คอเลสเตอรอล คอเลสเตอรอลสูง ป้องกันโรคหัวใจ ลดไขมันในเลือด โรคหลอดเลือดหัวใจ โรคหัวใจ ไขมันในเลือด ไขมันในเลือดสูง

10 ผักผลไม้ ลดไขมันในเลือด และ ลดคอเลสเตอรอล ช่วยป้องกันโรคหัวใจ!!

ผู้ที่มีระดับคอเลสเตอรอลสูง ไขมันในเลือดสูง ทำให้เกิดความเสี่ยงในการเป็นโรคหลอดเลือดหัวใจ ซึ่งเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับต้นๆของคนไทย เราสามารถลดไขมันในเลือด ลดคอเลสเตอรอล โดยการลดการทานอาหารที่มีคอเลสเตอรอลสูง เช่น เนื้อสัตว์ติดมัน ของหวานต่างๆ  ควรทานอาหารที่มีกากใยสูง เช่น ผักผลไม้ ธัญพืช ข้าวกล้อง…

Home / HEALTH / 10 ผักผลไม้ ลดไขมันในเลือด และ ลดคอเลสเตอรอล ช่วยป้องกันโรคหัวใจ!!

ผู้ที่มีระดับคอเลสเตอรอลสูง ไขมันในเลือดสูง ทำให้เกิดความเสี่ยงในการเป็นโรคหลอดเลือดหัวใจ ซึ่งเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับต้นๆของคนไทย เราสามารถลดไขมันในเลือด ลดคอเลสเตอรอล โดยการลดการทานอาหารที่มีคอเลสเตอรอลสูง เช่น เนื้อสัตว์ติดมัน ของหวานต่างๆ  ควรทานอาหารที่มีกากใยสูง เช่น ผักผลไม้ ธัญพืช ข้าวกล้อง ก็จะช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในร่างกายลงได้

ลดคอเลสเตอรอล

พริกหวาน

ลดระดับของคอเลสเตอรอลชนิดไม่ดีและไตรกลีเซอไรด์ในเลือด โดยการเพิ่มคอเลสเตอรอลชนิดดี คือ เฮชดีแอล (HDL Cholesterol) และมีหน้าที่คอยจับคอเลสเตอรอลร้าย แอลดีแอล ( LDL Cholesterol) แล้วส่งไปทำลายที่ตับ

กระเจี๊ยบเขียว

เส้นใยที่ละลายน้ำได้ในกระเจี๊ยบเขียว จะช่วยลดการดูดซึมของไขมันและคอเลสเตอรอล โดยเมือกของกระเจี๊ยบเขียวจะไปจับกับน้ำดีจึงช่วยกำจัดไขมันออกไปจากร่างกายทำให้คอเลสเตอรอลลดลง

ผักเคล

ผักเคลมีสารที่จะช่วยรักษาระดับคอเลสเตอรอลให้อยู่ในระดับปกติ ซึ่งมีผลการวิจัยพบว่าผักเคลช่วยเพิ่มคอเลสเตอรอล HDL ที่ดี และลดคอเลสเตอรอลตัวร้าย LDL ลงไปได้ถึง 10%

แอปเปิ้ล

แอปเปิ้ล

เส้นใยในแอปเปิ้ลเป็นชนิดละลายน้ำได้ มีสรรพคุณช่วยลดปริมาณคอเลสเตอรอลในเส้นเลือด กำจัดคอเลสเตอรอลชนิดเลว (LDL) จึงช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในร่างกายและใยอาหารจะช่วยลดการดูดซึมไขมันและคอเลสเตอรอลให้ออกไปจากร่างกายอีกด้วย

แก้วมังกร

แก้วมังกร

ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเส้นเลือด จึงทำให้ช่วยลดภาวะไขมันในเลือดสูง ลดความเสี่ยงที่ทำให้เกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด

เสาวรส

เสาวรส

เสาวรสช่วยลดไขมันในเลือด ในเมล็ดเสาวรสมีสารที่ช่วยลดไขมันในเส้นเลือดได้เป็นอย่างดี และยังช่วยลดความดันโลหิตได้อีกด้วย

ทับทิม

ทับทิม

เป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยสารอาหารและแร่ธาตุมากมายที่จำเป็นต่อร่างกาย การรับประทานทับทิมจะช่วยลดไขมันในเลือด ป้องกันการอุดตันในหลอดเลือด จึงช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจ

น้ำมะพร้าว

การดื่มน้ำมะพร้าวจะช่วยลดคอเลสเตอรอลที่ไม่ดีและช่วยเพิ่มคอเลสเตอรอลที่ดีจึงทำให้ดีต่อหัวใจและหลอดเลือดอีกทั้งยังช่วยป้องกันการก่อตัวของลิ่มเลือด จึงช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจวายและโรคหลอดเลือดสมองได้

ข้าวบาร์เลย์

ข้าวบาร์เลย์

มีเบต้ากลูแคนที่สามารถควบคุมอัตราการย่อยและการดูดซึมคาร์โบไฮเดรตและไขมัน จึงช่วยลดการดูดซึมของคอเลสตอรอลชนิดเลวเข้าสู่กระแสเลือด ทั้งยังช่วยลดระดับไขมันไตรกลีเซอไรด์และเพิ่มระดับคอเลสเตอรอลชนิดที่ดีได้อีกด้วย

ลดคอเลสเตอรอล

งาดำ

มีกรดไขมันโอเมก้า 3 และ กรดไขมันโอเมก้า 6 ที่มีคุณสมบัติช่วยลดคอเลสเตอรอล จึงสามารถช่วยป้องกันโรคหลอดเลือดแข็งตัว ป้องกันโรคเกี่ยวกับหลอดเลือดและโรคหัวใจได้ จึงช่วยทำให้หัวใจแข็งแรงขึ้นอีกด้วย

The Doctor เรื่องเล่าเรากับหมอ ตอน โรคหัวใจ