ดอกไม้ ดอกไม้กินได้ ดอกไม้กินได้ สรรพคุณ

5 ดอกไม้กินได้ สรรพคุณทางยาเพียบ หอม อร่อย ดีต่อสุขภาพ!!

ดอกไม้ไม่เพียงแค่มีสีสันสวยงามแต่ยังมีสรรพคุณทางยามากมายซึ่งคุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน ดอกไม้บางชนิดสามารถรับประทานสดๆ หรือนำมาประกอบอาหารก็ได้ แต่ที่นิยมเป็นอย่างมากก็คือเครื่องดื่ม เรามาดูกันเลยว่า ดอกไม้กินได้ มีอะไรบ้างนะ? กุหลาบ ดอกไม้แห่งความรักไม่ได้มีแค่สีสันที่สวยงาม แต่คุณรู้หรือไม่ว่ามันมีรสชาติที่หอมหวานด้วยนะ กลีบกุหลาบสามารถเพิ่มรสชาติให้อาหารละเครื่องดื่มของคุณ อย่างเช่น นมกุหลาบ รสชาติหอมหวานอร่อยมาก! จากการศึกษาวิจัยพบว่าคนจีนใช้กลีบกุหลาบในการช่วยย่อยอาหารและช่วยรักษาความผิดปกติของประจำเดือน…

Home / HEALTH / 5 ดอกไม้กินได้ สรรพคุณทางยาเพียบ หอม อร่อย ดีต่อสุขภาพ!!

ดอกไม้ไม่เพียงแค่มีสีสันสวยงามแต่ยังมีสรรพคุณทางยามากมายซึ่งคุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน ดอกไม้บางชนิดสามารถรับประทานสดๆ หรือนำมาประกอบอาหารก็ได้ แต่ที่นิยมเป็นอย่างมากก็คือเครื่องดื่ม เรามาดูกันเลยว่า ดอกไม้กินได้ มีอะไรบ้างนะ?

ดอกไม้กินได้

กุหลาบ

ดอกไม้แห่งความรักไม่ได้มีแค่สีสันที่สวยงาม แต่คุณรู้หรือไม่ว่ามันมีรสชาติที่หอมหวานด้วยนะ กลีบกุหลาบสามารถเพิ่มรสชาติให้อาหารละเครื่องดื่มของคุณ อย่างเช่น นมกุหลาบ รสชาติหอมหวานอร่อยมาก! จากการศึกษาวิจัยพบว่าคนจีนใช้กลีบกุหลาบในการช่วยย่อยอาหารและช่วยรักษาความผิดปกติของประจำเดือน ไม่เพียงเท่านั้นกลีบกุหลาบยังมีวิตามินเอและวิตามินอี ซึ่งเป็นวิตามินที่จำเป็นต่อร่างกายของเราอีกด้วย

ชบา

ดอกชบา

ดอกชบานอกจากจะเป็นดอกไม้ที่มีสีสันสวยงามแล้วยังมีสารต้านอนุมูลอิสระช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลที่ไม่ดี (LDL) และยังช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคตับ อีกทั้งยังช่วยบำรุงสุขภาพเส้นผมและผิวหนัง ช่วยรักษาโรคผิวหนังได้

ดาวเรือง

ดอกดาวเรือง

คุณอาจเคยได้ยินเกี่ยวกับสรรพคุณทางยาของดอกดาวเรือง สามารถใช้เป็นยารักษาแผลภายนอกและรักษาโรคที่เกี่ยวข้องกับผิวหนังได้ แล้วคุณรู้ไหมว่าดอกดาวเรืองสามารถกินได้? มีเพียงไม่กี่คนที่ทราบว่าการกินดอกดาวเรืองมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย ดอกดาวเรืองสีเหลืองอร่ามนี้มีสารฟลาโวนอยด์ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระจึงสามารถป้องกันมะเร็งได้

ดอกไม้กินได้

ลาเวนเดอร์

ลาเวนเดอร์เป็นดอกไม้สีม่วงนิยมนำมาทำเป็นน้ำมันหอมระเหยและคนส่วนใหญ่ยังนิยมดื่มน้ำลาเวนเดอร์อีกด้วยเพราะมีรสชาติหอมหวาน ลาเวนเดอร์มีสรรพคุณช่วยในการย่อยอาหารได้ดีและยังช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย นอนหลับง่ายขึ้นอีกด้วย

คาโมมายล์

คาโมมายล์

คาโมมายล์เป็นดอกไม้สมุนไพรที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก การดื่มชาคาโมไมล์นั้นมีประโยชน์ต่อสุขภาพ สามารถช่วยบำรุงระบบย่อยอาหาร ที่สำคัญยังช่วยผ่อนคลายความเครียดจึงช่วยให้นอนหลับสนิทขึ้น

ที่มาจาก https://www.onlymyhealth.com/