5 เทคนิคง่ายๆ ดื่มน้ำเปล่า ให้ครบ 8 แก้ว ต่อวันแบบชิลๆ

การดื่มน้ำเป็นสิ่งที่สำคัญมาก หากดื่มน้ำน้อยเกินไปก็จะทำให้เกิดโรคต่างๆตามมา ซึ่งแต่ละคนควร ดื่มน้ำเปล่า ให้เหมาะสมกับน้ำหนัก ดังนั้นปริมาณการดื่มน้ำของแต่ละคนจึงไม่เท่ากัน การดื่มน้ำที่ดีควรค่อยๆดื่มทีละนิดทั้งวัน ไม่ควรดื่มน้ำทีเดียวหลายๆแก้ว เราจึงมีวิธีง่ายๆที่จะทำให้คุณดื่มน้ำได้จนครบ 8 แก้วแบบชิลๆมาฝากกัน 1. ขวดน้ำตั้งเวลา ลองเปลี่ยนมาใช้ขวดน้ำที่มีขีดตั้งเวลาการดื่มน้ำ โดยที่ขวดน้ำจะระบุเวลาไว้ตั้งแต่เช้าจนถึงเย็น…

Home / HEALTH / 5 เทคนิคง่ายๆ ดื่มน้ำเปล่า ให้ครบ 8 แก้ว ต่อวันแบบชิลๆ

การดื่มน้ำเป็นสิ่งที่สำคัญมาก หากดื่มน้ำน้อยเกินไปก็จะทำให้เกิดโรคต่างๆตามมา ซึ่งแต่ละคนควร ดื่มน้ำเปล่า ให้เหมาะสมกับน้ำหนัก ดังนั้นปริมาณการดื่มน้ำของแต่ละคนจึงไม่เท่ากัน การดื่มน้ำที่ดีควรค่อยๆดื่มทีละนิดทั้งวัน ไม่ควรดื่มน้ำทีเดียวหลายๆแก้ว เราจึงมีวิธีง่ายๆที่จะทำให้คุณดื่มน้ำได้จนครบ 8 แก้วแบบชิลๆมาฝากกัน

ดื่มน้ำเปล่า

1. ขวดน้ำตั้งเวลา ลองเปลี่ยนมาใช้ขวดน้ำที่มีขีดตั้งเวลาการดื่มน้ำ โดยที่ขวดน้ำจะระบุเวลาไว้ตั้งแต่เช้าจนถึงเย็น ที่สำคัญควรวางไว้ใกล้มือ เช่น โต๊ะทำงาน เพื่อที่ขวดจะอยู่ในสายตาแล้วเราจะไม่ลืมดื่มน้ำอย่างแน่นอน

ดื่มน้ำ

2. ผสมน้ำมะนาว บางคนอาจจะไม่ชอบดื่มน้ำเปล่า แค่บีบน้ำมะนาวลงไปเล็กน้อยในน้ำเปล่าก็จะช่วยเพิ่มรสชาติและยังทำให้รู้สึกสดชื่นขึ้นอีกด้วย มะนาวยังอุดมไปด้วยวิตามินซี มีประโยชน์ในการช่วยย่อยอาหารได้มากขึ้นด้วยนะ แถมยังไปกระตุ้นให้ร่างกายรู้สึกกระปรี้กระเปร่าได้ด้วย

ดื่มน้ำ

3. น้ำหมักผลไม้ หรือ Infused water หาแก้วน้ำใสๆ หรือ โถใส่น้ำอันใหญ่ๆ แล้วใส่หันผลไม้ที่ชอบลงไปในน้ำเปล่า ก็จะช่วยเพิ่มรสชาติให้น้ำเปล่าหอมน่าดื่มยิ่งขึ้น คราวนี้ก็หมั่นเติมน้ำเปล่าใส่ไปเรื่อยๆ ก็ดื่มน้ำผลไม้ได้ทั้งวันแล้ว

ดื่มน้ำเปล่า

4. พกขวดน้ำประจำตัว น้ำเปล่าขวดเล็กๆ ควรมีพกติดตัวหรือติดกระเป๋าไว้ตลอดทั้งวัน อย่างขวดปริมาณ 500 ml. เราควรดื่ม 4 ขวดต่อวัน พอดื่มหมดก็เติมใหม่ทั้งวันจนครบ 4 ครั้ง ก็เท่ากับวันนี้เราดื่มน้ำเปล่าไปแล้ว 2 ลิตร แล้วอย่าลืมพกขวดน้ำติดตัวไว้เติมทั้งวันด้วยนะ

แอปดื่มน้ำ

5. แอปพลิเคชันดื่มน้ำ ลองโหลดแอปสำหรับการดื่มน้ำมาไว้ในมือถือ รับรองคุณจะไม่พลาดการดื่มจนครบ 8 แก้ว และในแอปยังสามารถบอกปริมาณน้ำที่พอเหมาะกับร่างกายของคุณได้ด้วย อย่างแอป My Water Balance, Waterlogged, Daily Water

เรียบเรียงโดย Health mthai