ชา

5 ชาสมุนไพรไทย เพื่อสุขภาพ สรรพคุณดีๆ มากมาย ที่คุณควรรู้!!!

ชาสมุนไพรไทย เป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ที่ช่วยบำรุงร่างกายและช่วยเพิ่มความอบอุ่นให้แก่ร่างกาย นอกจากนั้นยังมีสรรพคุณอีกมากมาย มารู้จักชาสมุนไพรต่างๆกันเลย 5 ชาสมุนไพรไทย เพื่อสุขภาพ ชาขิง ชาขิงหรือน้ำขิง มีฤทธิ์แก้ไอและรักษาอาการหวัดได้ โดยรับประทานชาขิงเป็นประจำจะช่วยบรรเทาอาการไอให้ลดลงได้ และขิงสดยังมีประสิทธิภาพต่อต้านการสะสมของเชื้อไวรัสได้ดีกว่าขิงแห้ง โดยให้นำขิงสดกับน้ำมะนาวผสมน้ำอุ่น 1…

Home / HEALTH / 5 ชาสมุนไพรไทย เพื่อสุขภาพ สรรพคุณดีๆ มากมาย ที่คุณควรรู้!!!

ชาสมุนไพรไทย เป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ที่ช่วยบำรุงร่างกายและช่วยเพิ่มความอบอุ่นให้แก่ร่างกาย นอกจากนั้นยังมีสรรพคุณอีกมากมาย มารู้จักชาสมุนไพรต่างๆกันเลย

5 ชาสมุนไพรไทย เพื่อสุขภาพ

ชาสมุนไพรไทย

ชาขิง

ชาขิงหรือน้ำขิง มีฤทธิ์แก้ไอและรักษาอาการหวัดได้ โดยรับประทานชาขิงเป็นประจำจะช่วยบรรเทาอาการไอให้ลดลงได้ และขิงสดยังมีประสิทธิภาพต่อต้านการสะสมของเชื้อไวรัสได้ดีกว่าขิงแห้ง โดยให้นำขิงสดกับน้ำมะนาวผสมน้ำอุ่น 1 แก้ว ดื่มวันละ 2 ครั้ง จะช่วยบรรเทาอาการหวัดและไอให้ดีขึ้นและยังช่วยดีท็อกซ์สารพิษตกค้างในร่างกายอีกด้วย

หญ้าหนวดแมว

ชาหญ้าหนวดแมว

มีฤทธิ์ขับปัสสาวะ ขับนิ่วก้อนเล็กๆ ให้ออกไปจากร่างกายได้ตามธรรมชาติ ลดปัญหาปัสสาวะขัดหรือปัสสาวะกะปริบกะปรอย อีกทั้งยังช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดจึงเหมาะสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวาน แต่ก็มีปริมาณโพแทสเซียมสูงมาก จึงไม่เหมาะสำหรับผู้ป่วยโรคไตและโรคหัวใจ

ชาสมุนไพรไทย

ชาตะไคร้

เป็นสมุนไพรที่มีสรรพคุณในการรักษาโรคได้ดี ช่วยลดคอเลสเตอรอล ลดระดับความดันในเลือด ขับลม ลดอาการท้องอืดท้องเฟ้อ ขับปัสสาวะ ช่วยขจัดพิษออกจากร่างกาย ช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานดีขึ้น ช่วยบำรุงไตและขับเหงื่อ

ชามะตูม

ชามะตูม

ชามะตูม เป็นสมุนไพรที่มีกลิ่นหอมหวานชื่นใจ มีสรรพคุณช่วยดับกระหาย แก้ร้อนใน บำรุงกำลัง แก้อาการเมาค้าง แก้ท้องอืด ท้องเฟ้อ ขับลม ช่วยย่อยอาหาร เป็นยาระบายอ่อนๆช่วยให้ระบบขับถ่ายดีขึ้น อีกทั้งยังสามารถเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ เป็นยาอายุวัฒนะ

ชาฝรั่ง

ชาใบฝรั่ง

มีสรรพคุณช่วยดับกลิ่นปาก ลดอาการเหงือกอักเสบ และฆ่าเชื้อในปากได้ดี ชาใบฝรั่งยังช่วยบรรเทาอาการท้องเสีย ปวดมวนท้อง ใบฝรั่งมีฤทธิ์ต่อระบบทางเดินอาหาร ช่วยขับลมในกระเพาะอาหารและลำไส้ ที่สำคัญชาใบฝรั่งช่วยป้องกันมะเร็งกระเพาะอาหารและมะเร็งต่อมลูกหมาก