บำรุงผิวพรรณ ผลไม้ ผลไม้ บํารุงผิว ผลไม้บำรุงผิวพรรณ ผลไม้บํารุงผิว

5 ผลไม้บำรุงผิวพรรณ ให้สวยใสเปล่งปลั่ง แถมลดริ้วรอยก่อนวัย!!

ผลไม้ มีสารต้านอนุมูลอิสระมากมายจึงช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคต่างๆ อีกทั้งยังช่วยบำรุงผิวให้สวยใสเปล่งปลั่ง และชะลอลดริ้วรอยก่อนวัย เรามาดูกันเลยว่า ผลไม้บำรุงผิวพรรณ ให้แลดูสวยสุขภาพดีมีอะไบ้างนะ?? อะโวคาโด อะโวคาโดมีกรดไขมันชนิดดีและวิตามินอีสูงมาก ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นเปล่งปลั่ง บรรเทาอาการผิวแห้งกร้าน อีกทั้งสามารถนำมาหมักผมเพื่อบำรุงเส้นผมให้นุ่มสลวยเงางาม หรือนำมาพอกหน้าเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้าและรอบดวงตาได้ โดยผู้ที่มีผิวแห้งจะช่วยให้ผิวพรรณกลับมาชุ่มชื้นอีกครั้ง แอปเปิ้ล…

Home / HEALTH / 5 ผลไม้บำรุงผิวพรรณ ให้สวยใสเปล่งปลั่ง แถมลดริ้วรอยก่อนวัย!!

ผลไม้ มีสารต้านอนุมูลอิสระมากมายจึงช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคต่างๆ อีกทั้งยังช่วยบำรุงผิวให้สวยใสเปล่งปลั่ง และชะลอลดริ้วรอยก่อนวัย เรามาดูกันเลยว่า ผลไม้บำรุงผิวพรรณ ให้แลดูสวยสุขภาพดีมีอะไบ้างนะ??

ผลไม้บำรุงผิวพรรณ

อะโวคาโด

อะโวคาโดมีกรดไขมันชนิดดีและวิตามินอีสูงมาก ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นเปล่งปลั่ง บรรเทาอาการผิวแห้งกร้าน อีกทั้งสามารถนำมาหมักผมเพื่อบำรุงเส้นผมให้นุ่มสลวยเงางาม หรือนำมาพอกหน้าเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้าและรอบดวงตาได้ โดยผู้ที่มีผิวแห้งจะช่วยให้ผิวพรรณกลับมาชุ่มชื้นอีกครั้ง

แอปเปิ้ล

แอปเปิ้ล

เปลือกแอปเปิ้ลอุดมไปด้วยสารโพลีฟีนอล และฟลาโวนอยด์ซึ่งช่วยต้านอนุมูลอิสระ ช่วยยับยั้งเซลล์มะเร็งตับ มะเร็งผิวหนัง และแอปเปิ้ลแดงมีสารต้านอนุมูลอิสระมากที่สุด จะช่วยชะลอวัย ลดริ้วรอย ลดรอยตีนอีกด้วย

ลูกพลับ

ลูกพลับ

ลูกพลับอุดมไปด้วยวิตามินเอและสารที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระหลากหลายชนิด เช่น เบต้าแคโรทีน, ลูทีน, ไลโคปีน สารเหล่านี้จะช่วยชะลอความชรา จุดกระ รอยเหี่ยวย่น ชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัย ทั้งยังช่วยบำรุงผิวพรรณให้สวยเปล่งปลั่ง

ฝรั่งสีชมพู

ฝรั่งสีชมพู

ฝรั่งสีชมพูมีไส้เป็นสีชมพูหรือสีแดง จึงสามารถช่วยปกป้องผิวหมองคล้ำจากแสงแดดเพราะมีปริมาณไลโคปีนสูงมาก ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยปกป้องผิวจากการถูกทำลายจากรังสี UVA และ UVB ในแสงแดด จึงช่วยให้ผิวไม่คล้ำเสียง่าย

ผลไม้บำรุงผิวพรรณ

น้ำมะพร้าว

หากดื่มน้ำมะพร้าวอ่อนเป็นประจำจะทำให้ผิวขาวใส เปล่งปลั่ง เพราะในน้ำมะพร้าวมีเอสโตรเจนซึ่งมีส่วนสำคัญต่อคอลลาเจนและอีลาสตินที่จะช่วยทำให้ผิวเกิดความยืดหยุ่น กระชับ อีกทั้งยังช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัย