กินต้านมะเร็ง ป้องกันมะเร็ง ป้องกันโรคมะเร็ง ผลไม้สีขาว ผักผลไม้สีขาว ผักผลไม้สีขาว ประโยชน์ ผักสีขาว

9 ผักผลไม้สีขาว มีประโยชน์กว่าที่คิด ช่วยลดระดับคอเรสเตอรอล ต้านมะเร็ง!!

ผักผลไม้สีขาว มีสารต้านอนุมูลอิสระที่สำคัญอย่าง สารแซนโทน (Xanthone) และอัลลิซิน ช่วยต้านอาการอักเสบ ช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยลดคอเลสเตอรอลในเลือด ป้องกันหลอดเลือดอุดตัน มาดูกันเลยว่าผักผลไม้สีขาวแต่ละชนิดมีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างไร ผักกาดขาว ช่วยลดระดับคอเรสเตอรอลในเลือด ปัองกันโรคมะเร็งลำไส้และหลอดเลือดหัวใจอุดตัน อีกทั้งยังช่วยให้หลอดเลือดทำงานได้ดีขึ้นจึงทำให้ความดันโลหิตลดลง ฝรั่ง…

Home / HEALTH / 9 ผักผลไม้สีขาว มีประโยชน์กว่าที่คิด ช่วยลดระดับคอเรสเตอรอล ต้านมะเร็ง!!

ผักผลไม้สีขาว มีสารต้านอนุมูลอิสระที่สำคัญอย่าง สารแซนโทน (Xanthone) และอัลลิซิน ช่วยต้านอาการอักเสบ ช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยลดคอเลสเตอรอลในเลือด ป้องกันหลอดเลือดอุดตัน มาดูกันเลยว่าผักผลไม้สีขาวแต่ละชนิดมีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างไร

ผักผลไม้สีขาว

ผักกาดขาว

ช่วยลดระดับคอเรสเตอรอลในเลือด ปัองกันโรคมะเร็งลำไส้และหลอดเลือดหัวใจอุดตัน อีกทั้งยังช่วยให้หลอดเลือดทำงานได้ดีขึ้นจึงทำให้ความดันโลหิตลดลง

ฝรั่ง

ฝรั่ง

ฝรั่งมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระสูงทั้งสารโพลีฟีนอลและสารกลุ่มฟลาโวนอยด์ มีฤทธิ์ช่วยลดความเสื่อมของเซลล์จึงมีฤทธิ์ยับยั้งและป้องกันเซลล์มะเร็ง ทั้งยังช่วยป้องกันโรคอัลไซเมอร์ จอประสาทตาเสื่อม โรคข้ออักเสบ

มังคุด

มังคุด

เนื้อสีขาวและ เปลือกของผลมังคุด มีสารแซนโทน ซึ่งมีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระอย่างดี ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของของเซลล์มะเร็งเม็ดเลือดขาว และสารสกัดจากเปลือกมังคุดยังช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์ มีฤทธิ์ในการทำลายเซลล์มะเร็ง มะเร็งเต้านม มะเร็งไต มะเร็งต่อมน้ำเหลือง มะเร็งตับ มะเร็งกระเพาะอาหาร และมะเร็งปอด

ผักผลไม้สีขาว

ลูกเดือย

ลูกเดือยยังมีสารคอกซีโนไลด์ ที่ช่วยยับยั้งการเกิดเนื้องอกและมะเร็ง จึงช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งได้ อีกทั้งยังมีสารอัลลิซิน ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่สำคัญของร่างกาย ลดการแบ่งตัวของเซลล์มะเร็งและเนื้องอก

กระเทียม

กระเทียม

กระเทียมช่วยลดคอเลสเตอรอลและไตรกลีเซอไรด์ในเลือด เมื่อรับประทานเป็นประจำเพียง 1 เดือน จะช่วยลดปริมาณคอเลสเตอรอลได้อย่างเห็นผล และมีการวิจัยพบว่ากระเทียมมีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระสูงจึงสามารถยับยั้งมะเร็งได้หลายชนิดทั้งมะเร็งเต้านม มะเร็งต่อมลูกหมาก มะเร็งลำไส้ใหญ่ มะเร็งหลอดอาหาร มะเร็งกระเพาะอาหาร มะเร็งสมอง และ มะเร็งตับอ่อน

ลิ้นจี่

ลิ้นจี่

เนื้อและเปลือกของลิ้นจี่มีกลุ่มของสารฟลาโวนอยด์หลายชนิด และ สารสกัดเพอริคาร์พในลิ้นจี่ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ มีฤทธิ์ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์ต้านมะเร็งเต้านม

ผักผลไม้สีขาว

กล้วย

กล้วยน้ำว้าดิบ ช่วยรักษาโรคกระเพาะอาหารได้เพราะในกล้วยดิบมีสารที่ชื่อว่า แทนนิน มีฤทธิ์ในการยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรีย และยังมีสารอีกตัวที่สำคัญคือ เซโรโทนิน ที่จะช่วยกระตุ้นให้กระเพาะอาหารผลิตเยื่อเมือกมากขึ้น จึงช่วยเคลือบแผลที่กระเพาะ ลดการระคายเคือง ความแสบร้อนลงได้

ขิง

ขิง

ขิงสามารถลดอาการปวดข้อและปวดบวมลดลง ทั้งยังช่วยผู้ป่วยที่มีอาการกล้ามเนื้ออักเสบให้หายปวดอีกด้วย เพราะขิงจะช่วยสกัดฮอร์โมนที่เกี่ยวกับอาการอักเสบได้ เมื่อรับประทานขิงผงเป็นประจำทุกวันจะช่วยอาการข้อขัดของผู้ป่วยโรคข้อเข่าเสื่อมและบรรเทาอาการจากโรคข้ออักเสบรูมาตอยด์ได้อีกด้วย

ถั่วงอก

ถั่วงอก

ถั่วงอกสามารถรับประทานได้ทั้งดิบและสุก ช่วยป้องกันได้สารพัดโรคทั้ง โรคหลอดเลือดหัวใจ โรคอ้วน โรคเกี่ยวกับระบบย่อยอาหาร เบาหวาน ต้านมะเร็ง และช่วยยับยั้งเซลล์มะเร็งบางชนิดได้