ขาดส่งประกันสังคม ขาดส่งประกันสังคมกี่เดือนถึงหมดสิทธิ์ ขาดส่งเงินประกันสังคม ประกันสังคม

รู้หรือไม่? ขาดส่งเงินประกันสังคม กี่เดือนถึงหมดสิทธิ์ สิ้นสภาพเป็นผู้ประกันตนทันที

สำนักงานประกันสังคม เตือนผู้ประกันตนที่ยังคงค้างชำระเงินสมทบมีความสุ่มเสี่ยงต่อการสิ้นสภาพการเป็นผู้ประกันตนมาตรา 39 หากผู้ประกันตน ขาดส่งเงินประกันสังคม 3 เดือนติดต่อกัน หรือภายในระยะเวลา 12 เดือน ส่งเงินสมทบมาไม่ครบ 9 เดือน จะสิ้นสภาพการเป็นผู้ประกันตนทันที ทั้งนี้สำนักงานประกันสังคมได้อำนวยความสะดวกในการชำระเงินสมทบของผู้ประกันตนมาตรา…

Home / HEALTH / รู้หรือไม่? ขาดส่งเงินประกันสังคม กี่เดือนถึงหมดสิทธิ์ สิ้นสภาพเป็นผู้ประกันตนทันที

สำนักงานประกันสังคม เตือนผู้ประกันตนที่ยังคงค้างชำระเงินสมทบมีความสุ่มเสี่ยงต่อการสิ้นสภาพการเป็นผู้ประกันตนมาตรา 39 หากผู้ประกันตน ขาดส่งเงินประกันสังคม 3 เดือนติดต่อกัน หรือภายในระยะเวลา 12 เดือน ส่งเงินสมทบมาไม่ครบ 9 เดือน จะสิ้นสภาพการเป็นผู้ประกันตนทันที

ทั้งนี้สำนักงานประกันสังคมได้อำนวยความสะดวกในการชำระเงินสมทบของผู้ประกันตนมาตรา 39 โดยชำระเงินสมทบเดือนละ 432 บาท ภายในวันที่ 15 ของทุกเดือนสามารถจ่ายเงินสมทบได้หลากหลายช่องทางด้วยกัน ดังนี้

  1. จ่ายเงินสมทบได้ที่สำนักงานประกันสังคม กรุงเทพมหานครพื้นที่ / จังหวัด / สาขาทุกแห่งที่สะดวก
  2. หักผ่านบัญชีเงินฝากธนาคาร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารธนชาต ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารทหารไทย และธนาคารกรุงเทพ
  3. จ่ายด้วยเงินสดได้ที่ธนาคาร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารกรุงไทย และธนาคารธนชาต และจ่ายผ่านระบบ Pay at Post ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ จ่ายผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส (7-11) หรือจ่ายผ่านเคาน์เตอร์เซ็นเพย์ (เซ็นทรัล)

ผู้ประกันตนมาตรา 39 จะได้รับสิทธิประโยชน์ 6 กรณีเช่นเดิม คือ

  • กรณีเจ็บป่วยหรือประสบอันตราย
  • คลอดบุตร
  • ทุพพลภาพ
  • เสียชีวิต
  • สงเคราะห์บุตร
  • ชราภาพ

ทั้งนี้ผู้ประกันตนสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ ทั้ง 12 แห่ง สำนักงานประกันสังคมที่ท่านสะดวก หรือโทร 1506 ตลอด 24 ชั่วโมง