น้ำเชอร์รี่ บำรุงความจำ บำรุงสมอง เชอร์รี่ โรคอัลไซเมอร์

น้ำเชอร์รี่ ดื่มเป็นประจำ ช่วยบำรุงสมอง ป้องกันโรคอัลไซเมอร์ได้ดี!!

เชอร์รี่ เป็นผลไม้แหล่งที่อุดมไปด้วยไฟโตนิวเทรียนท์ วิตามิน แร่ธาตุมากมายจึง ช่วยบรรเทาผู้ป่วยโรคเกาต์ อาการบาดเจ็บจากกีฬา และปัญหาการนอนหลับ ซึ่งในขณะนี้ได้มีการศึกษาวิจัยใหม่ถึงประโยชน์ที่สำคัญอื่นๆ ที่อาจซ่อนอยู่ในเชอร์รี่ลูกเล็กๆเหล่านี้ จากการวิจัยพบว่าการดื่มน้ำเชอร์รี่ช่วยบำรุงร่างกายให้กับผู้สูงอายุและยังช่วยพัฒนาความคิด การจดจำและความเข้าใจได้ง่ายขึ้น การศึกษาครั้งนี้ได้ถูกตีพิมพ์ในวารสารที่ชื่อว่า Food and Function…

Home / HEALTH / น้ำเชอร์รี่ ดื่มเป็นประจำ ช่วยบำรุงสมอง ป้องกันโรคอัลไซเมอร์ได้ดี!!

เชอร์รี่ เป็นผลไม้แหล่งที่อุดมไปด้วยไฟโตนิวเทรียนท์ วิตามิน แร่ธาตุมากมายจึง ช่วยบรรเทาผู้ป่วยโรคเกาต์ อาการบาดเจ็บจากกีฬา และปัญหาการนอนหลับ ซึ่งในขณะนี้ได้มีการศึกษาวิจัยใหม่ถึงประโยชน์ที่สำคัญอื่นๆ ที่อาจซ่อนอยู่ในเชอร์รี่ลูกเล็กๆเหล่านี้

จากการวิจัยพบว่าการดื่มน้ำเชอร์รี่ช่วยบำรุงร่างกายให้กับผู้สูงอายุและยังช่วยพัฒนาความคิด การจดจำและความเข้าใจได้ง่ายขึ้น การศึกษาครั้งนี้ได้ถูกตีพิมพ์ในวารสารที่ชื่อว่า Food and Function การดื่มน้ำเชอร์รี่ทุกวันช่วยเสริมสร้างความจำของผู้สูงอายุระหว่าง 65 ถึง73 ปี นอกจากนี้ยังช่วยในการเสริมสร้างสุขภาพของผู้สูงอายุให้แข็งแรงอีกด้วย

น้ำเชอร์รี่

ประโยชน์ของเชอร์รี่อาจเกี่ยวข้องกับสารต้านอนุมูลอิสระต่างๆ ที่มีอยู่มากมาย เช่น โพลีฟีนอล, แอนโทไซยานิน, เมลานิน การศึกษาในครั้งนี้ได้มีผู้ได้รับเลือก 34 ราย โดยดื่มน้ำผลไม้เชอร์รี่ปริมาณ 480 มิลลิลิตร ทุกเช้าและตอนเย็นเป็นระยะเวลา 12 สัปดาห์ ผู้เข้าร่วมทั้งหมดเหล่านี้สุขภาพดีไม่ได้ป่วยด้วยโรคร้ายใดๆ

12 สัปดาห์ผ่านไป ความสามารถของสมองและความทรงจำของผู้ที่ร่วมวิจัยเหล่านี้ หลังจากดื่มน้ำเชอร์รี่ พบว่าช่วยบำรุงสมองและความจำดีขึ้นเมื่อเทียบกับก่อนหน้านี้เป็นการยืนยันว่าเชอร์รี่ช่วยเพิ่มความจำและจดจำสิ่งต่างๆ จึงสรุปได้ว่าการดื่มน้ำเชอร์รี่ทุกวันช่วยในการบำรุงสมอง เพิ่มการไหลเวียนเลือดไปเลี้ยงสมอง และช่วยป้องกันโรคอัลไซเมอร์ได้ดี

ที่มาจาก https://www.onlymyhealth.com/