สมุนไพร สมุนไพรไล่ยุง โรคไข้เลือดออก ไล่ยุง

5 สมุนไพรไทยใกล้ตัว ช่วยไล่ยุง ช่วยป้องกันโรคไข้เลือดออก

เข้าฤดูฝนแล้วทุกคนควรระวังยุงที่เพิ่มขึ้นและการระบาดของโร แนะนำ 5 สมุนไพรไทยใกล้ตัว ช่วยไล่ยุง

Home / HEALTH / 5 สมุนไพรไทยใกล้ตัว ช่วยไล่ยุง ช่วยป้องกันโรคไข้เลือดออก

เข้าฤดูฝนแล้วทุกคนควรระวังยุงที่เพิ่มขึ้นและการระบาดของโรคต่างๆ เช่น โรคไข้เลือดออก เพราะมียุงลายเป็นพาหะของโรค ควรหลีกเลี่ยงบริเวณน้ำขังและมุมอับต่างๆภายในบ้าน สมุนไพรในครัวเรือนมีหลายชนิดสามารถไล่ยุงได้ จึงช่วยป้องกันโรคไข้เลือดออก เพราะสมุนไพรเหล่านี้มีกลิ่นหอมฉุนแรงจึงช่วยไล่ยุงและแมลงได้ดี

5 สมุนไพรไทย ช่วยไล่ยุง ปลูกไว้มีแต่ดีกับดี

ไล่ยุง

ตะไคร้หอม

ตะไคร้หอม เป็นสมุนไพรที่นิยมนำมาสกัดน้ำมันหอมระเหยมากกว่าตะไคร้บ้าน มีกลิ่นหอมตรงระหว่างใบกับกาบ สามารถใช้เป็นยาทาไล่ยุง ไล่แมลง และยังไม่เป็นพิษต่อคนอีกด้วย โดยทุบตะไคร้หอมพอหยาบๆ 4-5 ต้น แล้วนำไปวางตามมุมอับกลิ่นน้ำมันที่ระเหยออกของตะไคร้หอมจะช่วยไล่ยุง


SANSHIRO เครื่องดักยุงและแมลง รุ่น IS-007

เก็บหมดทุกยุงที่เป็นสาเหตุของโรคไข้เลือดออก และแมลงต่างๆ ที่คอยเข้ามากวนใจ ดึงความสนใจของยุงและแมลงด้วยไฟ Blacklight และ ระบบพัดลมดูดยุง ไม่เป็นอันตรายต่อเด็กและคนในครอบครัว กวาดเก็บได้หมดทั้งในบ้านและนอกบ้าน ป้องกันพาหะโรคต่างๆ ทั้งจากยุงและแมลงได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ราคา 5,370 บาท แถมฟรี SANSHIRO รุ่น IS-004 ECO พร้อม ไม้ตียุง 1 อัน


มะกรูด

ผิวมะกรูด

เพียงนำผิวมะกรูดขยี้ให้หอมแล้วนำไปวางบริเวณที่อับ เช่น ตู้เสื้อผ้า ห้องน้ำ จะช่วยไล่ยุงได้ อีกทั้งน้ำมันหอมระเหยกลิ่นมะกรูดกลายเป็นกลิ่นยอดนิยมในสปา เพราะสามารถช่วยผ่อนคลายความตึงเครียด คลายความกังวล อีกทั้งยังช่วยสร้างบรรยากาศให้ผ่อนคลาย สบายสดชื่น สมองปลอดโปร่ง

โหระพา

โหระพา

โหระพามีกลิ่นหอมฉุนจึงช่วยไล่ยุงได้ง่ายๆ เพียงนำใบโหระพามาขยี้ๆ แล้วนำใส่ในภาชนะไปวางตามมุมอับจุดต่างๆ อีกทั้งใบโหระพาสดมีน้ำมันหอมระเหย มีกลิ่นหอมช่วยผ่อนคลายความเครียด ลดการหดเกร็งของกล้ามเนื้อ ลดอาการซึมเศร้าได้อีกด้วย

ะระแหน่

สะระแหน่

เป็นสมุนไพรใกล้ตัวที่มีกลิ่นหอมฉุนแรง จึงสามารถนำมาไล่ยุงได้แบบเห็นผล เพียงแค่นำใบสะระแหน่มาบดขยี้จนมีกลิ่นฉุน จากนั้นนำไปใส่ภาชนะแล้วไปวางตามมุมอับของบ้าน

ส้ม

เปลือกส้ม

ส้มเป็นผลไม้ที่ดีต่อสุขภาพ เปลือกส้มยังมีสรรพคุณเป็นสมุนไพรไล่ยุงอีกด้วย เพียงนำเปลือกส้มตากแดดให้แห้งสนิทแล้วนำมาจุดไฟให้เกิดควัน น้ำมันหอมระเหยที่อยู่ในเปลือกส้มจะช่วยไล่ยุงได้ดี