ผมหงอก สมุนไพร สมุนไพรแก้ผมหงอก แก้ผมหงอก

4 สมุนไพรแก้ผมหงอก ให้ผมกลับมาดกดำ ด้วยวิธีธรรมชาติ!!

เมื่ออายุเพิ่มมากขึ้นร่างกายจึงเริ่มเปลี่ยนแปลง อีกทั้งความเครียด การสูบบุหรี่ การทำงานหนักเกินไป และการพักผ่อนไม่เพียงพอก็เป็นปัจจัยกระตุ้นทำให้ผมหงอกก่อนวัย นี่คือ สมุนไพรแก้ผมหงอก ที่จะช่วยให้เส้นผมแข็งแรงและทำให้ผมดกดำ ป้องกันปัญหาผมหงอกก่อนวัย มะกรูด ได้มีใช้มะกรูดมาเป็นส่วนประกอบของแชมพูและครีมนวด เพราะมะกรูดมีสรรพคุณบำรุงหนังศีรษะ กำจัดรังแค แก้คันศีรษะ บำรุงเส้นผมแตกปลาย…

Home / HEALTH / 4 สมุนไพรแก้ผมหงอก ให้ผมกลับมาดกดำ ด้วยวิธีธรรมชาติ!!

เมื่ออายุเพิ่มมากขึ้นร่างกายจึงเริ่มเปลี่ยนแปลง อีกทั้งความเครียด การสูบบุหรี่ การทำงานหนักเกินไป และการพักผ่อนไม่เพียงพอก็เป็นปัจจัยกระตุ้นทำให้ผมหงอกก่อนวัย นี่คือ สมุนไพรแก้ผมหงอก ที่จะช่วยให้เส้นผมแข็งแรงและทำให้ผมดกดำ ป้องกันปัญหาผมหงอกก่อนวัย

สมุนไพรแก้ผมหงอก

มะกรูด

ได้มีใช้มะกรูดมาเป็นส่วนประกอบของแชมพูและครีมนวด เพราะมะกรูดมีสรรพคุณบำรุงหนังศีรษะ กำจัดรังแค แก้คันศีรษะ บำรุงเส้นผมแตกปลาย ป้องกันผมร่วง ช่วยรักษาเส้นผมให้ดกดำ เงางาม และช่วยให้ผมหงอกช้าลงอีกด้วย

กระชาย

กระชาย

กระชายเป็นสมุนไพรไทยที่มีรสเผ็ดร้อน โดยเตรียมกระชายเหลืองล้างให้สะอาดด้วยเกลือ นำมาหั่นเป็นแว่นเล็กๆ แล้วปั่นให้ละเอียด จากนั้นใส่น้ำเปล่าลงไปแล้วกรองจนเหลือแต่น้ำ นำมาดื่มเป็นประจำจะช่วยให้ผมหงอกเริ่มลดลง ผมกลับมาดกดำเงางาม

กระเทียม

กระเทียม

เป็นสมุนไพรไทยที่สามารถรักษาได้สารพัดโรคอีกทั้งยังช่วยแก้ปัญหาผมหงอกได้ เพียงนำกระเทียมมาปอกเปลือกแล้วล้างให้สะอาด จากนั้นสับให้ละเอียดผสมกับน้ำมันมะกอก ใส่ลงในขวดปิดฝาทิ้งไว้ประมาณ 2 วัน จากนั้นนำมาหมักผมทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด สระผมด้วยแชมพูอีกครั้ง ควรหมักสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง จะช่วยให้รากผมแข็งแรงและเส้นผมที่ขึ้นมาใหม่หงอกลดลง

สมุนไพรแก้ผมหงอก

งาดำ

งาดำอุดมไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุต่างๆ และไขมันดีอย่าง กรดไขมันไลโนเลอิก ที่มีคุณสมบัติช่วยทำให้ผมดกดำเงางาม ลดการหลุดร่วงของเส้นผม และป้องกันผมหงอกอย่างได้ผลทีเดียว

The Doctor เรื่องเล่าเรากับหมอ ตอน : โรคผมร่วงผมบาง