คุณทวดชาวญี่ปุ่น วัย 116 ครองสถิติอายุยืนที่สุดในโลก พร้อมเคล็ดลับอายุยืน!!

กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ได้บันทึกสถิติที่สุดของโลก ประกาศให้ นางคาเนะ ทานากะ (Kane Tanaka) ชาวญี่ปุ่น อายุ 116 ปี เป็นผู้ที่มี อายุยืน…

Home / HEALTH / คุณทวดชาวญี่ปุ่น วัย 116 ครองสถิติอายุยืนที่สุดในโลก พร้อมเคล็ดลับอายุยืน!!

กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ได้บันทึกสถิติที่สุดของโลก ประกาศให้ นางคาเนะ ทานากะ (Kane Tanaka) ชาวญี่ปุ่น อายุ 116 ปี เป็นผู้ที่มี อายุยืน ที่สุดในโลกและยังคงมีชีวิตอยู่ แม้เธอจะอายุมากและมีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพ แต่เธอก็มีความสุขและสนุกกับทุกช่วงเวลาในชีวิต

คาเนะ ทานากะ

คาเนะ ทานากะ เกิดเมื่อวันที่ 2 ม.ค. 2446 ซึ่งเป็นปีเดียวกับที่พี่น้องตระกูลไรท์คิดค้นเครื่องบินลำแรกของโลกได้สำเร็จ เธอเป็นลูกคนที่ 7 และมีบุตร 5 คน กับนายฮิเดโอะ ทานากะ ชายที่เธอไม่เคยเห็นหน้ามาก่อนจนกระทั่งวันแต่งงาน สามีของเธอเป็นผู้ผลิตและทำธุรกิจขายข้าวเหนียว ขนมหวานญี่ปุ่น และเส้นอุด้ง

ปี 2480 นายฮิเดโอะ ทานากะ ถูกเรียกตัวให้ไปเป็นทหารรับใช้ชาติ เธอจึงต้องมาช่วยดูแลธุรกิจของครอบครัว ทั้งขัดสีข้าว ทำเค้กข้าว อีกทั้งยังต้องดูแลลูกๆ และแม่สามี

อายุยืน

นี่คือเคล็ดลับอายุยืน ของ คุณทวดคาเนะ ทานากะ

  • ตื่นเช้า คุณทวดตื่นนอน 6 โมงเช้าทุกวัน เพื่อพร้อมที่จะเริ่มต้นวันใหม่
  • พัฒนาสมอง งานอดิเรกที่เธอโปรดปราน ก็คือ การอ่านและเรียนวิชาคณิตศาสตร์
  • ทำกิจกรรมอยู่เสมอ เธอกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญการเล่นบอร์เกมคลาสสิก และเธอยังชอบเล่นเกมส์กับเจ้าหน้าที่ที่ดูแลบ้านพักคนชรา ซึ่งเกมส์ที่โปรดปรานมากที่สุดก็คือ โอเทลโล (Othello) หรือหมากพลิก
  • ทานช็อคโกแลตและดื่มกาแฟเป็นประจำ ในวันที่กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด มามอบรางวัล คุณทวดได้รับกล่องช็อคโกแลตแล้วก็เริ่มกินในทันที

อายุยืน

ความลับที่สำคัญที่สุดคือคุณทวดไม่เคยหมดหวังไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม คุณทวดบอกว่าตั้งใจจะมีชีวิตอยู่จนถึงอายุ 120 ปี

จาก https://brightside.me/