บำรุงหัวใจ ป้องกันโรคหัวใจ อาหารบำรุงหัวใจ

8 อาหารบำรุงหัวใจ ให้แข็งแรง ช่วยลดความเสี่ยงเป็นโรคหัวใจ!!

คนไทยป่วยเป็นโรคหัวใจและหลอดเลือดเพิ่มมากขึ้นทุกปี สาเหตุจากพฤติกรรมในการใช้ชีวิตประจำวันและอาหารการกินต่างๆ จึงควรหันมาออกกำลังกายและเลือกรับประทานอาหารเพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงการเกิดโรค อาหารบำรุงหัวใจ เหล่านี้จะช่วยให้สุขภาพดีและหัวใจแข็งแรงขึ้น The Doctor เรื่องเล่าเรากับหมอ ตอน โรคหัวใจ   อัลมอนด์ มีโพแทสเซียมสูงจึงช่วยในการควบคุมความดันโลหิต ช่วยควบคุมการเต้นของหัวใจ ลดความเสี่ยงในการเกิดความดันโลหิตและโรคหัวใจ…

Home / HEALTH / 8 อาหารบำรุงหัวใจ ให้แข็งแรง ช่วยลดความเสี่ยงเป็นโรคหัวใจ!!

คนไทยป่วยเป็นโรคหัวใจและหลอดเลือดเพิ่มมากขึ้นทุกปี สาเหตุจากพฤติกรรมในการใช้ชีวิตประจำวันและอาหารการกินต่างๆ จึงควรหันมาออกกำลังกายและเลือกรับประทานอาหารเพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงการเกิดโรค อาหารบำรุงหัวใจ เหล่านี้จะช่วยให้สุขภาพดีและหัวใจแข็งแรงขึ้น

The Doctor เรื่องเล่าเรากับหมอ ตอน โรคหัวใจ

 

อาหารบำรุงหัวใจ

อัลมอนด์

มีโพแทสเซียมสูงจึงช่วยในการควบคุมความดันโลหิต ช่วยควบคุมการเต้นของหัวใจ ลดความเสี่ยงในการเกิดความดันโลหิตและโรคหัวใจ ช่วยลดโอกาสเสี่ยงของโรคเส้นเลือดหัวใจตีบ โรคหลอดเลือดหัวใจ เพียงรับประทานอัลมอนด์เป็นประจำจะช่วยลดการเกิดโรคหัวใจวายได้ถึง 50%

กระเทียม

กระเทียม

มีสรรพคุณช่วยลดความดันโลหิตสูงได้ดี ช่วยให้เลือดได้ไหลเวียนดีขึ้น ลดอาการเส้นเลือดตีบ ป้องกันโรคหัวใจ และโรคหลอดเลือด

ทับทิม

ทับทิม

การรับประทานทับทิมเป็นประจำช่วยลดไขมันในเลือด ป้องกันการอุดตันในหลอดเลือด ลดการแข็งตัวของหลอดเลือดแดง จึงช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจ และยังช่วยลดน้ำหนัก ควบคุมคอเลสเตอรอล การรับประทานทับทิมเป็นประจำจะช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย ช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนเลือดในผู้ป่วยโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ

สตรอว์เบอร์รี่

สตรอว์เบอร์รี่

ผลไม้สีแดงสดรสชาติเปรี้ยวอมหวาน มีสารต้านอนุมูลอิสระที่เรียกว่า ไลโคปีน แคโรทีนอยด์ มีคุณสมบัติช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งต่างๆ อีกทั้งยังมีวิตามินซีและไฟโตนิวเทรียนท์ ซึ่งทำให้อนุมูลอิสระลดน้อยลง ป้องกันโรคมะเร็ง และโรคหัวใจได้อีกด้วย

ถั่วต่างๆ

ถั่วต่างๆ

ถั่วเขียว ถั่วเหลือง ถั่วดำ ถั่วแดง อุดมไปด้วยโปรตีนสูง มีวิตามินเอ วิตามินบี 1 วิตามินบี 2 วิตามินอี และเส้นใยอาหารช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งลำไส้ ช่วยลดความดันโลหิต ป้องกันการเกิดโรคหัวใจ ช่วยในการมองเห็น ช่วยบำรุงในการทำงานของระบบประสาทและกล้ามเนื้อ และช่วยในกระบวนการสร้างกระดูกและฟันให้แข็งแรง

เชอร์รี่

เชอร์รี่

มีสารต้านอนุมูลอิสระที่ชื่อว่า แอนโธไซยานิน (Anthocyanin) ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดภาวะหลอดเลือดหัวใจอุดตัน โรคหัวใจและหลอดเลือด อีกทั้งยังมีสารต้านอนุมูลอิสระสูงจึงช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็ง

อาหารบำรุงหัวใจ

ปลาแซลมอน

เป็นปลาที่มีโอเมก้า 3 สูง มีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างมาก ช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหลอดเลือดอุดตัน ป้องกันโรคหัวใจ บำรุงระบบประสาท บำรุงสมองจึงช่วยป้องกันโรคความจำเสื่อมในผู้สูงอายุ อีกทั้งยังช่วยต้านการซึมเศร้าได้อีกด้วย

อาหารบำรุงหัวใจ

อะโวคาโด

มีกรดโอลิอิก ช่วยลดไขมันชนิดเลว (LDL) ซึ่งเป็นคลอเรสเตอรอลที่ไม่ดีต่อร่างกายให้ลดลง อะโวคาโดยังมีโอเมก้า 3 และ โอเมก้า 6 ที่มีส่วนช่วยลดไขมันไตรกรีเซอไรด์และลดการเกาะตัวของเกล็ดเลือด ทั้งยังช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตจึงช่วยป้องกันการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจ