ดูแลผู้สูงอายุ ผู้สูงอายุ พ่อแม่ พ่อแม่สูงอายุ พ่อแม่แก่

วิจัยแนะ!! แค่ใช้เวลาอยู่กับ พ่อแม่สูงอายุ ช่วยยืดอายุให้ยืนยาวมากขึ้น

หลายคนอาจจะมีงานยุ่งวุ่นวายจนไม่มีเวลาให้พ่อแม่ที่แก่ชรา แต่รู้ไหมว่ายิ่งคุณให้เวลากับพ่อแม่มากเท่าไรก็ยิ่งทำให้ท่านมีอายุยืนยาวมากขึ้นเท่านั้น ซึ่งผลจากการศึกษาวิจัยได้เปิดเผยว่าผู้สูงอายุจะอายุยืนยาวมากขึ้นหากได้อยู่กับเพื่อนฝูง งานวิจัยจากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ‎‎เมืองซานฟรานซิสโก ได้โยงความสัมพันธ์ระหว่างความเหงาและความเสื่อมถอยลงจากความชราของผู้สูงอายุ พบว่ามิตรภาพจะช่วยยืดอายุและพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุให้มีความสุขมากยิ่งขึ้น จากการวิจัย 6 ปี ในผู้สูงอายุอายุ 60 ขึ้นไป จำนวน 1,600…

Home / HEALTH / วิจัยแนะ!! แค่ใช้เวลาอยู่กับ พ่อแม่สูงอายุ ช่วยยืดอายุให้ยืนยาวมากขึ้น

หลายคนอาจจะมีงานยุ่งวุ่นวายจนไม่มีเวลาให้พ่อแม่ที่แก่ชรา แต่รู้ไหมว่ายิ่งคุณให้เวลากับพ่อแม่มากเท่าไรก็ยิ่งทำให้ท่านมีอายุยืนยาวมากขึ้นเท่านั้น ซึ่งผลจากการศึกษาวิจัยได้เปิดเผยว่าผู้สูงอายุจะอายุยืนยาวมากขึ้นหากได้อยู่กับเพื่อนฝูง

งานวิจัยจากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ‎‎เมืองซานฟรานซิสโก ได้โยงความสัมพันธ์ระหว่างความเหงาและความเสื่อมถอยลงจากความชราของผู้สูงอายุ พบว่ามิตรภาพจะช่วยยืดอายุและพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุให้มีความสุขมากยิ่งขึ้น

พ่อแม่สูงอายุ

จากการวิจัย 6 ปี ในผู้สูงอายุอายุ 60 ขึ้นไป จำนวน 1,600 คน นักวิจัยพบว่าเมื่อพ่อแม่ต้องโดดเดี่ยวและขาดสังคม จะยิ่งทำให้รู้สึกเหงามากขึ้นและต้องใช้ชีวิตประจำวันด้วยความยากลำบากมากขึ้น เช่น การขึ้นบันได และยังพบว่าการที่ผู้สูงอายุมีความรู้สึกโดดเดี่ยวและขาดเพื่อนมีแนวโน้มที่จะทำให้เสียชีวิตเร็วขึ้น

จากการศึกษาพบว่า ความเหงาทำให้เกิดความเครียดเรื้อรังซึ่งทำให้เกิดอาการอักเสบและระบบภูมิคุ้มกันอ่อนแอลงได้ เมื่อระบบภูมิคุ้มกันร่างกายไม่ดี ก็จะทำให้เกิดอาการซึมเศร้า นอนหลับไม่สนิท เจ็บป่วยบ่อยขึ้น และเสียชีวิต

ที่มาจาก https://www.elitereaders.com/