ประโยชน์ของผักผลไม้ ประโยชน์ของผักผลไม้แต่ละชนิด ป้องกันมะเร็ง ผักผลไม้ มะเร็ง

ประโยชน์ของผักผลไม้แต่ละชนิด ป้องกันมะเร็งอะไรบ้าง รีบมาดูกันเลย!!

ผักผลไม้หลายชนิดมีสารต้านอนุมูลอิสระสูงจึงสามารถยับยั้งมะเร็งได้ หากรับประทานเป็นประจำก็ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งชนิดต่างๆ และนี่คือ ประโยชน์ของผักผลไม้แต่ละชนิด เรามาดูกันเลยว่าผักผลไม้เหล่านี้ช่วยป้องกันมะเร็งอะไรได้บ้าง ผักตระกูลกะกล่ำ ได้มีผลการวิจัยว่าการรับประทานผักตระกูลกะหล่ำเป็นประจำจะช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งชนิดต่างๆ อีกทั้งยังช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็ง ซึ่งผักตระกูลกะหล่ำมีมากมาย เช่น กะหล่ำดาว กะหล่ำดอก กะหล่ำปลี สามารถช่วยป้องกันโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ มะเร็งกระเพาะปัสสาวะ มะเร็งเต้านม…

Home / HEALTH / ประโยชน์ของผักผลไม้แต่ละชนิด ป้องกันมะเร็งอะไรบ้าง รีบมาดูกันเลย!!

ผักผลไม้หลายชนิดมีสารต้านอนุมูลอิสระสูงจึงสามารถยับยั้งมะเร็งได้ หากรับประทานเป็นประจำก็ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งชนิดต่างๆ และนี่คือ ประโยชน์ของผักผลไม้แต่ละชนิด เรามาดูกันเลยว่าผักผลไม้เหล่านี้ช่วยป้องกันมะเร็งอะไรได้บ้าง

ประโยชน์ของผักผลไม้แต่ละชนิด

ผักตระกูลกะกล่ำ

ได้มีผลการวิจัยว่าการรับประทานผักตระกูลกะหล่ำเป็นประจำจะช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งชนิดต่างๆ อีกทั้งยังช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็ง ซึ่งผักตระกูลกะหล่ำมีมากมาย เช่น กะหล่ำดาว กะหล่ำดอก กะหล่ำปลี สามารถช่วยป้องกันโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ มะเร็งกระเพาะปัสสาวะ มะเร็งเต้านม มะเร็งต่อมลูกหมาก

กระเทียม

กระเทียม

มีการวิจัยพบว่ากระเทียมมีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระสูงจึงสามารถยับยั้งมะเร็งได้หลายชนิดทั้งมะเร็งเต้านม มะเร็งต่อมลูกหมาก มะเร็งลำไส้ใหญ่ มะเร็งหลอดอาหาร มะเร็งกระเพาะอาหาร มะเร็งสมอง และ มะเร็งตับอ่อน

ธัญพืช

ธัญพืช

พบว่าธัญพืชมีฤทธิ์ยับยั้งการแพร่กระจายเซลล์มะเร็งลำไส้ใหญ่ ทั้งยังช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเนื้องอกได้อีกด้วย ธัญพืชหลายชนิดที่มีคุณสมบัติต้านมะเร็ง ป้องกันการเกิดโรคมะเร็งในร่างกายโดยเฉพาะมะเร็งเต้านม มะเร็งลำไส้ใหญ่ และมะเร็งตับ

ผักผลไม้สีขาว

ผักผลไม้สีขาว

เช่น ถั่วงอก ผักกาดขาว ขิง กล้วย ลิ้นจี่ ฝรั่ง ในผักผลไม้สีขาวมีสารต้านอนุมูลอิสระที่สำคัญอย่าง สารแซนโทน (Xanthone) และอัลลิซิน ช่วยต้านอาการอักเสบ ช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยลดคอเลสเตอรอลในเลือด ปัองกันโรคมะเร็งลำไส้ มะเร็งเต้านม และมะเร็งต่อมลูกหมาก

ประโยชน์ของผักผลไม้แต่ละชนิด

ผักผลไม้สีส้ม-สีเหลือง

เช่น สับปะรด ลูกพลับ มะละกอ แคนตาลูป ข้าวโพด แครอท พริกหวาน ผักผลไม้สีส้ม-สีเหลืองมีสารต้านอนุมูลอิสระแคโรทีนอยด์ เบต้าแคโรทีน ไบโอฟลาโวนอยด์ วิตามินเอและวิตามินซี จึงช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันร่างกายให้แข็งแรง ทั้งยังช่วยบำรุงสายตา ลดความเสี่ยงจากการเป็นต้อกระจก และกระตุ้นการกำจัดเซลล์มะเร็งของร่างกายอีกด้วย ทั้งมะเร็งปอด มะเร็งกระเพาะอาหาร มะเร็งช่องปาก มะเร็งกระเพาะปัสสาวะ