น้ำสมุนไพร ลดความดันโลหิต ลดความดันโลหิตสูง สมุนไพร สมุนไพรไทย

4 น้ำสมุนไพร ลดความดันโลหิตสูง ทำเองได้ง่ายๆ ไม่ดื่มไม่ได้แล้ว!

ยิ่งอายุเพิ่มมากขึ้นก็ยิ่งมีความเสี่ยงเป็นโรคความดันโลหิตสูง ซึ่งมีการค้นพบว่าสมุนไพรหลายชนิดในบ้านเราสามารถ ลดความดันโลหิตสูง หากรับประทานสมุนไพรเหล่านี้เป็นประจำจะช่วยลดความดันโลหิตและช่วยให้หลอดเลือดแข็งแรงขึ้น และนี่คือน้ำสมุนไพรไทยที่จะช่วยลดความดันโลหิตสูงได้ดีเยี่ยม น้ำบัวบก ได้มีการค้นพบว่ามีสารสำคัญในใบบัวบก ที่มีฤทธิ์ในการลดความดันโลหิตสูงได้ โดยช่วยให้การไหลเวียนของหลอดเลือดดำและเส้นเลือดฝอยมีการไหลเวียนดีขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้เกิดการขยายตัวของหลอดเลือด น้ำตะไคร้ ตะไคร้เป็นสมุนไพรที่มีสรรพคุณในการรักษาโรคได้ดี ช่วยลดระดับความดันโลหิต ลดอาการท้องอืดท้องเฟ้อ ขับปัสสาวะ…

Home / HEALTH / 4 น้ำสมุนไพร ลดความดันโลหิตสูง ทำเองได้ง่ายๆ ไม่ดื่มไม่ได้แล้ว!

ยิ่งอายุเพิ่มมากขึ้นก็ยิ่งมีความเสี่ยงเป็นโรคความดันโลหิตสูง ซึ่งมีการค้นพบว่าสมุนไพรหลายชนิดในบ้านเราสามารถ ลดความดันโลหิตสูง หากรับประทานสมุนไพรเหล่านี้เป็นประจำจะช่วยลดความดันโลหิตและช่วยให้หลอดเลือดแข็งแรงขึ้น และนี่คือน้ำสมุนไพรไทยที่จะช่วยลดความดันโลหิตสูงได้ดีเยี่ยม

ลดความดันโลหิตสูง

น้ำบัวบก

ได้มีการค้นพบว่ามีสารสำคัญในใบบัวบก ที่มีฤทธิ์ในการลดความดันโลหิตสูงได้ โดยช่วยให้การไหลเวียนของหลอดเลือดดำและเส้นเลือดฝอยมีการไหลเวียนดีขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้เกิดการขยายตัวของหลอดเลือด

น้ำตะไคร้

น้ำตะไคร้

ตะไคร้เป็นสมุนไพรที่มีสรรพคุณในการรักษาโรคได้ดี ช่วยลดระดับความดันโลหิต ลดอาการท้องอืดท้องเฟ้อ ขับปัสสาวะ ช่วยขจัดพิษออกจากร่างกาย ช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานดีขึ้น ช่วยบำรุงไตและขับเหงื่อ เพียงนำตะไคร้มาหั่นเป็นท่อนแล้วทุบจนแตก จากนั้นนำไปต้มในน้ำเดือด แล้วแยกกากออกก็จะได้น้ำตะไคร้หอมๆ

น้ำขิง

น้ำขิง

น้ำขิงมีฤทธิ์แก้ไอและรักษาอาการหวัด และยังช่วยลดความดันโลหิต หลอดเลือดแดง ช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อบริเวณรอบๆ หลอดเลือด ทั้งยังช่วยให้ระบบการไหลเวียนโลหิตได้ดี เพียงแค่นำขิงสดฝานบางๆ มาต้มกับน้ำแล้วดื่มทุกวัน วันละ 1 แก้ว

น้ำใบเตย

ใบเตย เป็นสมุนไพรที่มีกลิ่นหอมอีกทั้งยังเหมาะสำหรับผู้ป่วยโรคความดันโลหิตสูงเพราะช่วยรักษาโรคความดันโลหิตสูง ลดระดับน้ำตาลในเลือด บำรุงหัวใจและหลอดเลือด

น้ำสมุนไพร ลดความดันโลหิตสูง ทั้งหมดที่นำมาบอกกันนี้ สามารถหาซื้อได้ทั่วไป ปัจจุบันมีขายทั้งแบบชงดื่มสำเร็จรูป หรือแบบสดๆ ก็มี หรือใครอยากจะปลูกไว้ทำดื่มเองก็ได้