้องกันโรคมะเร็งได้อีกด้วย

เครื่องเทศ

ผงยี่หร่า

ยี่หร่าสามารถยับยั้งหรือชะลอการเจริญเติบโตของเนื้องอกและเซลล์มะเร็ง ช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบย่อยอาหาร ขับลม แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ บรรเทาอาการปวดท้องจากอาหารไม่ย่อย ทั้งยังลดการหดเกร็งของมดลูก และช่วยบรรเทาอาหารปวดประจำเดือน

ใบกระวาน

ใบกระวาน

ใบกระวานมีกลิ่นหอมฉุน รสชาติเผ็ดร้อนจึงช่วยแก้หวัด ขับเหงื่อ ขับเสมหะ ขับลม แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ มีการวิจัยพบว่าใบกระวานมีสารไฟโตนิวเทรียนท์ (phytonutrients) และ สารแคทีชิน (catechins) ซึ่งจะช่วยต่อต้านเซลล์มะเร็ง ลดความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งและโรคหัวใจขาดเลือด

เครื่องเทศ

ขมิ้น

ขมิ้นเป็นเครื่องเทศที่นิยมทั้งในไทยและต่างประเทศ ขมิ้นชันมีสารเคอร์คิวมิน (curcumin) ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระฤทธิ์ช่วยป้องกันความเสี่ยงเป็นโรคมะเร็ง จากการศึกษาพบว่าสารเคอร์คิวมินมีสรรพคุณต่อต้านเนื้องอก, ต้านข้ออักเสบ, ต้านการแข็งตัวของเลือดและเป็นสารต้านการอักเสบ

ขิง

ขิง

ขิงมีรสเผ็ดร้อน ในขิงมีสารจินเจอรอลซึ่งมีคุณสมบัติต้านการอักเสบ ทั้งยังช่วยลดการดูดซึมของคอเลสเตอรอล LDL ไขมันชนิดเลวและช่วยยับยั้งเซลล์มะเร็งลำไส้ใหญ่ ช่วยบรรเทาอาการของโรคหวัด เช่น อาการคัดจมูก ไอ และคันคอ

กระเทียม

กระเทียม

มีการวิจัยพบว่ากระเทียมมีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระสูงจึงสามารถยับยั้งมะเร็งได้หลายชนิดทั้งมะเร็งเต้านม มะเร็งต่อมลูกหมาก มะเร็งลำไส้ใหญ่ มะเร็งหลอดอาหาร มะเร็งกระเพาะอาหาร มะเร็งสมอง และ มะเร็งตับอ่อน