นวด ลูกบอล ลูกบอลนวด ลูกบอลนวดคลายกล้ามเนื้อ

5 ท่า แก้อาการปวดเมื่อยตามร่างกาย นวดคอ บ่า ไหล่ ขา ด้วย ลูกบอล!!

อาการปวดเมื่อยตามร่างกายสามารถบรรเทาอาการได้ด้วย ลูกบอลนวด หรือ ลูกเทนนิส เพื่อนวดผ่อนคลายกล้ามเนื้อที่เกร็งจนกลายเป็นพังผืด

Home / HEALTH / 5 ท่า แก้อาการปวดเมื่อยตามร่างกาย นวดคอ บ่า ไหล่ ขา ด้วย ลูกบอล!!

อาการปวดเมื่อยตามร่างกายสามารถบรรเทาอาการได้ด้วย ลูกบอลนวด หรือ ลูกเทนนิส เพื่อนวดผ่อนคลายกล้ามเนื้อที่เกร็งจนกลายเป็นพังผืดให้กล้ามเนื้อได้รับการนวดคลึงเฉพาะจุดที่ปวด เช่น นวดคอ นวดขา นวดเท้า นวดหลัง เพียงแค่คุณมีลูกบอลก็เริ่มนวดกันได้เลย

นวดคอ

ท่านวดศีรษะ

คนที่ก้มหน้าเล่นมือถือนานๆอาจมีอาการปวดคอ วิธีแก้คือให้วางลูกบอลไว้ใต้ศีรษะ จากนั้นทิ้งน้ำหนักไปที่ลูกบอลให้เต็มที่ประมาณ 1 นาที แล้วค่อยๆ ขยับหมุนไปมาทำจนครบ 2 นาที เพื่อนวดแก้ปวดหัว ปวดไมเกรน จะรู้สึกปลอดโปร่ง โล่งสบายขึ้น สามารถขยับลูกบอลมาวางไว้ที่บริเวณต้นคอเพื่อนวดคลายกล้ามเนื้อคอ


นาฬิกาข้อมือสุขภาพ DTECH รุ่น NB125

นาฬิกาข้อมือ Smart watch เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบออกกำลังกาย และลดน้ำหนัก ช่วยให้บรรลุเป้าหมายการออกกำลังกายได้ง่ายขึ้น มีการแจ้งเตือนเห็นภาพความคืบหน้าผ่านแอปพลิเคชั่น

ราคา 1,299 บาท


นวดคอ

ท่านวดไหล่

ใครที่มีปัญหาปวดบ่า ปวดไหล่ ให้นอนที่พื้นแล้วนำลูกบอล 2 ลูกวางไว้บริเวณแนวบ่า จากนั้นค่อยๆเคลื่อนตัวขยับไปมาช้าๆ ประมาณ 3 นาที จะรู้สึกผ่อนคลายบริเวณกล้ามเนื้อบ่าและไหล่มากขึ้น

นวด

ท่านวดสะโพก

ท่านี้จะช่วยบรรเทาอาการปวดตึงที่สะโพกและบั้นท้าย อาจเกิดจากการเกร็งกล้ามเนื้อเพราะใส่รองเท้าส้นสูงตลอดวัน เพียงวางลูกบอลไว้บริเวณสะโพกแล้วค่อยๆขยับหมุนไปมา ประมาณ 30-60 วินาที แล้วทำสลับข้าง

ลูกบอลนวด

ท่านวดขา

สำหรับคนที่มีอาการปวดขา เริ่มจากให้งอขานั่งพับขาเล็กน้อยแล้วนำลูกบอลมากลิ้งไปมาบนต้นขาด้านใน กดลูกบอลกลิ้งวนไปมาทำประมาณ 2 นาที เพื่อนวดบริเวณต้นขาจะช่วยผ่อนคลายอาการปวดขาได้ดี

นวด

ท่านวดน่อง

เริ่มจากวางลูกบอลไว้บนพื้นจากนั้นจัดให้ลูกบอลอยู่ใต้น่องแล้วปล่อยน้ำหนักไปที่ลูกบอลให้เต็มที่ ค่อยๆขยับหมุนไปมา ทำข้างละประมาณ 20 วินาที จะช่วยให้บรรเทาอาการปวดตึงขาได้ดี