วิงเวียนศีรษะ วิธีแก้อาการมึนหัว สมุนไพร สมุนไพรพื้นบ้าน สมุนไพรแก้เวียนหัว เวียนศีรษะ แก้เวียนศีรษะ

4 สมุนไพรพื้นบ้าน แก้เวียนศีรษะ หน้ามืด เป็นลม ได้ผลชะงัดนัก!!

อาการวิงเวียนศีรษะเป็นอาการที่หลายคนเคยเป็นมาก่อนซึ่งอาจส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุได้ ดังนั้นหากเกิดอาการวิงเวียนศีรษะ หน้ามืด คล้ายจะเป็นลม ให้ลองหาผักผลไม้ หรือสมุนไพรไทยใกล้ตัวมาแก้อาการก็จะช่วยบรรเทาลงได้ The Doctor เรื่องเล่าเรากับหมอ ตอน : เวียนหัวบ้านหมุน มะกรูด มะกรูดเป็นสมุนไพรพื้นบ้านที่มีประโยชน์ทางยามากมาย เพียงนำเปลือกมะกรูดมาฝานบางๆ…

Home / HEALTH / 4 สมุนไพรพื้นบ้าน แก้เวียนศีรษะ หน้ามืด เป็นลม ได้ผลชะงัดนัก!!

อาการวิงเวียนศีรษะเป็นอาการที่หลายคนเคยเป็นมาก่อนซึ่งอาจส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุได้ ดังนั้นหากเกิดอาการวิงเวียนศีรษะ หน้ามืด คล้ายจะเป็นลม ให้ลองหาผักผลไม้ หรือสมุนไพรไทยใกล้ตัวมาแก้อาการก็จะช่วยบรรเทาลงได้

The Doctor เรื่องเล่าเรากับหมอ ตอน : เวียนหัวบ้านหมุน
มะกรูด
มะกรูด

มะกรูด

มะกรูดเป็นสมุนไพรพื้นบ้านที่มีประโยชน์ทางยามากมาย เพียงนำเปลือกมะกรูดมาฝานบางๆ แล้วชงในน้ำเดือดใส่การบูรหรือพิมเสนเล็กน้อย จิบบ่อยๆเพื่อ แก้เวียนศีรษะ เป็นลม หน้ามืด

สะระแหน่

สะระแหน่

สะระแหน่

สะระแหน่เป็นพืชสมุนไพรไทยที่จัดอยู่ในตระกูลมิ้นต์ ช่วยแก้อาการหน้ามืดตาลาย โดยนำใบสะระแหน่มาต้มน้ำดื่มกับกับขิงสด จะช่วยทำให้รู้สึกสดชื่น ผ่อนคลาย แก้อาการหน้ามืดวิงเวียนได้ดี

ขิง
ขิง

ขิง

การรับประทานขิงสามารถบรรเทาอาการวิงเวียนศีรษะได้ เพราะขิงมีฤทธิ์ช่วยในการผ่อนคลาย ขยายหลอดเลือด และยังช่วยให้ระบบไหลเวียนโลหิตในร่างกายดีขึ้นด้วย เพียงแค่น้ำขิงผสมน้ำตาลทรายแดงก็สามารถช่วยบรรเทาอาการได้แล้ว

ตะไคร้
ตะไคร้

ตะไคร้

สมุนไพรที่มีกลิ่นหอมเฉพาะตัว สามารถช่วยบรรเทาอาการเวียนศีรษะ โดยทุบตะไคร้พอหยาบๆ 4-5 ต้น เพื่อให้ได้กลิ่นแล้วนำไปสูดดมกลิ่นที่ระเหยออกมาของตะไคร้จะช่วยแก้อาการวิงเวียนศีรษะและคลื่นไส้ได้