ข้อเสียของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป บะหมี่ สำเร็จรูป บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป บะหมี่กึ่งสําเร็จรูป อันตราย โซเดียม โทษของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป โรคที่เกิดจาก บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ภัยร้ายใกล้ตัว กับอันตรายที่ซ่อนอยู่ กินมากเสี่ยงทำไตพัง!!

อาหารสำเร็จรูปที่คนไทยนิยมมากที่สุด คือ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป จึงเป็นอาหารที่ต้องมีประจำบ้านเพราะสะดวกและง่ายในการปรุงอาหาร แต่ทั้งนี้ก็ควรรับประทานแต่พอดี บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมีปริมาณของโซเดียมและผงชูรสสูงมาก องค์การอนามัยโลก ได้แนะนำปริมาณการบริโภคโซเดียมในอาหารไม่เกิน 2,000 มิลลิกรัมต่อวัน หรือ 600 มิลลิกรัมต่อมื้อ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเพียง 1…

Home / HEALTH / บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ภัยร้ายใกล้ตัว กับอันตรายที่ซ่อนอยู่ กินมากเสี่ยงทำไตพัง!!

อาหารสำเร็จรูปที่คนไทยนิยมมากที่สุด คือ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป จึงเป็นอาหารที่ต้องมีประจำบ้านเพราะสะดวกและง่ายในการปรุงอาหาร แต่ทั้งนี้ก็ควรรับประทานแต่พอดี บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมีปริมาณของโซเดียมและผงชูรสสูงมาก องค์การอนามัยโลก ได้แนะนำปริมาณการบริโภคโซเดียมในอาหารไม่เกิน 2,000 มิลลิกรัมต่อวัน หรือ 600 มิลลิกรัมต่อมื้อ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเพียง 1 ซอง ก็มีปริมาณโซเดียมสูงถึง 1,200 มิลลิกรัมต่อซอง

บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

คนไทยส่วนใหญ่รับประทานโซเดียมกันถึง 3,000-5,000 มิลลิกรัมต่อวันซึ่งเกินกว่าค่ามาตราฐานไปมาก เมื่อร่างกายได้รับปริมาณของโซเดียมก็จะส่งผลต่อระบบการทำงานของไต และก่อให้เกิดโรคต่างๆตามมาทั้ง ความดันโลหิตสูง โรคเลือดหัวใจตีบ เส้นเลือดในสมองแตก และโรคไตวายเรื้อรัง

ดังนั้นหากการรับประทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ควรใส่เครื่องปรุงเพียงครึ่งซองเพื่อไม่ให้รับโซเดียมมากเกินไป และควรเพิ่มไข่ ผัก และเนื้อสัตว์ลงไปก็จะช่วยให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์ จึงไม่ควรรับประทานเกินกว่าวันละ 1 ซองและไม่ควรรับประทานแบบดิบๆเพราะบะหมี่จะไปพองอยู่ในกระเพาะทำให้เกิดอาการจุกแน่นท้องได้