4 วิธีแก้อาการปวดหัว ไมเกรน ง่ายๆได้ด้วยตัวเอง แบบไม่ต้องพึ่งยา!!

สำหรับผู้ที่มีอาการปวดหัว ปวดไมเกรน ซึ่งบางคนอาจปวดมากจนไม่สามารถทำอะไรได้เลย เรามีวิธีแก้อาการปวดหัวไมเกรน ง่ายๆได้ด้วยตัวเอง ลองมาทำตามกันเลย.. The Doctor เรื่องเล่าเรากับหมอ : ตอน โรคไมเกรน ประคบเย็น หากใครที่ปวดหัวหลังจากนั่งหน้าจอคอมพิวเตอร์มาทั้งวัน อาจรู้สึกปวดหัว…

Home / HEALTH / 4 วิธีแก้อาการปวดหัว ไมเกรน ง่ายๆได้ด้วยตัวเอง แบบไม่ต้องพึ่งยา!!

สำหรับผู้ที่มีอาการปวดหัว ปวดไมเกรน ซึ่งบางคนอาจปวดมากจนไม่สามารถทำอะไรได้เลย เรามีวิธีแก้อาการปวดหัวไมเกรน ง่ายๆได้ด้วยตัวเอง ลองมาทำตามกันเลย..

The Doctor เรื่องเล่าเรากับหมอ : ตอน โรคไมเกรน

วิธีแก้อาการปวดหัว

ประคบเย็น

หากใครที่ปวดหัวหลังจากนั่งหน้าจอคอมพิวเตอร์มาทั้งวัน อาจรู้สึกปวดหัว ปวดตา ให้นำน้ำแข็งก้อนเล็กๆห่อด้วยผ้าสะอาดแล้วนำมาประคบบริเวณที่รู้สึกปวด หน้าผาก ต้นคอ จะช่วยทำให้รู้สึกสดชื่น ผ่อนคลายมากขึ้น

ขิง

อาหารช่วยบรรเทาอาการปวดหัว

ได้มีการศึกษาวิจัยในต่างประเทศว่าการรับประทานขิงสามารถลดอาการปวดไมเกรนได้ถึง 60% เพราะขิงมีฤทธิ์ในการลดการอักเสบ ลดอาการปวดในร่างกาย ช่วยบรรเทาอาการปวดศีรษะ ช่วยในการผ่อนคลาย ขยายหลอดเลือด และยังช่วยให้ระบบไหลเวียนโลหิตในร่างกายดีขึ้นด้วย เพียงแค่น้ำขิงผสมน้ำตาลทรายแดงก็สามารถช่วยบรรเทาอาการไมเกรนได้แล้ว

วิธีแก้อาการปวดหัว

ออกกำลังกายท่าง่ายๆ 

ท่าโยคะอย่างท่าสะพานโค้ง จะช่วยลดอาการไมเกรนได้ ทำให้ระบบหายใจดีขึ้น ร่างกายได้รับออกซิเจนเพิ่มมากขึ้น เป็นการกระตุ้นสมองให้ปลอดโปร่ง โดยนอนหงายชันเข่าทั้ง 2 ข้างขึ้น ยกเอวและสะโพกขึ้น พยายามให้มือจับที่ส้นเท้าแต่ถ้าไม่ไหวให้วางแขนแนบกับพื้น ค้างไว้ 10 วินาที

วิธีแก้อาการปวดหัว

นวดผ่อนคลาย

เริ่มจากวางลูกบอลไว้ใต้ศีรษะ จากนั้นทิ้งน้ำหนักไปที่ลูกบอลให้เต็มที่ประมาณ 1 นาที แล้วค่อยๆ ขยับหมุนไปมาทำจนครบ 2 นาที เพื่อนวดแก้ปวดหัว ปวดไมเกรน จะรู้สึกปลอดโปร่ง โล่งสบายขึ้น สามารถขยับลูกบอลมาวางไว้ที่บริเวณต้นคอเพื่อนวดคลายกล้ามเนื้อคอ หรือใช้นิ้วกดบริเวณที่ปวดค้างไว้ 5-10 วินาที แล้วค่อยๆปล่อยทำซ้ำอีกครั้งอีก 2-3 ครั้ง