กินต้านมะเร็ง ต้านโรคมะเร็ง ป้องกันมะเร็ง มะเร็ง วิธีป้องกันโรคมะเร็ง โรคมะเร็ง

5 วิธีป้องกันตัวเอง จาก โรคมะเร็ง ภัยร้ายที่มาจากอาหาร

โรคมะเร็ง ภัยร้ายที่คร่าชีวิตคนเพิ่มขึ้นทุกปี สาเหตุหลักมาจากอาหารการกินที่เรารับประทานอยู่เป็นประจำทุกวันโดยไม่รู้ตัวเลยว่าอาหารเหล่านี้เมื่อสะสมไปนานๆก็จะก่อให้เกิดโรคมะเร็งในที่สุด ดังนั้นจังควรหลีกเลี่ยงอาหารเหล่านี้ 1.ไม่รับประทานอาหารหมักดอง การหมักดองเป็นการถนอมอาหารอย่างหนึ่ง แต่อาหารหมักดองด้วยเกลือเป็นตัวการร้ายที่ทำให้เสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งในกระเพาะอาหาร หลอดอาหาร มะเร็งหลังโพรงจมูก แม้แต่อาหารรมควัน อาหารใส่สี ใส่ดินประสิว อาหารแปรรูปต่างๆ เช่น แฮม…

Home / HEALTH / 5 วิธีป้องกันตัวเอง จาก โรคมะเร็ง ภัยร้ายที่มาจากอาหาร

โรคมะเร็ง ภัยร้ายที่คร่าชีวิตคนเพิ่มขึ้นทุกปี สาเหตุหลักมาจากอาหารการกินที่เรารับประทานอยู่เป็นประจำทุกวันโดยไม่รู้ตัวเลยว่าอาหารเหล่านี้เมื่อสะสมไปนานๆก็จะก่อให้เกิดโรคมะเร็งในที่สุด ดังนั้นจังควรหลีกเลี่ยงอาหารเหล่านี้

โรคมะเร็ง

1.ไม่รับประทานอาหารหมักดอง

การหมักดองเป็นการถนอมอาหารอย่างหนึ่ง แต่อาหารหมักดองด้วยเกลือเป็นตัวการร้ายที่ทำให้เสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งในกระเพาะอาหาร หลอดอาหาร มะเร็งหลังโพรงจมูก แม้แต่อาหารรมควัน อาหารใส่สี ใส่ดินประสิว อาหารแปรรูปต่างๆ เช่น แฮม ไส้กรอก แหนม ปลาร้า เนื้อเค็ม เนื้อแดดเดียว เมื่อรับประทานสะสมไปนานๆก็เสี่ยงก่อให้เกิดมะเร็งได้เช่นกัน

2.ไม่รับประทานอาหารร้อนจัดจนเกินไป

หลายคนอาจจะชอบทานสุกี้ร้อนๆ น้ำร้อน ชาร้อน ซุปร้อนๆ หากรับประทานเป็นประจำอาจก่อให้เกิดความผิดปกติของเซลล์ในระบบทางเดินอาหารและเกิดการระคายเคืองที่หลอดอาหาร เมื่อทานซ้ำบ่อยๆ ก็จะส่งผลให้เป็นมะเร็งหลอดอาหาร มะเร็งกระเพาะ มะเร็งลำไส้

โรคมะเร็ง

3.ไม่ปิ้งย่างอาหารจนไหม้เกรียม

สารก่อมะเร็งที่สำคัญก็คืออาหารที่ไหม้เกรียม ซึ่งทำให้ก่อมะเร็งกระเพาะอาหาร มะเร็งลำไส้ใหญ่ มะเร็งตับอ่อน ดังนั้นถ้าต้องไปรับประทานอาหารปิ้งย่างก็ควรเลือกทานเนื้อที่มีไขมันน้อยอย่างปลา หรือถ้าต้องทานเนื้อหมู เนื้อวัว ก็ควรตัดส่วนที่เป็นมันทิ้งออกไปบ้าง ถ้าปิ้งไหม้จนเกรียมควรตัดส่วนที่ไหม้ทิ้งออกไปก่อนรับประทานก็จะช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งลงได้ และควรทานผักให้มากๆ เพราะในผักอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่จะช่วยต้านมะเร็งได้

4.ไม่รับประทานอาหารสุกๆดิบๆ 

หลายคนชอบกินอาหารสุกๆดิบๆ เช่น ลาบ ก้อย น้ำตก ซึ่งเสี่ยงต่อการเป็นโรคพยาธิที่เป็นสาเหตุของโรคมะเร็งต่างๆ เช่น มะเร็งตับ มะเร็งในถุงน้ำดี มะเร็งลำไส้ ควรหลีกเลี่ยงอาหารสุกๆดิบๆ ควรปรุงอาหารให้สุกก็จะทำให้ร่างกายแข็งแรงห่างไกลจากโรคมะเร็ง

โรคมะเร็ง

5.ไม่ใช้น้ำมันทอดซ้ำ

น้ำมันหากได้รับอุณหภูมิสูงเป็นระยะเวลานาน ส่งก็จะผลให้เกิดการเสื่อมคุณภาพของน้ำมัน น้ำมันมีกลิ่นเหม็นหืน เหนียวหนืด สีดำคล้ำ มีฟอง ซึ่งหากสะสมในร่างกายเป็นระยะเวลานานก็จะส่งผลก่อให้เกิดโรคมะเร็งในส่วนต่างๆของร่างกายได้ เช่น มะเร็งตับ โรคหัวใจ และหลอดเลือด

เรียบเรียงโดย Health Mthai Team