ทับทิม มะเร็งเต้านม ลิ้นจี่ แอปเปิ้ล โรคมะเร็งเต้านม

4 ผลไม้ ป้องกันมะเร็งเต้านม ภัยเงียบใกล้ตัว ที่ผู้หญิงต้องระวัง!!

มะเร็งเต้านม เป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับ 1 ในผู้หญิงไทย และยังมีแนวโน้มสูงขึ้นทุกปี ดังนั้นการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์จะช่วยป้องกันมะเร็งได้ ซึ่งมีผลไม้บางชนิดที่สามารถ ป้องกันมะเร็งเต้านม ได้เรามาดูกันเลยว่ามีผลไม้ชนิดไหนบ้าง มังคุด งานวิจัยทางวิทยาศาสตร์พบว่าเนื้อมังคุดมีสารที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระ น้อยกว่าเปลือกมังคุด ในเปลือกมังคุดมีสารสำคัญที่ชื่อ สารแซนโทน (xanthones)…

Home / HEALTH / 4 ผลไม้ ป้องกันมะเร็งเต้านม ภัยเงียบใกล้ตัว ที่ผู้หญิงต้องระวัง!!

มะเร็งเต้านม เป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับ 1 ในผู้หญิงไทย และยังมีแนวโน้มสูงขึ้นทุกปี ดังนั้นการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์จะช่วยป้องกันมะเร็งได้ ซึ่งมีผลไม้บางชนิดที่สามารถ ป้องกันมะเร็งเต้านม ได้เรามาดูกันเลยว่ามีผลไม้ชนิดไหนบ้าง

ป้องกันมะเร็งเต้านม

มังคุด

งานวิจัยทางวิทยาศาสตร์พบว่าเนื้อมังคุดมีสารที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระ น้อยกว่าเปลือกมังคุด ในเปลือกมังคุดมีสารสำคัญที่ชื่อ สารแซนโทน (xanthones) ซึ่งมีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระอย่างดี ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของของเซลล์มะเร็งเม็ดเลือดขาว (Leukemia ) และสารสกัดจากเปลือกมังคุดยังช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์ มีฤทธิ์ในการทำลายเซลล์มะเร็งบางชนิด รวมทั้งมะเร็งเต้านม

แอปเปิ้ล

แอปเปิ้ล

มีการศึกษาพบว่าน้ำสกัดแอปเปิ้ลมีสรรพคุณช่วยยับยั้งการเติบโตของมะเร็งเต้านม เพราะอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและสารฟลาโวนอยด์ จึงช่วยลดความเสี่ยงจากการเป็นโรคมะเร็งเต้านม

ลิ้นจี่

ลิ้นจี่

เนื้อและเปลือกของลิ้นจี่มีกลุ่มของสารฟลาโวนอยด์หลายชนิด และ สารสกัดเพอริคาร์พในลิ้นจี่ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ มีฤทธิ์ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์ต้านมะเร็งเต้านม

ทับทิม

ทับทิม

ทับทิมเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยสารอาหารและแร่ธาตุมากมายที่จำเป็นต่อร่างกาย การรับประทานทับทิมจะบรรเทาอาการอ่อนเพลียและเหนื่อยล้า อีกทั้งทับทิมยังอุดมไปด้วยไฟโตนิวเทรียนท์และกรดเอลลาจิกซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระจึงสามารถช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งได้ดี