7 วิธีง่ายๆ แก้อาการ นอนไม่หลับ ให้หลับสนิทจนถึงเช้า!

หลายคนมีปัญหา นอนไม่หลับ แต่ยิ่งพยายามก็ยิ่งทำให้การนอนหลับเลวร้ายมากขึ้น  เรามีวิธีต่างๆที่จะช่วยให้การนอนหลับเป็นเรื่องง่ายๆ  รับรองว่าหลับปุ๋ยสบายจนถึงเช้าแน่นอน 1.ไม่มีแสงรบกวนและควรเงียบที่สุด ในห้องนอนไม่ควรมีแสงใดใดลอดเข้ามาในห้อง เพราะจะรบกวนสายตาในขณะที่เราหลับจนทำให้คุณนอนหลับไม่สนิทแบบไม่รู้ตัว  แม้แต่แสงจากการชาร์ตมือถือ หรืออุปกรณ์ต่างๆก็ตาม 2.ช่วงเย็นควรหลีกเลี่ยงการดื่มชา กาแฟ ชาไข่มุกต่างๆ เพราะการดื่มคาเฟอีนซึ่งเป็นสารกระตุ้นประสาทที่จะส่งผลให้ตอนกลางคืนคุณไม่อยากนอน หรือหากพยายามนอนก็จะนอนหลับไม่สนิทอีกเช่นกัน 3.ออกกำลังกาย…

Home / HEALTH / 7 วิธีง่ายๆ แก้อาการ นอนไม่หลับ ให้หลับสนิทจนถึงเช้า!

หลายคนมีปัญหา นอนไม่หลับ แต่ยิ่งพยายามก็ยิ่งทำให้การนอนหลับเลวร้ายมากขึ้น  เรามีวิธีต่างๆที่จะช่วยให้การนอนหลับเป็นเรื่องง่ายๆ  รับรองว่าหลับปุ๋ยสบายจนถึงเช้าแน่นอน

1.ไม่มีแสงรบกวนและควรเงียบที่สุด ในห้องนอนไม่ควรมีแสงใดใดลอดเข้ามาในห้อง เพราะจะรบกวนสายตาในขณะที่เราหลับจนทำให้คุณนอนหลับไม่สนิทแบบไม่รู้ตัว  แม้แต่แสงจากการชาร์ตมือถือ หรืออุปกรณ์ต่างๆก็ตาม

2.ช่วงเย็นควรหลีกเลี่ยงการดื่มชา กาแฟ ชาไข่มุกต่างๆ เพราะการดื่มคาเฟอีนซึ่งเป็นสารกระตุ้นประสาทที่จะส่งผลให้ตอนกลางคืนคุณไม่อยากนอน หรือหากพยายามนอนก็จะนอนหลับไม่สนิทอีกเช่นกัน

3.ออกกำลังกาย แค่คุณออกกำลังกายวันละ 30 นาที เป็นประจำจะช่วยทำให้หลับสนิทขึ้น นอกจากได้สุขภาพที่แข็งแรง รูปร่างที่ดีขึ้น ยังช่วยให้นอนหลับง่ายขึ้นด้วย มันเป็นสิ่งที่มหัศจรรย์มากจนเหลือเชื่อเลยล่ะ

4.อ่านหนังสือ ลองเปลี่ยนจากการเล่นมือถือก่อนนอนมาเป็นการอ่านหนังสือเล่มสักโปรด เพราะการอ่านจะช่วยทำให้คุณผ่อนคลาย มีสมาธิมากขึ้น แล้วความเงียบจากการอ่านหนังสือก็จะทำให้คุณเผลอหลับไปง่ายๆนั่นเอง

5.ฝึกการนอนให้เป็นเวลา ควรสร้างนิสัยการนอนให้เป็นเวลา แล้วเมื่อถึงเวลานอนคุณก็จะง่วงนอนขึ้นมาทันที เพราะร่างกายของเราเรียนรู้ว่านี่คือเวลานอนต้องเข้านอนได้แล้ว แค่นี้ก็เข้านอนได้แบบสบายๆไม่ต้องพยายามข่มตาหลับแล้ว

6.เปิดเพลงกล่อม เชื่อหรือไม่เสียงดนตรีช่วยบำบัดอาการนอนไม่หลับ ลองเลือกเพลงช้าๆ สบายๆ หรืออาจจะฟังบทสวดมนต์ก่อนนอนก็ช่วยให้นอนหลับฝันดีด้วยนะ จิตใจปลอดโปร่งขึ้นมาเลยทีเดียว

7.ที่นอนกับหมอนนุ่มๆ จะช่วยให้คุณหลับสบายแถมยังดีต่อสุขภาพ เพราะหากเลือกหมอนที่ไม่รองรับกับคอเมื่อตื่นขึ้นมาก็จะทำให้คุณรู้สึกไม่สดชื่น กระปรี้กระเปร่า หรือถ้าหากมีตุ๊กตานิ่มๆกอดอีกสักตัว ก็รับรองว่านอนหลับสบายขึ้นแน่นอน

เรียบเรียงโดย Health mthai