มะเร็งลําไส้ มะเร็งลําไส้ใหญ่ อาหาร ป้องกัน มะเร็งลําไส้ โรคมะเร็งลําไส้

10 ผักผลไม้ต้านโรค มะเร็งลําไส้ ใยอาหารสูง หากินง่าย ถ่ายสะดวก!!

มะเร็งลําไส้ มักพบในผู้ป่วยผู้ชายอายุ 50 ปีขึ้นไป ผู้ที่มีความเสี่ยงเป็นโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่คือผู้ที่มีอาการท้องผูกเป็นประจำ รับประทานอาหารที่มีกากใยน้อย ส่งผลให้สารก่อมะเร็งตกค้างอยู่ในลำไส้เป็นเวลานาน อีกทั้งผู้ที่ชอบทานอาหารประเภทเนื้อสัตว์ที่มีสีแดงและมีไขมันสูงก็มีความเสี่ยงสูงที่จะเป็นมะเร็งลําไส้ใหญ่ ดังนั้นจึงควรรับประทานผักผลไม้ให้มากขึ้นก็จะช่วยลดโอกาสเป็นมะเร็งลำไส้ได้ 1.แอปเปิ้ล มีเส้นใยและสารต้านอนุมูลอิสระโพลีฟีนอลและฟลาโวนอยด์ ซึ่งมีส่วนช่วยปรับแบคทีเรียในลำไส้และปรับการทำงานของลำไส้ จึงช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งลำไส้ได้อีกด้วย 2.แก้วมังกร เป็นผลไม้ที่มีกากใยสูงและให้พลังงานต่ำ…

Home / HEALTH / 10 ผักผลไม้ต้านโรค มะเร็งลําไส้ ใยอาหารสูง หากินง่าย ถ่ายสะดวก!!

มะเร็งลําไส้ มักพบในผู้ป่วยผู้ชายอายุ 50 ปีขึ้นไป ผู้ที่มีความเสี่ยงเป็นโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่คือผู้ที่มีอาการท้องผูกเป็นประจำ รับประทานอาหารที่มีกากใยน้อย ส่งผลให้สารก่อมะเร็งตกค้างอยู่ในลำไส้เป็นเวลานาน อีกทั้งผู้ที่ชอบทานอาหารประเภทเนื้อสัตว์ที่มีสีแดงและมีไขมันสูงก็มีความเสี่ยงสูงที่จะเป็นมะเร็งลําไส้ใหญ่ ดังนั้นจึงควรรับประทานผักผลไม้ให้มากขึ้นก็จะช่วยลดโอกาสเป็นมะเร็งลำไส้ได้

1.แอปเปิ้ล

มีเส้นใยและสารต้านอนุมูลอิสระโพลีฟีนอลและฟลาโวนอยด์ ซึ่งมีส่วนช่วยปรับแบคทีเรียในลำไส้และปรับการทำงานของลำไส้ จึงช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งลำไส้ได้อีกด้วย

แก้วมังกร

2.แก้วมังกร

เป็นผลไม้ที่มีกากใยสูงและให้พลังงานต่ำ ช่วยในการขับถ่ายได้ดี ป้องกันอนุมูลอิสระที่เป็นสาเหตุของโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่และทวารหนัก

ลูกฟิก

3.ลูกฟิก

จัดเป็นผลไม้ที่มีใยอาหารสูงมาก ผลลูกฟิกแห้งมีเส้นใยมากกว่าลูกฟิกสดถึง 3 เท่า จึงมีสรรพคุณเป็นยาระบายอ่อนๆ ช่วยในการกระตุ้นระบบขับถ่าย ทำให้อุจจาระนิ่ม ป้องกันอาการท้องผูก จึงช่วยป้องกันโรคริดสีดวงทวาร ป้องกันโรคนิ่ว กระเพาะปัสสาวะอักเสบ และมะเร็งลำไส้

เชอร์รี่ 

4.เชอร์รี่ 

เชอร์รี่มีใยอาหารจึงช่วยในการกระตุ้นระบบขับถ่าย ทำให้อุจจาระนิ่ม ใยอาหารจะช่วยป้องกันอาการท้องผูก โรคริดสีดวงทวาร และป้องกันมะเร็งลำไส้ใหญ่

ฝรั่ง

5.ฝรั่ง

เป็นผลไม้ที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนักเพราะมีไฟเบอร์สูงจึงช่วยทำให้อิ่มท้องนานแล้วยังช่วยในการกระตุ้นระบบขับถ่าย ทำให้อุจจาระนิ่ม ป้องกันอาการท้องผูก โรคริดสีดวงทวารและมะเร็งลำไส้ใหญ่

มะเร็งลําไส้

6.สับปะรด

เป็นผลไม้ที่มีวิตามินซีจึงช่วยต้านหวัด เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายให้แข็งแรง สับปะรดยังช่วยย่อยอาหารจึงแก้อาการท้องผูก ขับถ่ายได้เป็นอย่างดี และช่วยป้องกันโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่

กล้วยหอม

7.กล้วยหอม

กล้วยหอม มีสรรพคุณเคลือบผนังลำไส้ แก้อาการท้องผูกเพราะอุดมไปด้วยไฟเบอร์ที่ละลายน้ำได้จึงช่วยให้ระบบขับถ่ายดีขึ้นจึงลดความเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็งลำไส้

มะเร็งลําไส้

8.ผักกาดขาว

เส้นใยอาหารในผักกาดขาวมีสูงมากยังช่วยป้องกันสารอนุมูลอิสระ จึงช่วยกระตุ้นลำไส้ ขจัดสารพิษ และช่วยให้ขับถ่ายง่ายสะดวก จึงลดการสะสมหมักหมมของอาหารในลำไส้ได้ ช่วยป้องกันโรคมะเร็งลำไส้

มะเร็งลําไส้

9.เซเลอรี่

เซเลอรี่หรือคื่นฉ่ายฝรั่ง เป็นผักที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก เซเลอรี่มีสารฟีนอลิก สารฟลาโวนอยด์ และไฟโตสเตอรอล มีฤทธิ์ในการต้านอนุมูลอิสระ จึงช่วยยับยั้งและป้องกันการเกิดมะเร็งได้ ช่วยปกป้องเซลล์ต่างๆ ภายในบริเวณลำไส้ไม่ให้ถูกทำลายและช่วยลดการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งลำไส้ใหญ่

มะเร็งลําไส้

10.กระเจี๊ยบเขียว

ในกระเจี๊ยบมีเมือกอย่างสารเพกทินและกัม ที่จะช่วยเคลือบแผลกระเพาะอาหารและลำไส้ได้ดี จึงช่วยบรรเทาอาการปวดท้องของผู้ป่วยที่เป็นโรคกระเพาะ เยื่อบุกระเพาะและลำไส้อักเสบ อีกทั้งยังลดความเสี่ยงเป็นโรคมะเร็งกระเพาะอาหารและมะเร็งลำไส้ใหญ่