4 อาหารแก้อาการ นอนไม่หลับ ช่วยให้ผ่อนคลายหลับสบายยันเช้า!!

บางคนอาจมีความเครียดสะสมจนทำให้เกิดปัญหา นอนไม่หลับ การรับประทานอาหารบางชนิดสามารถช่วยผ่อนคลายความเครียดลงได้ จึงทำให้ร่างกายเข้าสู่ภาวะสมดุลจึงทำให้จิตใจสงบ นอนหลับง่ายขึ้น The Doctor เรื่องเล่าเรากับหมอ ตอน โรคนอนไม่หลับ น้ำผึ้ง น้ำผึ้งช่วยแก้อาการนอนไม่หลับได้ดี เพียงใส่น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ…

Home / HEALTH / 4 อาหารแก้อาการ นอนไม่หลับ ช่วยให้ผ่อนคลายหลับสบายยันเช้า!!

บางคนอาจมีความเครียดสะสมจนทำให้เกิดปัญหา นอนไม่หลับ การรับประทานอาหารบางชนิดสามารถช่วยผ่อนคลายความเครียดลงได้ จึงทำให้ร่างกายเข้าสู่ภาวะสมดุลจึงทำให้จิตใจสงบ นอนหลับง่ายขึ้น

The Doctor เรื่องเล่าเรากับหมอ ตอน โรคนอนไม่หลับ

นอนไม่หลับ

น้ำผึ้ง

น้ำผึ้งช่วยแก้อาการนอนไม่หลับได้ดี เพียงใส่น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำอุ่นหรือชาดื่มแล้วก่อนนอน ในน้ำผึ้งมีกรดที่ชื่อว่า Decenoic acid ซึ่งเป็นกรดธรรมชาติที่จะช่วยคลายความเครียดทำให้รู้สึกผ่อนคลาย อารมณ์ดี จึงเหมาะสำหรับผู้ที่มีอาการนอนไม่หลับหรือนอนหลับยาก

ข้าวกล้องงอก

ข้าวกล้องงอก

ข้าวกล้องงอกมีสารกาบาที่จะช่วยบำรุงระบบประสาทและยังรักษาโรคเกี่ยวกับระบบประสาท เช่น โรควิตกกังวล โรคนอนไม่หลับ โรคลมชัก ทั้งยังทำหน้าที่รักษาสมดุลของสมอง จึงช่วยทำให้สมองผ่อนคลาย ลดความเครียดวิตกกังวล นอนหลับสบาย

นอนไม่หลับ

ชาดอกคาโมมายล์

คาโมมายล์เป็นดอกไม้ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเพราะมีประโยชน์ต่อสุขภาพและร่างกาย การดื่มชาคาโมไมล์นั้นมีประโยชน์ช่วยบำรุงระบบย่อยอาหาร ที่สำคัญยังช่วยผ่อนคลายความเครียดจึงช่วยให้นอนหลับสนิทขึ้น

อัลมอนด์

อัลมอนด์

อัลมอนด์อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ มีโปรตีนสูงซึ่งโปรตีนจะช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือดระหว่างที่นอนหลับ จึงช่วยให้นอนหลับได้สนิทยิ่งขึ้น