ภาวะไขมันในเลือดสูง ไขมันในเลือด ไขมันในเลือดสูง ไขมันในเลือดสูง อาหาร

5 อาหารต้องห้าม สำหรับผู้ป่วย ไขมันในเลือดสูง ควรเลี่ยงซะ!!

ผู้ที่มีระดับ ไขมันในเลือดสูง ทำให้เกิดความเสี่ยงในการเป็นโรคหลอดเลือดหัวใจ หลอดเลือดแข็ง ตีบ อุดตัน ซึ่งเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับต้นๆของคนไทย เราสามารถลดไขมันในเลือดโดยการลดการทานอาหารที่มีไขมันสูง ก็จะช่วยควบคุมระดับคอเลสเตอรอลในร่างกายให้ลดลงได้ หลีกเลี่ยงอาหารพวกเนื้อสัตว์ที่ติดมัน ควรหลีกเลี่ยงเนื้อสัตว์ไขมันสูง อย่าง หมูสามชั้น สันคอหมู ขาหมูติดมัน…

Home / HEALTH / 5 อาหารต้องห้าม สำหรับผู้ป่วย ไขมันในเลือดสูง ควรเลี่ยงซะ!!

ผู้ที่มีระดับ ไขมันในเลือดสูง ทำให้เกิดความเสี่ยงในการเป็นโรคหลอดเลือดหัวใจ หลอดเลือดแข็ง ตีบ อุดตัน ซึ่งเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับต้นๆของคนไทย เราสามารถลดไขมันในเลือดโดยการลดการทานอาหารที่มีไขมันสูง ก็จะช่วยควบคุมระดับคอเลสเตอรอลในร่างกายให้ลดลงได้

ไขมันในเลือดสูง

หลีกเลี่ยงอาหารพวกเนื้อสัตว์ที่ติดมัน

ควรหลีกเลี่ยงเนื้อสัตว์ไขมันสูง อย่าง หมูสามชั้น สันคอหมู ขาหมูติดมัน หนังไก่ เบคอน แฮม ไส้กรอก ควรรับประทานเนื้อสัตว์มีไขมันอิ่มตัวน้อยอย่าง ปลาและอกไก่

ทอดมัน

หลีกเลี่ยงอาหารที่ปรุงด้วยน้ำมัน อาหารทอด

ควรกินน้ำมันแต่น้อยเท่าที่จำเป็นเท่านั้น เพราะนอกจากจะทำให้อ้วนแล้วยังก่อให้เกิดโรคต่างๆตามมา ดังนั้นควรลดอาหารที่มีไขมันสูง อย่าง ไก่ทอด กล้วยแขก ทอดมัน คุกกี้ เกี๊ยวทอด หมูแดดเดียวทอด เฟรนช์ฟรายส์

ไขมันในเลือดสูง

หลีกเลี่ยงขนมหวาน

เช่น ช็อคโกแลต โดนัท เบเกอรี่ ครีมเทียม วิปปิ้งครีม ไอศครีม เพราะเป็นอาหารที่มีไขมันสูงจะสะสมกลายเป็นไขมันไตรกลีเซอไรด์ได้

ขนมหวาน

เลี่ยงรับประทานขนมหวานกะทิ

ควรงดอาหารจำพวกกะทิเพราะจะมีไขมันอิ่มตัวสูง เช่น บัวลอยไข่หวาน กล้วยบวชชี แกงบวชฟักทอง ลอดช่องน้ำกะทิ ทับทิมกรอบมะพร้าวกะทิ ครองแครงน้ำกะทิ ขนมเปียกปูนกะทิสด

ไขมันในเลือดสูง

เลี่ยงอาหารที่มีคอเลสเตอรอลสูง

เช่น ไข่แดง ไข่นกกระทา ปลาหมึก หอยนางรม หอยแครง สำหรับไข่ขาวสามารถรับประทานได้เพราะไม่มีคอเลสเตอรอล และควรหลีกเลี่ยงเครื่องในสัตว์อย่าง ตับไก่ ตับหมู เพราะมีคอเลสเตอรอลสูงมาก