แครนเบอร์รี่

โรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบ รักษาได้ด้วย แครนเบอร์รี่ รับรองเห็นผลชะงัด!

สาวๆหลายคนมักจะเคยเป็น โรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบ ซึ่งสาเหตุเกิดมาจากการกลั้นปัสสาวะนานๆ หรือการทำความสะอาดที่ไม่ถูกวิธีจนทำให้ติดเชื้อ หรือบางรายสาเหตุเกิดมาจาก การติดเชื้อทางการมีเพศสัมพันธ์ก็ได้ อาการเริ่มต้นคือเจ็บแสบ ปวดท้องน้อย ปัสสาวะขัด และเมื่อปัสสาวะจนสุดก็จะเจ็บปวดทรมานมาก บางคนอาจจะเลือดปนออกมาด้วย วิธีการดูแลตัวเองเบื้องต้นแบบง่ายๆ ก็คือ หมั่นดื่มน้ำเปล่าให้มากๆ ทุก…

Home / HEALTH / โรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบ รักษาได้ด้วย แครนเบอร์รี่ รับรองเห็นผลชะงัด!

สาวๆหลายคนมักจะเคยเป็น โรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบ ซึ่งสาเหตุเกิดมาจากการกลั้นปัสสาวะนานๆ หรือการทำความสะอาดที่ไม่ถูกวิธีจนทำให้ติดเชื้อ หรือบางรายสาเหตุเกิดมาจาก การติดเชื้อทางการมีเพศสัมพันธ์ก็ได้ อาการเริ่มต้นคือเจ็บแสบ ปวดท้องน้อย ปัสสาวะขัด และเมื่อปัสสาวะจนสุดก็จะเจ็บปวดทรมานมาก บางคนอาจจะเลือดปนออกมาด้วย

วิธีการดูแลตัวเองเบื้องต้นแบบง่ายๆ ก็คือ หมั่นดื่มน้ำเปล่าให้มากๆ ทุก 1 – 2 ชั่วโมง เพื่อขับเชื้อโรคต่างๆให้ออกไปทางปัสสาวะให้หมด การดื่มน้ำผลไม้รสเปรี้ยวก็ช่วยได้เช่นกันอย่าง แครนเบอร์รี่ ผลไม้สีแดงในตระกูลเบอร์รี่อุดมไปด้วยวิตามินซีสูงมากและยังมีสารต้านอนุมูลอิสระอีกด้วย ทั้งยังมีสารต้านแบคทีเรียจึงมีสรรพคุณในการรักษาโรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบได้แบบเห็นผลทันที

เพียงดื่มน้ำแครนเบอร์รี่วันละ 30 มิลลิลิตร ก็จะช่วยลดปริมาณแบคทีเรียในปัสสาวะให้ลดลงได้ รับรองว่าไม่กี่วันอาการเจ็บปวดจากการปัสสาวะก็จะค่อยๆลดลงอย่างไม่น่าเชื่อ ซึ่งหากดื่มน้ำแครนเบอร์รี่เป็นประจำก็จะช่วยให้ป้องกันโรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบได้ด้วย เพราะผลไม้ชนิดนี้มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อแบคทีเรียนั่นเอง