ตัวร้อน อาหารแก้ไข้ แก้ไข้ ไข้หวัด

5 อาหาร แก้ไข้ ตัวร้อน ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันร่างกายให้แข็งแรง!!

เมื่อป่วยเป็นไข้อาจทำให้เกิดอาหารหนาวสั่น ปวดเมื่อยตัวตามร่างกาย ปวดศีรษะ ซึ่งมีอาหารหลายชนิดที่ช่วยลดไข้ ดับพิษร้อนในร่างกายได้ดี มาดูกันเลยว่ามีอาหารอะไรบ้างที่ช่วย แก้ไข ตัวร้อน ได้แบบเห็นผล!! ผักกูด เป็นพืชในตระกูลเฟิร์น ช่วยลดไข้ แก้อาการตัวร้อนเป็นไข้ แก้ร้อนใน และดับพิษร้อนในร่างกาย…

Home / HEALTH / 5 อาหาร แก้ไข้ ตัวร้อน ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันร่างกายให้แข็งแรง!!

เมื่อป่วยเป็นไข้อาจทำให้เกิดอาหารหนาวสั่น ปวดเมื่อยตัวตามร่างกาย ปวดศีรษะ ซึ่งมีอาหารหลายชนิดที่ช่วยลดไข้ ดับพิษร้อนในร่างกายได้ดี มาดูกันเลยว่ามีอาหารอะไรบ้างที่ช่วย แก้ไข ตัวร้อน ได้แบบเห็นผล!!

ผักกูด

ผักกูด

เป็นพืชในตระกูลเฟิร์น ช่วยลดไข้ แก้อาการตัวร้อนเป็นไข้ แก้ร้อนใน และดับพิษร้อนในร่างกาย นำใบของผักกูดมาต้มกับน้ำแล้วดื่มบ่อยๆ จะช่วยแก้ไข้ตัวร้อนและบรรเทาอาการร้อนในได้

แก้ไข้

ขิง

มีฤทธิ์ช่วยขับเหงื่อ แก้หวัด ลดไข้ แก้ไอ รักษาอาการหวัดได้ โดยรับประทานยาแก้ไอสมุนไพรที่มีส่วนผสมของขิงภายใน 7 วัน อาการไอจะลดลงได้ และขิงสดยังมีประสิทธิภาพต่อต้านการสะสมของเชื้อไวรัสได้ดีกว่าขิงแห้งอีกด้วย โดยให้นำขิงสดกับน้ำมะนาวผสมกันแล้วใส่เกลือลงไปเล็กน้อย ทานครั้งละ 1 ช้อนชา วันละ 2 ครั้ง จะช่วยบรรเทาอาการหวัดและไอให้ดีขึ้น

กระเทียม

กระเทียม

มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อไวรัสและแบคทีเรีย จึงช่วยแก้หวัด ช่วยระบายพิษไข้ แก้ไข้ บรรเทาอาการเจ็บคอ ช่วยขับเสมหะ ลดอาการไอ เพียงแค่หั่นกระเทียมให้ละเอียดแล้วใส่น้ำผึ้ง มะนาว ลงในน้ำอุ่นแล้วจิบวันละ 2 ครั้ง

โทงเทงฝรั่ง

โทงเทงฝรั่ง

บรรเทาอาการไอ แก้เจ็บคอ ต่อมน้ำลายอักเสบ ช่วยรักษาโรคต่อมทอนซิลอักเสบ ทั้งยังมีสรรพคุณแก้อาการร้อนใน แก้ไข้ตัวร้อน และแก้กระหายน้ำได้ดี

สับปะรด

สับปะรด

อุดมไปด้วยวิตามินซี จึงช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายแข็งแรงขึ้น ช่วยป้องกันและรักษาหวัดได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังช่วยลดไข้ ลดเสมหะในลำคอ แก้เสมหะเหนียว ขับเสมหะได้ โดยจะฆ่าเชื้อแบคทีเรียและต้านอาการอักเสบได้อีกด้วย