ฟันขาว วิธีทําให้ฟันขาว เคล็ดลับฟันขาว

5 ผักผลไม้ทําให้ฟันขาว โดยวิธีธรรมชาติ แบบไม่ต้องเปลืองตังค์!!

หลายคนอยากมีฟันขาวสะอาด ไร้กลิ่นปาก ซึ่งการแปรงฟันอย่างเดียวคงไม่พอซึ่งการรับประทานผักผลไม้บางชนิดสามารถช่วยทำให้ฟันขาวสะอาด เรามาดูกันเลยว่าผักผลไม้ชนิดไหนช่วยทําให้ ฟันขาว สะอาดสดใส แครอท เป็นผักที่มีความกรอบทำให้ขณะที่เคี้ยวก็เป็นการช่วยขัดผิวฟันไปด้วย จึงช่วยให้ฟันดูขาวสะอาดอย่างเป็นธรรมชาติ อีกทั้งแครอทยังอุดมไปด้วยวิตามินซีจึงช่วยป้องกันโรคเหงือกอักเสบ แอปเปิ้ล มีสารที่ชื่อว่า กรดมาลิก (malic acid)…

Home / HEALTH / 5 ผักผลไม้ทําให้ฟันขาว โดยวิธีธรรมชาติ แบบไม่ต้องเปลืองตังค์!!

หลายคนอยากมีฟันขาวสะอาด ไร้กลิ่นปาก ซึ่งการแปรงฟันอย่างเดียวคงไม่พอซึ่งการรับประทานผักผลไม้บางชนิดสามารถช่วยทำให้ฟันขาวสะอาด เรามาดูกันเลยว่าผักผลไม้ชนิดไหนช่วยทําให้ ฟันขาว สะอาดสดใส

ฟันขาว

แครอท

เป็นผักที่มีความกรอบทำให้ขณะที่เคี้ยวก็เป็นการช่วยขัดผิวฟันไปด้วย จึงช่วยให้ฟันดูขาวสะอาดอย่างเป็นธรรมชาติ อีกทั้งแครอทยังอุดมไปด้วยวิตามินซีจึงช่วยป้องกันโรคเหงือกอักเสบ

แอปเปิ้ล

แอปเปิ้ล

มีสารที่ชื่อว่า กรดมาลิก (malic acid) จะช่วยลดคราบที่ติดอยู่บริเวณผิวฟัน ป้องกันการสะสมของคราบแบคทีเรีย จึงช่วยให้ฟันขาวสะอาดและแข็งแรงอีกด้วย

สตรอเบอร์รี่

สตรอเบอร์รี่

ผลไม้สีแดงสดรสชาติเปรี้ยวอมหวาน สตรอเบอร์รี่ 100 กรัม มีน้ำตาลเพียง 4.9 กรัม ช่วยบำรุงเหงือกและฟันให้แข็งแรง ช่วยดับกลิ่นปากและยังทำให้ฟันขาวขึ้นได้อีกด้วย

บร็อคโคลี่

บร็อคโคลี่

บร็อคโคลี่จัดอยู่ในผักตระกูลกะหล่ำ จึงมีความกรอบและอุดมไปด้วยใยอาหารที่จะช่วยเคลือบผิวฟันไว้และป้องกันคราบต่างๆที่ติดอยู่บนฟัน เป็นการป้องกันคราบไม่ให้เกาะติดฟันได้ง่ายๆ

ฟันขาว

เซเลอรี่

เซเลอรี่เป็นผักที่มีเส้นใยสูงจึงช่วยทำให้ฟันขาวได้ เซเลอรี่ยังมีวิตามินซีจึงช่วยป้องกันโรคหวัด โรคเลือดออกตามไรฟัน อีกทั้งยังช่วยบำรุงกระดูกและฟันให้แข็งแรง