ถั่ว ถั่ว ประโยชน์ ประโยชน์ของถั่ว

ถั่ว 5 ชนิด อัดแน่นไปด้วยคุณประโยชน์ สายเฮลตี้ไม่ควรพลาด!!

หลายคงเคยได้ยินว่าเพียงกินถั่ววันละกำมือ สามารถป้องกันโรคต่างๆได้ ไม่ว่าจะเป็นโรคมะเร็ง โรคเบาหวาน โรคหัวใจ โรคเกี่ยวกับสมอง เรามาดูกันเลยว่าถั่วแต่ละชนิดมีประโยชน์อะไรบ้าง อัลมอนด์ อุดมไปด้วยวิตามินอีซึ่งเป็นตัวต้านอนุมูลอิสระที่สำคัญ ป้องกันการเกิดการแข็งตัวของเลือด ป้องกันโรคมะเร็งและหัวใจ อีกทั้งยังมีโอเมก้า 3 ซึ่งจะช่วยบํารุงระบบประสาท บำรุงสมอง…

Home / HEALTH / ถั่ว 5 ชนิด อัดแน่นไปด้วยคุณประโยชน์ สายเฮลตี้ไม่ควรพลาด!!

หลายคงเคยได้ยินว่าเพียงกินถั่ววันละกำมือ สามารถป้องกันโรคต่างๆได้ ไม่ว่าจะเป็นโรคมะเร็ง โรคเบาหวาน โรคหัวใจ โรคเกี่ยวกับสมอง เรามาดูกันเลยว่าถั่วแต่ละชนิดมีประโยชน์อะไรบ้าง

อัลมอนด์
อัลมอนด์

อัลมอนด์

อุดมไปด้วยวิตามินอีซึ่งเป็นตัวต้านอนุมูลอิสระที่สำคัญ ป้องกันการเกิดการแข็งตัวของเลือด ป้องกันโรคมะเร็งและหัวใจ อีกทั้งยังมีโอเมก้า 3 ซึ่งจะช่วยบํารุงระบบประสาท บำรุงสมอง และช่วยป้องกันการเกิดโรคอัลไซเมอร์ เพียงรับประทานอัลมอนด์เป็นประจำจะช่วยลดการเกิดโรคหัวใจวายได้ถึง 50%

มะม่วงหิมพานต์
มะม่วงหิมพานต์

มะม่วงหิมพานต์

อุดมไปด้วยไขมันชนิดดี 75 % ของไขมันทั้งหมด ซึ่งจะช่วยลดคอเลสเตอรอลชนิดไม่ดี (ไขมันเลว) และยังมีกรดไลโนเลอิก จึงช่วยป้องกันไขมันอุดตันในเส้นเลือด ลดความเสี่ยงการเกิดโรคเกี่ยวกับเส้นเลือดและหัวใจ

ถั่ว
พิสตาชิโอ

พิสตาชิโอ

อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระมากมาย เช่น แคโรทีน สารประกอบโพลีฟีโนลิก สารเหล่านี้จะช่วยกำจัดอนุมูลอิสระที่เป็นพิษออกจากร่างกายมนุษย์และป้องกันโรคมะเร็งได้ และยังเป็นแหล่งของวิตามินอี จึงช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย ป้องกันการเกิดการแข็งตัวของเลือด ป้องกันโรคมะเร็ง โรคหัวใจ และยังช่วยในการชะลอวัยป้องกันการเกิดริ้วรอยแห่งวัยได้ดี

ถั่ววอลนัท
ถั่ววอลนัท

ถั่ววอลนัท

ถั่ววอลนัทอุดมไปด้วยโปรตีน มีใยอาหารสูง และมีไขมันชนิดไม่อิ่มตัวซึ่งช่วยลดคอเลสเตอรอลและลดความเสี่ยงของโรคหัวใจ อีกทั้งยังเป็นแหล่งของโอเมก้า 3 และโอเมก้า 6 มีส่วนช่วยลดไขมันไตรกรีเซอไรด์ ลดการเกาะตัวของเกล็ดเลือด ลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหลอดเลือดอุดตันและป้องกันโรคหัวใจ

ถั่ว
ถั่วลิสง

ถั่วลิสง

อุดมไปด้วยโปรตีนสูง ช่วยสร้างภูมิต้านทานให้แก่ร่างกาย ช่วยลดคอเลสเตอรอล ลดอัตราเสี่ยงภาวะไขมันอุดตันเส้นเลือด ป้องกันโรคหัวใจขาดเลือด ช่วยลดความเสี่ยงของภาวะไขมันอุดตันในเส้นเลือดและภาวะหลอดเลือดแข็งตัว อีกทั้งยังเป็นอาหารที่ดีสำหรับผู้ป่วยเบาหวานซึ่งจะช่วยควบคุมน้ำตาลไม่ให้สูงจนเกินไป