ถั่ว ประโยชน์ของถั่ว

ประโยชน์ของถั่ว 7 ชนิด ยิ่งกินยิ่งสุขภาพดี อายุยืน คนรักสุขภาพห้ามพลาด!

ถั่วมีคุณค่าทางอาหารสูงได้มีงานวิจัยพบว่าเพียงกินถั่ววันละกำมือก็สามารถป้องกันโรคต่างๆได้ เพราะถั่วอุดมไปด้วยไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยวซึ่งจะช่วยป้องกันโรคหัวใจ และนี่คือ ประโยชน์ของถั่ว 7 ชนิด ยิ่งกินยิ่งสุขภาพดี อายุยืน! อัลมอนด์ อัลมอนด์มีกรดไขมันโอเมก้า 3 จึงช่วยบํารุงระบบประสาท บำรุงสมอง และช่วยป้องกันการเกิดโรคอัลไซเมอร์ เพียงรับประทานอัลมอนด์เป็นประจำจะช่วยลดการเกิดโรคหัวใจวายได้ถึง…

Home / HEALTH / ประโยชน์ของถั่ว 7 ชนิด ยิ่งกินยิ่งสุขภาพดี อายุยืน คนรักสุขภาพห้ามพลาด!

ถั่วมีคุณค่าทางอาหารสูงได้มีงานวิจัยพบว่าเพียงกินถั่ววันละกำมือก็สามารถป้องกันโรคต่างๆได้ เพราะถั่วอุดมไปด้วยไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยวซึ่งจะช่วยป้องกันโรคหัวใจ และนี่คือ ประโยชน์ของถั่ว 7 ชนิด ยิ่งกินยิ่งสุขภาพดี อายุยืน!

ประโยชน์ของถั่ว

อัลมอนด์

อัลมอนด์มีกรดไขมันโอเมก้า 3 จึงช่วยบํารุงระบบประสาท บำรุงสมอง และช่วยป้องกันการเกิดโรคอัลไซเมอร์ เพียงรับประทานอัลมอนด์เป็นประจำจะช่วยลดการเกิดโรคหัวใจวายได้ถึง 50%

ประโยชน์ของถั่ว

ถั่วลิสง

อุดมไปด้วยโปรตีนและไฟเบอร์สูง มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดคอเลสเตอรอล ลดความดันโลหิต ลดอัตราเสี่ยงภาวะไขมันอุดตันเส้นเลือด

พิสตาชิโอ

พิสตาชิโอ

พิสตาชิโออุดมไปด้วยกรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว เช่น กรดโอเลอิก และ สารต้านอนุมูลอิสระ การรับประทานถั่วพิสตาชีโอเป็นประจำจะช่วยลดปริมาณไขมันชนิดเลว (LDL) และเพิ่มระดับไขมันชนิดดี (HDL)

มะม่วงหิมพานต์

มะม่วงหิมพานต์

มะม่วงหิมพานต์อุดมไปด้วยกรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยวซึ่งกรดไขมันชนิดนี้มีประโยชน์ต่อร่างกาย โดยช่วยเพิ่มระดับไขมันชนิดดีและลดไขมันชนิดเลว จึงมีประโยชน์ต่อหลอดเลือดแดงเพราะจะช่วยลดไขมันเลวในหลอดเลือด ทั้งยังช่วยทำให้หัวใจทำงานได้ดีขึ้น

วอลนัท

วอลนัท

วอลนัทอุดมไปด้วยกรดไขมันไม่อิ่มตัวและกรดไขมันโอเมก้า 3 ซึ่งจะช่วยลดโอกาสในการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจและโรคหลอดเลือดสมอง ช่วยบํารุงระบบประสาท บำรุงสมอง และช่วยป้องกันการเกิดโรคอัลไซเมอร์

พีแคน

พีแคน

พีแคนเป็นพืชตระกูลถั่ว มีสีน้ำตาลเข้มรูปทรงยาว พีแคนอุดมไปด้วยกรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว เช่น กรดโอเลอิก อีกทั้งยังเป็นแหล่งของสารต้านอนุมูลอิสระอย่างสารฟีนอลิก การรับประทานถั่วพีแคนเป็นประจำจะช่วยลดปริมาณคอเลสเตอรอลไม่ดี

ประโยชน์ของถั่ว

เฮเซลนัท

เฮเซลนัทมีสารต้านอนุมูลอิสระสูงซึ่งได้รับการพิสูจน์แล้วว่าช่วยลดการอักเสบภายในร่างกาย ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล ลดโอกาสเสี่ยงของโรคเส้นเลือดหัวใจตีบและโรคหลอดเลือดหัวใจอีกด้วย