กระเพาะอาหาร มะเร็ง มะเร็งกระเพาะอาหาร

7 สัญญาณเตือน มะเร็งกระเพาะอาหาร ที่คุณไม่ควรมองข้ามก่อนสายเกินไป!!

มะเร็งกลายเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นทุกปี ซึ่งมีหลายปัจจัยเสี่ยงที่ทำให้เกิดโรคทั้งจากพฤติกรรมและกรรมพันธุ์  และนี่คือ 7 สัญญาณเตือน มะเร็งกระเพาะอาหาร ที่คุณไม่ควรมองข้ามก่อนสายเกินไป!! 1.น้ำหนักลด เบื่ออาหาร น้ำหนักของคุณจะค่อยๆลดลง แถมความอยากอาหารก็ยังลดน้อยลงอีกด้วย คุณจะเริ่มรู้สึกไม่ค่อยหิวและในที่สุดก็เริ่มลดน้ำหนักแบบที่ไม่ต้องพยายามใดใดเลย นั่นอาจเป็นสัญญาณเตือนของโรคมะเร็งกระเพาะอาหาร 2.เหนื่อยง่ายจากภาวะโลหิตจาง อาจมีภาวะโลหิตจางซึ่งเกิดจากการที่รับประทานอาหารได้น้อยจึงทำให้น้ำหนักลด…

Home / HEALTH / 7 สัญญาณเตือน มะเร็งกระเพาะอาหาร ที่คุณไม่ควรมองข้ามก่อนสายเกินไป!!

มะเร็งกลายเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นทุกปี ซึ่งมีหลายปัจจัยเสี่ยงที่ทำให้เกิดโรคทั้งจากพฤติกรรมและกรรมพันธุ์  และนี่คือ 7 สัญญาณเตือน มะเร็งกระเพาะอาหาร ที่คุณไม่ควรมองข้ามก่อนสายเกินไป!!

1.น้ำหนักลด เบื่ออาหาร

น้ำหนักของคุณจะค่อยๆลดลง แถมความอยากอาหารก็ยังลดน้อยลงอีกด้วย คุณจะเริ่มรู้สึกไม่ค่อยหิวและในที่สุดก็เริ่มลดน้ำหนักแบบที่ไม่ต้องพยายามใดใดเลย นั่นอาจเป็นสัญญาณเตือนของโรคมะเร็งกระเพาะอาหาร

2.เหนื่อยง่ายจากภาวะโลหิตจาง

อาจมีภาวะโลหิตจางซึ่งเกิดจากการที่รับประทานอาหารได้น้อยจึงทำให้น้ำหนักลด นี่จึงเป็นอีกสัญญาณของมะเร็ง ในระบบทางเดินอาหารอาจมีสูญเสียเลือดจึงนำไปสู่โรคโลหิตจางซึ่งเป็นสาเหตุของการอ่อนเพลีย อ่อนแอ ซูบผอม

3.มีเลือดปนในอุจจาระ

ถ้าหากคุณมีเลือดปะปนอยู่ในอุจจาระหรืออาเจียนเป็นเลือด นี่เป็นสัญญาณเตือนโรคร้ายที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย

มะเร็งกระเพาะอาหาร
มะเร็งกระเพาะอาหาร

4.อิ่มเร็วขึ้น

หากคุณรู้สึกอิ่มหลังจากรับประทานอาหารไปเพียงเล็กน้อยเท่านั้น นี่คือสัญญาณมะเร็งกระเพาะอาหาร

5.การขับถ่ายผิดปกติ

การทำงานของลำไส้จะเริ่มเปลี่ยนไป บางทีคุณอาจมีอาการท้องเสียหรือท้องผูกอยู่บ่อยๆ

6.มีอาการปวด

อาการปวดเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหาร เช่น คุณมีอาการคลื่นไส้ รู้สึกไม่สบายท้องปวดเป็นเวลานานเกินกว่า 2 วัน

7.มีอาการกรดไหลย้อน

คุณมีอาการเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหาร มีอาการแสบร้อนบริเวณหน้าอกซึ่งคุณไม่เคยเป็นมาก่อน กรดไหลย้อนเกิดจากการมีกรดในกระเพาะอาหารไหลขึ้นมาสู่หลอดอาหาร ดังนั้นใครที่มีอาการกรดไหลย้อนควรตรวจสุขภาพเพื่อส่องกล้องหาความผิดปกติ