ปวดหลัง ลดอาการปวดหลัง อาการปวดหลัง

4 พฤติกรรมง่ายๆ แก้อาการปวดหลัง ป้องกันหมอนรองกระดูกสันหลังเสื่อม!!

อาการปวดหลัง กลายเป็นปัญหาของคนส่วนใหญ่ ซึ่งสาเหตุมาจากพฤติกรรมการนั่ง การนอน การทำงานต่างๆ จึงส่งผลให้เกิดการเสื่อมของหมอนรองกระดูกสันหลังและบริเวณข้อต่อของกระดูกสันหลัง หากเปลี่ยนพฤติกรรมต่างๆเหล่านี้ก็จะช่วยให้ แก้อาการปวดหลัง และยังป้องกันอาการปวดหลังได้ดีอีกด้วย การยกของ ไม่ก้มหลังลงไปยกของ ควรใช้ท่าย่อเข่าแทนการก้มตัวเพราะอาจจะทำให้เกิดการบาดเจ็บได้ วางเท้าให้ห่างมาทางด้านหน้าเล็กน้อย แล้วย่อเข่าลงเพื่อให้แขนรับน้ำหนักของสิ่งของแทนการใช้หลังช่วงล่าง การยกของควรใช้กล้ามเนื้อขาเพื่อดันตัวขึ้นมา หลังตรง…

Home / HEALTH / 4 พฤติกรรมง่ายๆ แก้อาการปวดหลัง ป้องกันหมอนรองกระดูกสันหลังเสื่อม!!

อาการปวดหลัง กลายเป็นปัญหาของคนส่วนใหญ่ ซึ่งสาเหตุมาจากพฤติกรรมการนั่ง การนอน การทำงานต่างๆ จึงส่งผลให้เกิดการเสื่อมของหมอนรองกระดูกสันหลังและบริเวณข้อต่อของกระดูกสันหลัง หากเปลี่ยนพฤติกรรมต่างๆเหล่านี้ก็จะช่วยให้ แก้อาการปวดหลัง และยังป้องกันอาการปวดหลังได้ดีอีกด้วย

แก้อาการปวดหลัง

การยกของ

ไม่ก้มหลังลงไปยกของ ควรใช้ท่าย่อเข่าแทนการก้มตัวเพราะอาจจะทำให้เกิดการบาดเจ็บได้ วางเท้าให้ห่างมาทางด้านหน้าเล็กน้อย แล้วย่อเข่าลงเพื่อให้แขนรับน้ำหนักของสิ่งของแทนการใช้หลังช่วงล่าง การยกของควรใช้กล้ามเนื้อขาเพื่อดันตัวขึ้นมา หลังตรง ศีรษะตรง ไม่งอตัวลงไปยกของเพราะอาจทำให้เกิดอาการบาดเจ็บที่กระดูกหลังได้

แก้อาการปวดหลัง

การนั่งทำงานหน้าจอคอมพิวเตอร์

ผู้ที่ทำงานออฟฟิศต้องทำงานนั่งอยู่หน้าคอมพิวเตอร์เป็นเวลานานๆ โดยไม่ได้เปลี่ยนอิริยาบถเลยก็จะส่งผลให้ปวดหลัง ดังนั้นควรปรับท่านั่งทำงานให้ถูกต้อง คือควรนั่งหลังตรงวางเท้าไว้กับพื้นเต็มที่ ไม่นั่งไขว่ห้างเพราะจะส่งผลให้เลือดไหลเวียนไม่สะดวก ควรนั่งให้สะโพกเข้าไปลึกเก้าอี้มากที่สุดหลังพิงพนักเก้าอี้ ปรับระดับหน้าจอให้อยู่ระดับสายตาพอดี และหมั่นเปลี่ยนอิริยาบถบ่อยๆ อย่านั่งนานเกินไปควรลุกขึ้นยืนเดินไปมาเพื่อผ่อนคลาย

ปวดหลัง

ท่านอน

สำหรับคนที่ชอบการนอนคว่ำอาจส่งผลให้ปวดต้นคอได้ ทั้งยังทำให้หายใจไม่สะดวก เป็นท่านอนที่ผิดลักษณะมากที่สุดเพราะลำคอต้องหันเอียง 90 องศา ท่านี้อาจทำให้เกิดอาการชาและปวดเมื่อยที่คอและหลัง ท่านอนที่ดีคือท่านอนตะแคงเพราะช่วยรักษากระดูกสันหลังให้เหยียดตรง เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาปวดหลัง ซึ่งการนอนตะแคงควรมีหมอนข้างด้วย โดยขาบนงอวางบนหมอนข้าง ขาด้านล่างเหยียดตรง จะช่วยให้กระดูกสันหลังและสะโพกอยู่ในแนวระนาบเดียวกัน ทำให้ไม่เกิดการคดงอของกระดูกสันหลัง ซึ่งก่อให้เกิดอาการปวดหลังและสะโพกได้

ปวดหลัง

การขับรถยนต์

ควรปรับเบาะให้ตรงแล้วค่อยๆปรับเอนเล็กน้อยเพื่อระยะห่างจากพวงมาลัยให้พอดีจะได้รู้สึกสบาย ไม่เกร็งจนเกินไป ประมาณ 110 องศา การเอนเบาะหรือตั้งเบาะตรงเกินไปก็จะทำให้เกิดอาการปวดหลัง เริ่มต้นจากขยับแผ่นหลังและสะโพกให้แนบกับพนักพิงให้มากที่สุดจนรู้สึกกระชับเพื่อลดอาการเมื่อยล้า หากนั่งไม่เต็มเบาะก็จะทำให้เกิดอาการเกร็งและรู้สึกปวดเมื่อยหลัง สำหรับใครที่นั่งแล้วหลังไม่แนบชิดกับเบาะให้ใช้หมอนรองนั่งมารองกระดูกสันหลังส่วนล่างก็จะช่วยลดอาการปวดเมื่อยได้เช่นกัน