บำรุงครรภ์ ผัก ผักที่มีโฟเลตสูง

7 ผักที่มีโฟเลตสูง ช่วยบำรุงครรภ์ และลดความเสี่ยงโรคหัวใจวายเฉียบพลัน!

โฟเลต (folate) หรือ วิตามินบี 9 เป็นสารอาหารสำคัญอย่างยิ่งโดยเฉพาะคุณแม่ที่ตั้งครรภ์ สำหรับผู้สูงอายุและหญิงตั้งครรภ์ควรได้รับโฟเลตประมาณ 400ไมโครกรัมต่อวัน ประโยชน์ของโฟเลตก็คือช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจ และยังช่วยป้องกันการพิการของเด็กทารกแรกเกิดดังนั้นจึงเป็นสารอาหารที่สำคัญสำหรับคุณแม่ ซึ่งผักเหล่านี้เป็น ผักที่มีโฟเลตสูง เรามาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง ผักโขม ผักโขมเป็นสุดยอดผักสำหรับคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์เพราะมีโฟเลตสูงมาก…

Home / HEALTH / 7 ผักที่มีโฟเลตสูง ช่วยบำรุงครรภ์ และลดความเสี่ยงโรคหัวใจวายเฉียบพลัน!

โฟเลต (folate) หรือ วิตามินบี 9 เป็นสารอาหารสำคัญอย่างยิ่งโดยเฉพาะคุณแม่ที่ตั้งครรภ์ สำหรับผู้สูงอายุและหญิงตั้งครรภ์ควรได้รับโฟเลตประมาณ 400ไมโครกรัมต่อวัน ประโยชน์ของโฟเลตก็คือช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจ และยังช่วยป้องกันการพิการของเด็กทารกแรกเกิดดังนั้นจึงเป็นสารอาหารที่สำคัญสำหรับคุณแม่ ซึ่งผักเหล่านี้เป็น ผักที่มีโฟเลตสูง เรามาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

ผักที่มีโฟเลตสูง

ผักโขม

ผักโขมเป็นสุดยอดผักสำหรับคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์เพราะมีโฟเลตสูงมาก ผักโขมปริมาณ 100 กรัม มีโฟเลตสูงถึง 194 ไมโครกรัม จึงช่วยบำรุงทารกในครรภ์ให้เจริญเติบโตอย่างแข็งแรงสมบูรณ์ และยังช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจ

ผักกาดขาว

ผักกาดขาว

คุณแม่ทั้งหลายควรทานผักกาดขาว เพราะมีโฟเลต ผักกาดขาว 100 กรัม มีปริมาณโฟเลตสูงถึง 79 ไมโครกรัม ผักกาดขาวมีสารโฟเลตที่ช่วยป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจ และยังช่วยบำรุงครรภ์ในระยะ 3 เดือนแรก หากได้รับน้อยเกินไปอาจส่งผลเสียต่อพัฒนาการเจริญเติบโตของลูกน้อยได้

เรดโอ๊ค

เรดโอ๊คเป็นผักที่มีโฟเลตสูง เรดโอ๊ค 85 กรัม มีโฟเลต 30.6 ไมโครกรัม ซึ่งเป็นสารอาหารที่จำเป็นอย่างมากสำหรับผู้หญิงที่กำลังตั้งครรภ์ซึ่งมีผลต่อการเจริญเติบโตของทารกในครรภ์

ผักที่มีโฟเลตสูง

กะหล่ำดอก

กะหล่ำดอกมีโฟเลต กะหล่ำดอก 100 กรัม มีปริมาณโฟเลท 57 ไมโครกรัม โฟเลตเป็นสารอาหารที่จำเป็นอย่างมากสำหรับผู้หญิงที่กำลังตั้งครรภ์ซึ่งมีผลต่อการเจริญเติบโตของทารกในครรภ์ จึงช่วยป้องกันข้อบกพร่องในทารกแรกเกิดได้ อีกทั้งมีส่วนช่วยควบคุมการทำงานของหัวใจ ลดความเสี่ยงการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือดได้

บร็อคโคลี่

บร็อคโคลี่

บร็อคโคลี่อุดมไปด้วยโฟเลต บร็อคโคลี่ 100 กรัม มีปริมาณโฟเลตถึง 63 ไมโครกรัม บร็อคโคลี่มีทั้งโฟเลตและโพแทสเซียม จึงช่วยบำรุงหัวใจ ลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือดสมอง และยังช่วยบำรุงครรภ์ให้ทารกแข็งแรง

กะหล่ำปลีม่วง

กะหล่ำปลีม่วง

กะหล่ำปลีม่วง 100 กรัม มีปริมาณโฟเลต 18 ไมโครกรัม ซึ่งโฟเลตเป็นสารอาหารที่จำเป็นอย่างมากสำหรับผู้หญิงที่กำลังตั้งครรภ์ซึ่งมีผลต่อการเจริญเติบโตของทารกในครรภ์

ข้าวโพด

ข้าวโพด

ข้าวโพดเป็นธัญพืชที่อุดมไปด้วยวิตามินมากมาย ข้าวโพด 100 กรัม มีปริมาณโฟเลต 42 ไมโครกรัม ข้าวโพดจึงเป็นธัญพืชที่มีโฟเลตค่อนข้างสูงมีส่วนช่วยป้องกันและลดความเสี่ยงของการเป็นโรคหัวใจ อีกทั้งยังช่วยบำรุงปอดให้แข็งแรง