บํารุงสายตา ผลไม้ ผลไม้บํารุงสายตา อาหารบํารุงสายตา

8 ผลไม้บํารุงสายตา แก้อาการตาล้าจากจอมือถือ และชะลอจอประสาทตาเสื่อม!!

ปัจจุบันทุกคนต้องใช้สายตาเป็นเวลานานๆ จึงทำให้เกิดอาการปวดล้าดวงตาจากการใช้คอมพิวเตอร์และมือถือ ทำให้เพิ่มความเสี่ยงเป็นโรคต้อกระจก จอประสาทตาเสื่อม วุ้นตาเสื่อม ดังนั้นการรับประทานอาหารที่ช่วยบำรุงสายตาก็ช่วยชะลอความเสื่อมสภาพของดวงตา และนี่คือ ผลไม้บํารุงสายตา ที่คุณควรรับประทานเป็นประจำ!! กีวี กีวีมีสารลูทีนและซีแซนทีน จึงช่วยลดความเสี่ยงเกี่ยวกับโรคตา เช่น ป้องกันโรคจอประสาทตาเสื่อม ลดความเสื่อมของเซลล์ลูกตา…

Home / HEALTH / 8 ผลไม้บํารุงสายตา แก้อาการตาล้าจากจอมือถือ และชะลอจอประสาทตาเสื่อม!!

ปัจจุบันทุกคนต้องใช้สายตาเป็นเวลานานๆ จึงทำให้เกิดอาการปวดล้าดวงตาจากการใช้คอมพิวเตอร์และมือถือ ทำให้เพิ่มความเสี่ยงเป็นโรคต้อกระจก จอประสาทตาเสื่อม วุ้นตาเสื่อม ดังนั้นการรับประทานอาหารที่ช่วยบำรุงสายตาก็ช่วยชะลอความเสื่อมสภาพของดวงตา และนี่คือ ผลไม้บํารุงสายตา ที่คุณควรรับประทานเป็นประจำ!!

กีวี

กีวี

กีวีมีสารลูทีนและซีแซนทีน จึงช่วยลดความเสี่ยงเกี่ยวกับโรคตา เช่น ป้องกันโรคจอประสาทตาเสื่อม ลดความเสื่อมของเซลล์ลูกตา ลดความเสี่ยงต่อการเป็นต้อกระจก ป้องกันโรคต้อกระจก โรคจุดรับภาพเสื่อม และตาฝ้าฟาง

ฝรั่งสีชมพู

ฝรั่งสีชมพู

ฝรั่งชมพู หรือ ฝรั่งขี้นก อุดมไปด้วยวิตามินเอและเบต้าแคโรทีน ซึ่งจะช่วยในการมองเห็นทำให้ดวงตามีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น ชะลอการเสื่อมของจอประสาทตา ลดความเสื่อมของเซลล์ลูกตา ลดความเสี่ยงต่อการเป็นต้อกระจก และป้องกันโรคตาบอดกลางคืน

เสาวรส

เสาวรส

เสาวรสมีวิตามินเอและยังมีสารฟลาโวนอยด์อย่างเบต้าแคโรทีนอีกด้วย จึงช่วยป้องกันเซลล์ประสาทตาถูกทำลาย และช่วยบำรุงสายตาจากอาการเมื่อยล้าและบำรุงดวงตาให้สดใสแข็งแรง

ผลไม้บํารุงสายตา

แคนตาลูป

แคนตาลูป 100 กรัม มีวิตามินเอสูงถึง 3,382 IU จึงช่วยบำรุงสายตา เพิ่มความสามารถในการมองเห็นตอนกลางคืนหรือในที่แสงสว่างน้อย ตามัว ตาฝ้าฟาง ซีแซนทีนเป็นสารในกลุ่มแคโรทีนอยด์ มีส่วนช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคตา เช่น ป้องกันการเกิดต้อกระจก โรคจอประสาทตาเสื่อม ตาฝ้าฟาง จึงช่วยผู้ที่มีปัญหาทางสายตาอันเกิดจากแสงโทรศัพท์มือถือหรือผู้ที่ใช้คอมพิวเตอร์เป็นเวลานานๆ ได้อีกด้วย

อะโวคาโด

อะโวคาโด

อะโวคาโดมีวิตามินเอ สารแคโรตินอยด์ สารลูทีน และ ซีแซนทีน ซึ่งมีประโยชน์ต่อสุขภาพของดวงตา จึงเหมาะกับคนที่ต้องทำงานอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นเวลานานๆ ก็จะช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคทางดวงตาได้ ป้องกันการเกิดต้อกระจก โรคจอประสาทตาเสื่อม

ลูกพลับ

ลูกพลับ

ลูกพลับอุดมไปด้วยลูทีนและซีแซนทีนซึ่งมีประโยชน์ต่อดวงตา โดยช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคตา ได้แก่ โรคต้อกระจก โรคจุดรับภาพเสื่อม ตาฝ้าฟาง ลูกพลับแห้งมีวิตามินเอมากกว่าลูกพลับสดถึง 3 เท่า จึงสามารถช่วยผู้ที่มีปัญหาทางสายตาอันเกิดจากแสงโทรศัพท์มือถือหรือหน้าจอคอมพิวเตอร์ได้อีกด้วย

มะละกอ

มะละกอสุก

มะละกอสุกเป็นผลไม้ที่มีมีเบต้าแคโรทีนสูง จึงช่วยป้องกันความเสื่อมของจอประสาทตา โรคจอตาเสื่อมในผู้สูงอายุและลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคต้อกระจก และป้องกันโรคตาบอดกลางคืน

ผลไม้บํารุงสายตา

มะม่วงสุก

มะม่วงสุกอุดมไปด้วยวิตามินเอและเบต้าแคโรทีนจึงช่วยบำรุงสายตา ป้องกันโรคเกี่ยวกับดวงตา ภาวะตาแห้ง โรคต้อกระจก โรคจอประสาทตาเสื่อม อีกทั้งยังช่วยในการมองเห็นในเวลากลางคืน