ปอด มะเร็งปอด โรคมะเร็งปอด

5 ปัจจัยเสี่ยง ที่ทำลายปอดของคุณ จนนำไปสู่ มะเร็งปอด!!

ปอดเป็นอวัยวะที่สำคัญที่สุดในร่างกายและมีบทบาทสำคัญต่อชีวิตของเรา หากปอดไม่แข็งแรงจะทำให้เกิดโรคต่างๆ เช่น โรคหอบหืด, ไอ, ไข้หวัด, อ่อนเพลีย และโรคหลอดลมอักเสบ นอกจากมลพิษในอากาศแล้วยังมีปัจจัยอื่นๆ อีกมากมายที่ทำลายปอด และนี่คือ 5 สาเหตุที่ทำลายปอดของคุณจนนำไปสู่การเป็น มะเร็งปอด การสูบบุหรี่…

Home / HEALTH / 5 ปัจจัยเสี่ยง ที่ทำลายปอดของคุณ จนนำไปสู่ มะเร็งปอด!!

ปอดเป็นอวัยวะที่สำคัญที่สุดในร่างกายและมีบทบาทสำคัญต่อชีวิตของเรา หากปอดไม่แข็งแรงจะทำให้เกิดโรคต่างๆ เช่น โรคหอบหืด, ไอ, ไข้หวัด, อ่อนเพลีย และโรคหลอดลมอักเสบ นอกจากมลพิษในอากาศแล้วยังมีปัจจัยอื่นๆ อีกมากมายที่ทำลายปอด และนี่คือ 5 สาเหตุที่ทำลายปอดของคุณจนนำไปสู่การเป็น มะเร็งปอด

มะเร็งปอด

การสูบบุหรี่

ในปัจจุบันแนวโน้มการสูบบุหรี่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วทั้งผู้ชายและผู้หญิง นิโคตินที่มีอยู่ในบุหรี่จะทำลายปอดและเป็นสาเหตุทำให้เป็นโรคมะเร็งปอด การสูบบุหรี่จึงเป็นสาเหตุที่ทำลายปอดมากที่สุด อีกทั้งควันจากผู้ที่สูบบุหรี่ยังเป็นภัยคุกคามต่อปอดต่อคนรอบข้างอีกด้วย

สารฟอกขาว

สารฟอกขาว

คุณคงเคยได้ยินเกี่ยวกับสารฟอกขาวที่มีอยู่ตามท้องตลาด แต่คุณรู้หรือไม่ว่าสารฟอกขาวจะปล่อยก๊าซที่เป็นอันตราย เช่น แอมโมเนียและคลอรีน ซึ่งเป็นอันตรายต่อปอดของคุณอย่างมาก ก๊าซชนิดนี้ยังอาจทำให้เกิดมะเร็งปอดได้อีกด้วย

มะเร็งปอด

ยาฆ่าแมลง

เรามักใช้ยาฆ่าแมลงเพื่อฆ่ายุงและแมลงอื่นๆ ในบ้าน ซึ่งมีส่วนประกอบที่อันตรายอย่างเช่น แอมโมเนีย และคลอรีน ระหว่างการพ่นยาฆ่าแมลงจะทำให้เราหายใจเอายาฆ่าแมลงเข้าไปในปอดด้วยและนี่จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ปอดของเราได้รับความเสียหายจนก่อให้เกิดมะเร็งได้

ทาสี

การทาสี

เราใช้ทาสีเพื่อทาบ้าน ร้านค้า หรือเฟอร์นิเจอร์ แล้วคุณรู้หรือไม่ว่ามันกำลังทำลายปอดของคุณ เพื่อรักษาคุณภาพของสีบริษัทต่างๆจะผสมสารเคมีมากมาย ดังนั้นเมื่อเราเปิดกระป๋องสีสารเคมีร้ายแรง เช่น สารประกอบอินทรีย์ ก็จะระเหยออกมา และกลิ่นของสีทาบ้านยังเป็นอันตรายต่อร่างกายและปอด เมื่อเปิดถังสีคุณจึงควรใช้ผ้าปิดจมูกและอยู่ให้ห่างจากกลิ่นสี

เผาไม้

การเผาไม้

การเผาไม้จะทำให้เกิดก๊าซ เช่น ไนโตรเจนออกไซด์ ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำลายปอดของเราอย่างรุนแรง นี่คือเหตุผลที่การใช้เตาเผาถ่านไม้ตามหมู่บ้านมักทำให้ผู้หญิงป่วย หายใจลำบาก และมีอาการเจ็บหน้าอกมากๆ

ที่มาจากhttps://www.onlymyhealth.com/