ต้านโรคมะเร็ง ป้องกันโรคมะเร็ง มะเร็ง มะเร็งลำไส้ มะเร็งลำไส้ใหญ่ โรคมะเร็ง โรคมะเร็งลำไส้ โรคมะเร็งลำไส้ใหญ่

10 อาหาร ไฟเบอร์สูง ดีต่อลำไส้ ป้องกันโรคมะเร็งลำไส้ได้!!

โรคมะเร็งลำไส้ เป็น 1 ใน 5 โรคมะเร็งที่ทำให้ผู้หญิงและผู้ชายไทยเสียชีวิตมากที่สุด ซึ่งผู้ที่มีความเสี่ยงเป็นโรคมะเร็งลำไส้คือผู้ที่มีอาการท้องผูกเป็นประจำ รับประทานอาหารที่มีกากใยน้อย ส่งผลให้สารก่อมะเร็งตกค้างอยู่ในลำไส้เป็นเวลานาน อีกทั้งผู้ที่ชอบทานอาหารประเภทเนื้อสัตว์ที่มีสีแดงและมีไขมันสูงก็มีความเสี่ยงสูงที่จะเป็นมะเร็งลําไส้ใหญ่ ดังนั้นจึงควรรับประทานผักผลไม้ให้มากขึ้นก็จะช่วยลดโอกาสเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่ได้ ผักกาดขาว เส้นใยอาหารในผักกาดขาวมีสูงมากยังช่วยป้องกันสารอนุมูลอิสระ จึงช่วยกระตุ้นลำไส้ ขจัดสารพิษ…

Home / HEALTH / 10 อาหาร ไฟเบอร์สูง ดีต่อลำไส้ ป้องกันโรคมะเร็งลำไส้ได้!!

โรคมะเร็งลำไส้ เป็น 1 ใน 5 โรคมะเร็งที่ทำให้ผู้หญิงและผู้ชายไทยเสียชีวิตมากที่สุด ซึ่งผู้ที่มีความเสี่ยงเป็นโรคมะเร็งลำไส้คือผู้ที่มีอาการท้องผูกเป็นประจำ รับประทานอาหารที่มีกากใยน้อย ส่งผลให้สารก่อมะเร็งตกค้างอยู่ในลำไส้เป็นเวลานาน อีกทั้งผู้ที่ชอบทานอาหารประเภทเนื้อสัตว์ที่มีสีแดงและมีไขมันสูงก็มีความเสี่ยงสูงที่จะเป็นมะเร็งลําไส้ใหญ่ ดังนั้นจึงควรรับประทานผักผลไม้ให้มากขึ้นก็จะช่วยลดโอกาสเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่ได้

โรคมะเร็งลำไส้

ผักกาดขาว

เส้นใยอาหารในผักกาดขาวมีสูงมากยังช่วยป้องกันสารอนุมูลอิสระ จึงช่วยกระตุ้นลำไส้ ขจัดสารพิษ และช่วยให้ขับถ่ายง่ายสะดวก จึงลดการสะสมหมักหมมของอาหารในลำไส้ได้ และช่วยลดความเสี่ยงเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่

โรคมะเร็งลำไส้

ข้าวบาร์เลย์

มีไฟเบอร์สูงจึงช่วยกระตุ้นระบบการย่อยอาหาร ทำให้ระบบขับถ่ายเป็นปกติ แก้อาการท้องผูก และยังช่วยกำจัดสารพิษที่ตกค้างจากการย่อยอาหารออกจากร่างกาย รวมถึงยังช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดริดสีดวงทวาร โรคถุงผนังลำไส้ใหญ่ และโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่

โรคมะเร็งลำไส้

ข้าวไรซ์เบอร์รี่

มีใยอาหารสูงช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานเป็นปกติ ช่วยแก้อาการท้องผูก ใครที่ท้องผูกบ่อยๆควรเปลี่ยนจากการรับประทานข้าวขาวมาเป็นข้าวไรซ์เบอร์รี่ก็จะช่วยให้ลำไส้ทำงานได้ดีขึ้น ช่วยป้องกันมะเร็งลำไส้ใหญ่ได้

ข้าวกล้องงอก

ข้าวกล้องงอก

มีใยอาหารสูงจึงช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ปรับสมดุลของแบคทีเรียในลำไส้ได้ ช่วยในการกระตุ้นระบบขับถ่าย ป้องกันอาการท้องผูก ป้องกันโรคริดสีดวงทวารและโรคมะเร็งลำไส้

ลูกเดือย

ลูกเดือย

มีใยอาหารสูงมากจึงช่วยทำให้ระบบขับถ่ายคล่อง ทั้งยังช่วยป้องกันลำไส้อักเสบ ป้องกันโรคมะเร็งลำไส้ และแก้อาการท้องผูกได้ด้วย

ควินัว

ควินัว

มีเส้นใยอาหารสูงจึงสามารถช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ลดความเสี่ยงของการเกิดโรคเบาหวานประเภทที่ 2 ใยอาหารยังช่วยปรับสมดุลของแบคทีเรียในลำไส้เป็นการช่วยกระตุ้นระบบขับถ่าย ป้องกันอาการท้องผูก จึงช่วยป้องกันโรคริดสีดวงทวารและลดโอกาสเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่

อัลมอนด์

อัลมอนด์

มีใยอาหารในปริมาณมากจึงช่วยทำให้ระบบขับถ่ายคล่อง ทั้งยังช่วยป้องกันลำไส้อักเสบ ลดความเสี่ยงของการเกิดโรคมะเร็งลําไส้ใหญ่

อินทผลัม

อินทผลัม

อินทผลัมมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ชื่อว่า โพลีฟีนอล ช่วยต้านมะเร็ง ช่วยปรับแบคทีเรียในลำไส้ และปรับการทำงานของลำไส้ อีกทั้งลดความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งลำไส้ได้อีกด้วย

แอปเปิ้ล

แอปเปิ้ล

มีเส้นใยและสารต้านอนุมูลอิสระโพลีฟีนอลและฟลาโวนอยด์ ซึ่งมีส่วนช่วยกระตุ้นการทำงานของลำไส้ จึงลดความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งลำไส้ได้

โรคมะเร็งลำไส้

ลูกพลับ

มีเส้นใยอาหารหรือกากอาหารจำนวนมาก จึงช่วยในการทำงานของระบบลำไส้ ช่วยกระตุ้นระบบขับถ่ายของเสียได้ดี ลดอาการท้องผูก ป้องกันโรคริดสีดวงทวารและโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ หากกินลูกพลับเป็นประจำก็จะช่วยแก้อาการท้องเดิน ท้องอืด ท้องเฟ้อ จุกเสียดแน่นท้อง ระบบขับถ่ายก็จะทำงานได้เป็นปกติ