กรีนโอ๊ค ผัก ผักสลัด แคลอรี่ต่ำ

5 ผักสลัด กับ ประโยชน์อันน่าทึ่ง แคลอรี่ต่ำ อิ่มท้องแถมไม่อ้วน!!

สลัดผักเมนูยอดฮิตของคนที่ต้องการลดน้ำหนัก เพราะเป็นอาหารที่ย่อยง่าย ไขมันต่ำ แล้วยังอุดมไปด้วยเส้นใยอาหารหรือไฟเบอร์ทำให้อิ่มท้องได้นาน จึงทำให้ไม่รู้สึกมีอาการหิวโหย ที่สำคัญมื้อเย็นเราไม่จำเป็นต้องอดอาหารก็สามารถลดน้ำหนักลงได้เห็นผลหากกินสลัดเป็นประจำเพราะแคลอรี่ต่ำมาก เชื่อหรือไม่การกินผักเป็นประจำจะทำให้เราเจ็บป่วยน้อยลง เพราะจะทำให้เราได้รับภูมิคุ้มกันร่างกายจึงทำให้ไม่เป็นหวัดหรือภูมิแพ้ได้ง่ายๆ มาดูกันว่ามี ผักสลัด อะไรบ้างที่คุณต้องลิ้มลอง บอกเลยว่าถ้ากินแล้วจะติดใจ!! คอส (Cos) ผักคอสเป็นผักที่มีความกรอบ…

Home / HEALTH / 5 ผักสลัด กับ ประโยชน์อันน่าทึ่ง แคลอรี่ต่ำ อิ่มท้องแถมไม่อ้วน!!

สลัดผักเมนูยอดฮิตของคนที่ต้องการลดน้ำหนัก เพราะเป็นอาหารที่ย่อยง่าย ไขมันต่ำ แล้วยังอุดมไปด้วยเส้นใยอาหารหรือไฟเบอร์ทำให้อิ่มท้องได้นาน จึงทำให้ไม่รู้สึกมีอาการหิวโหย ที่สำคัญมื้อเย็นเราไม่จำเป็นต้องอดอาหารก็สามารถลดน้ำหนักลงได้เห็นผลหากกินสลัดเป็นประจำเพราะแคลอรี่ต่ำมาก เชื่อหรือไม่การกินผักเป็นประจำจะทำให้เราเจ็บป่วยน้อยลง เพราะจะทำให้เราได้รับภูมิคุ้มกันร่างกายจึงทำให้ไม่เป็นหวัดหรือภูมิแพ้ได้ง่ายๆ มาดูกันว่ามี ผักสลัด อะไรบ้างที่คุณต้องลิ้มลอง บอกเลยว่าถ้ากินแล้วจะติดใจ!!

คอส (Cos)
ผักคอสเป็นผักที่มีความกรอบ อร่อย รสชาติออกหวานนิดๆ ไม่มีกลิ่น จึงทำให้ง่ายต่อการรับประทานในทุกๆวัน ทั้งยังอุดมไปด้วยวิตามินและธาตุเหล็กสูง ช่วยเพิ่มเม็ดเลือดแดงในร่างกาย เหมาะสำหรับผู้ที่เป็นโรคโลหิตจาง โรคเบาหวาน และคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ ช่วยให้เส้นเลือดฝอยแข็งแรงและยังช่วยในเรื่องการขับถ่ายอีกด้วย

เรดครอรัล (Red Coral)
มีลักษณะเป็นทรงพุ่ม ใบมีสีเขียวอมแดง มีปริมาณกากใยอาหารที่สูงจึงช่วยในเรื่องของการขับถ่ายของเสียโดยกากใยพวกนี้จะช่วยล้างผนังลำไส้ กำจัดพวกไขมันและอนุมูลอิสระที่เกาะตามผนังลำไส้ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคมะเร็งในลำไส้ บรรเทาอาการท้องผูก แก้ท้องอืด ท้องเฟ้อ มีวิตามินซีสูงจึงช่วยป้องกันหวัดได้อีกด้วย

เรดโอ๊ค (Red Oak)

เป็นผักตระกูลสลัดใบมีสีแดงเข้มและเขียวเข้ม ปลายใบหยัก หวานกรอบ มีกากใยอาหารมาก ช่วยรักษาอาการเจ็บคอ โรคริดสีดวงทวาร โรคปากนกกระจอก ช่วยล้างลำไส้ บำรุงประสาท บำรุงสายตา บำรุงกล้ามเนื้อ และบำรุงเส้นผม

กรีนโอ๊ค (Green Oak)
มีลักษณะเป็นพุ่มๆ ใบหยัก มีสีเขียว ช่วยบำรุงประสาทและกล้ามเนื้อ บำรุงผิวพรรณ ช่วยในการสร้างเม็ดเลือด ป้องกันโรคปากนกกระจอก ป้องกันโรคหวัด บำรุงสายตา กรีนโอ๊คมีเส้นใยอาหารอยู่มากจึงช่วยย่อยอาหารได้ดี และยังช่วยต้านอนุมูลอิสระ

กะหล่ำปลีม่วง
มีกากใยอาหารสูง ที่สำคัญกะหล่ำปลีสีม่วงมีวิตามินซีมากกว่ากะหล่ำปลีสีเขียวถึง 2เท่า ซึ่งจะช่วยป้องกันโรคเลือดออกตามไรฟัน ทั้งช่วยช่วยลดโอกาสเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่ โรคมะเร็งในช่องท้อง และลดระดับคลอเรสเตอรอลได้อีกด้วย

 เรียบเรียงโดย Health Mthai Team