กินผักพื้นบ้านเป็นประจำ ผักพื้นบ้าน มะเร็ง โรคมะเร็ง

กินผักพื้นบ้านเป็นประจำ ช่วยลดความเสี่ยงเป็น โรคมะเร็ง!!

ผักพื้นบ้าน เป็นผักที่ชาวบ้านนิยมนำมารับประทาน เพาะปลูกง่ายและเกิดขึ้นได้ตามธรรมชาติ ซึ่งผักพื้นบ้านสามารถป้องกันโรคได้สารพัด มีฤทธิ์เป็นสารต้านอนุมูลอิสระสูงจึงช่วยยับยั้งเซลล์มะเร็งได้ ดังนั้นการกินผักพื้นบ้านเป็นประจำ ช่วยลดความเสี่ยงเป็นโรคมะเร็ง มะระขี้นก มะระขี้นกมีสารต้านอนุมูลอิสระสูงอย่างสารโพลีฟีนอล จึงช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจขาดเลือด และสามารถป้องกันการเกิดมะเร็งได้ มีฤทธิ์ต่อต้านเซลล์มะเร็งต่างๆ เช่น มะเร็งเต้านม และมะเร็งต่อมลูกหมาก…

Home / HEALTH / กินผักพื้นบ้านเป็นประจำ ช่วยลดความเสี่ยงเป็น โรคมะเร็ง!!

ผักพื้นบ้าน เป็นผักที่ชาวบ้านนิยมนำมารับประทาน เพาะปลูกง่ายและเกิดขึ้นได้ตามธรรมชาติ ซึ่งผักพื้นบ้านสามารถป้องกันโรคได้สารพัด มีฤทธิ์เป็นสารต้านอนุมูลอิสระสูงจึงช่วยยับยั้งเซลล์มะเร็งได้ ดังนั้นการกินผักพื้นบ้านเป็นประจำ ช่วยลดความเสี่ยงเป็นโรคมะเร็ง

กินผักพื้นบ้านเป็นประจำ

มะระขี้นก

มะระขี้นกมีสารต้านอนุมูลอิสระสูงอย่างสารโพลีฟีนอล จึงช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจขาดเลือด และสามารถป้องกันการเกิดมะเร็งได้ มีฤทธิ์ต่อต้านเซลล์มะเร็งต่างๆ เช่น มะเร็งเต้านม และมะเร็งต่อมลูกหมาก

โหระพา

โหระพาเป็นสมุนไพรที่มีกลิ่นหอมช่วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็ง ใบโหระพามีเบต้าแคโรทีนสูงถึง 452.16 ไมโครกรัม จึงช่วยป้องกันโรคหัวใจขาดเลือดและโรคมะเร็ง

กินผักพื้นบ้านเป็นประจำ

พริกไทย

พริกไทย มีกลิ่นหอมฉุน รสเผ็ดร้อน จึงช่วยขับเหงื่อ แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ แก้ท้องผูก ปวดฟัน ช่วยเจริญอาหาร และยังสารช่วยในการควบคุมการเผาผลาญในร่างกาย ทำให้กระดูกแข็งแรง ช่วยยับยั้งการเสื่อมของตับ และสามารถป้องกันมะเร็งได้

มะกรูด

มะกรูดมีสารต้านอนุมูลอิสระสูง จึงมีส่วนช่วยสร้างเสริมภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย และช่วยหยุดการเจริญเติบโตและยับยั้งการแพร่กระจายของเซลล์มะเร็งได้อีกด้วย

กินผักพื้นบ้านเป็นประจำ

ใบบัวบก

ใบบัวบก เป็นสมุนไพรที่มีฤทธิ์เย็นจึงสามารถดับร้อน ช่วยลดความร้อนภายในร่างกายได้ มีสรรพคุณช่วยลดอาการปวดศีรษะข้างเดียว แก้ปวดไมเกรน อีกทั้งยังสารต้านมะเร็งในใบบัวบกจึงสามารถช่วยยยับยั้งเซลล์มะเร็งได้