ความดันโลหิต ผลไม้ลดความดัน ผลไม้ลดความดันสูง ผลไม้ลดความดันโลหิต ลดความดันโลหิต ลดความดันโลหิตสูง

7 ผลไม้ลดความดันโลหิต รักษาแบบธรรมชาติบำบัด ต้องลอง!!

การดูแลรักษาตนเองสำหรับผู้ป่วยความดันโลหิตสูง คือการจำกัดการรับประทานต่างๆ แต่ในผลไม้บางชนิดมีโพแทสเซียมสูงซึ่งผู้ป่วยความดันโลหิตสูงควรรับประทานเป็นอย่างยิ่งโดยจะช่วยรักษาสมดุลระดับความดันโลหิต เรามาดูกันเลยว่า ผลไม้ลดความดันโลหิต มีอะไรบ้างนะ?? มะขามป้อม ผลไม้ลูกเล็กๆแต่กลายเป็น ผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงที่สุด แค่กินมะขามป้อม 1 ลูก ก็ได้รับวิตามินซีเพียงพอร่างกายในหนึ่งวันแล้ว มีสรรพคุณช่วยลดความดัน ลดน้ำตาลและลดไขมันในเลือด…

Home / HEALTH / 7 ผลไม้ลดความดันโลหิต รักษาแบบธรรมชาติบำบัด ต้องลอง!!

การดูแลรักษาตนเองสำหรับผู้ป่วยความดันโลหิตสูง คือการจำกัดการรับประทานต่างๆ แต่ในผลไม้บางชนิดมีโพแทสเซียมสูงซึ่งผู้ป่วยความดันโลหิตสูงควรรับประทานเป็นอย่างยิ่งโดยจะช่วยรักษาสมดุลระดับความดันโลหิต เรามาดูกันเลยว่า ผลไม้ลดความดันโลหิต มีอะไรบ้างนะ??

ผลไม้ลดความดันโลหิต

มะขามป้อม

ผลไม้ลูกเล็กๆแต่กลายเป็น ผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงที่สุด แค่กินมะขามป้อม 1 ลูก ก็ได้รับวิตามินซีเพียงพอร่างกายในหนึ่งวันแล้ว มีสรรพคุณช่วยลดความดัน ลดน้ำตาลและลดไขมันในเลือด

ผลไม้ลดความดันโลหิต

อะโวคาโด

มีเเร่ธาตุโพแทสเซียมสูงมาก ในอะโวคาโด 100 กรัม มีโพแทสเซียมถึง 14% ถ้าร่างกายได้รับโพแทสเซียมในปริมาณที่มากพอจะสามารถช่วยลดระดับความดันโลหิตได้ ทั้งยังสามารถลดความเสี่ยงที่จะเกิดโรคหัวใจและภาวะไตวาย

กีวี

กีวี

กีวี 100 กรัม มีโพแทสเซียมสูงถึง 312 มิลลิกรัม จึงช่วยควบคุมการเต้นของหัวใจ ลดความเสี่ยงในการเกิดความดันโลหิต โรคหัวใจ และโรคหลอดเลือด

ผลไม้ลดความดันโลหิต

แคนตาลูป

ปริมาณแคนตาลูป 100 กรัม มีโพแทสเซียมถึง 267 มิลลิกรัม ถ้าร่างกายได้รับโพแทสเซียมในปริมาณที่มากพอจะสามารถช่วยลดระดับความดันโลหิตได้ จึงช่วยป้องกันโรคหลอดเลือดสมองและหลอดเลือดหัวใจ ทั้งยังสามารถลดความเสี่ยงที่จะเกิดโรคหัวใจและช่วยควบคุมอัตราการเต้นของหัวใจอีกด้วย

แอปเปิ้ล

แอปเปิ้ล

มีสารฟลาโวนอยด์ ที่ช่วยเสริมสร้างการทำงานของหลอดเลือดและช่วยควบคุมความดันโลหิต อีกทั้งยังช่วยบำรุงหลอดเลือดและหัวใจให้แข็งแรง

สับปะรด

สับปะรด

เป็นผลไม้ที่มีวิตามินซีจึงช่วยต้านหวัด เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายให้แข็งแรง สับปะรดยังช่วย ย่อยอาหารจึงแก้อาการท้องผูก ขับถ่ายได้เป็นอย่างดี และมีสรรพคุณช่วยลดความดันโลหิตสูงได้

ผลไม้ลดความดันโลหิต

กล้วยหอม

กล้วยหอม เป็นผลไม้ที่ช่วยแก้อาการท้องผูกเพราะอุดมไปด้วยไฟเบอร์ที่ละลายน้ำได้จึงช่วยให้ระบบขับถ่ายดีขึ้น ทั้งยังช่วยลดความดันเพราะกล้วยมีโพแทสเซียมจึงสามารถลดค่าความดันเลือดได้ดี