ป้องกันออฟฟิศซินโดรม ออฟฟิศซินโดรม ออฟฟิศซินโดรม รักษา โรคออฟฟิศซินโดรม

7 วิธีปรับพฤติกรรมของคนทำงาน ลดความเสี่ยงเป็น โรคออฟฟิศซินโดรม

คนที่ทำงานออฟฟิต เพียงแค่ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมก็จะช่วยลดความเสี่ยงเป็น โรคออฟฟิศซินโดรม ได้

Home / HEALTH / 7 วิธีปรับพฤติกรรมของคนทำงาน ลดความเสี่ยงเป็น โรคออฟฟิศซินโดรม

คนที่ทำงานออฟฟิตแล้วต้องนั่งอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นเวลานานๆ จึงขาดการเคลื่อนไหวของร่างกาย เป็นสาเหตุที่ทำให้เป็น โรคออฟฟิศซินโดรม เพราะต้องนั่งท่าเดิมเป็นเวลานาน การนั่งหลังค่อม การนั่งไขว้ห้าง จึงส่งผลให้เกิดอาการปวดหลังเรื้อรัง เพียงแค่ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมก็จะช่วยลดความเสี่ยงเป็น โรคออฟฟิศซินโดรม ได้

ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมก็จะช่วยลดความเสี่ยงเป็น โรคออฟฟิศซินโดรม

The Doctor เรื่องเล่าเรากับหมอ ตอน : ออฟฟิศซินโดรม 2

ปรับความสูงของเก้าอี้

ระดับความสูงต่ำของเก้าอี้เป็นสิ่งสำคัญเพราะหากคุณเป็นคนตัวสูงการนั่งอาจจะต้องโค้งงอตัวจนทำให้เกิดอาการปวดหลังได้ จึงควรปรับเก้าอี้ให้พอดีกับระดับโต๊ะและปรับระดับหน้าจอให้อยู่ระดับสายตาพอดี

นั่งท่าที่ถูกต้อง

ผู้ที่ทำงานออฟฟิศต้องทำงานนั่งอยู่หน้าคอมพิวเตอร์เป็นเวลานานๆ โดยไม่ได้เปลี่ยนอิริยาบถเลยก็จะส่งผลให้ปวดหลัง ดังนั้นควรปรับท่านั่งทำงานให้ถูกต้อง คือควรนั่งหลังตรงวางเท้าไว้กับพื้นเต็มที่ ไม่นั่งไขว่ห้างเพราะจะส่งผลให้เลือดไหลเวียนไม่สะดวก ควรนั่งให้สะโพกเข้าไปลึกเก้าอี้มากที่สุดหรือใช้หมอนมารองด้านหลังก็จะช่วยให้นั่งสบายขึ้น

พักสายตา

ควรกระพริบตาบ่อยๆ และพักสายตาจากจอคอมพิวเตอร์ทุกๆ 20 นาที แล้วมองไปไกลๆหรือมองไปที่ต้นไม้ สนามหญ้า เพื่อถนอมสายตาและผ่อนคลายความเมื่อยล้าของดวงตาจากการจ้องคอมพิวเตอร์เป็นเวลานานๆ

หมั่นยืดเหยียดกล้ามเนื้อ

หมั่นเปลี่ยนอิริยาบถบ่อยๆ อย่านั่งนานเกินไป ควรลุกขึ้นยืนเดินไปมาเพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อ หากต้องนั่งทำงานนานๆ ควรลุกเดินทุก 1-2 ชั่วโมง

ออกกำลังกายสม่ำเสมอ

การออกกำลังกายจะช่วยฟื้นฟูกล้ามเนื้อที่ยึดตึงให้กลับมาเป็นปกติ ไม่ว่าจะเล่นโยคะ พิลาทิส วิ่ง เข้าฟิตเนส เชื่อไหมว่าแค่ยืดเส้นยืดสายออกกำลังกายตอนเช้าเพียง 15 นาที จะช่วยทำให้คุณรู้สึกสดชื่นขึ้นมาทันทีเลยล่ะ

ลดความเครียดจากการทำงาน

ความเครียดสะสมจากการทำงานหนักจะส่งผลให้เกิดอาการปวดหัวเรื้อรังหรือไมเกรน และเป็นปัญหาสู่โรคนอนไม่หลับ ลองหางานอดิเรกที่ชอบ หรือกิจกรรมต่างๆที่จะผ่อนคลายความเครียดลงได้

ไม่กลั้นปัสสาวะเป็นเวลานานๆ

โรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบ มักเกิดกับคนวัยทำงานและสาวออฟฟิศ เพราะต้องนั่งทำงานเป็นเวลานานๆ จนติดนิสัยกลั้นปัสสาวะจนทำให้เป็น โรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบ ซึ่งถ้าเคยเป็นโรคนี้แล้วโอกาสในการเกิดโรคนี้ซ้ำจะค่อนข้างสูง ดังนั้นจึงไม่ควรกลั้นปัสสาวะเป็นเวลานานๆ เมื่อรู้สึกปวดปัสสาวะควรรีบเข้าห้องน้ำ


เซต REMAX หูฟัง TRUE WIRELESS รุ่น TWS-3

หูฟังบลูทูธ REMAX แบรนด์สัญชาติอเมริกา เชื่อมต่อแบบไร้สาย ดีไซน์ทันสมัย มีให้เลือก 4 สี น้ำหนักเบา เสียงคมชัด คุณภาพระบบ Stereo ใช้งานต่อเนื่องนานสูงสุดถึง 2 ชั่วโมง ใช้งานสะดวก เพลิดเพลินกับเสียงเพลงในทุกกิจกรรมได้ทุกที่ทุกเวลา

ราคา 2,898 บาท แถมฟรี ลำโพง BLUETOOTH REMAX (รุ่น RB-M11)