ระงับความหิว ลดความหิว ลดความอยากอาหาร อาหาร แก้หิว

7 อาหาร ที่คุณควรกินเพื่อ ลดความหิว ช่วยให้อิ่มแต่ไม่อ้วน!!

อาหารเหล่านี้จะช่วย ลดความหิว ของคุณลงได้ บางครั้งแม้คุณเพิ่งรับประทานอาหารมาแต่ก็ยังไม่รู้อิ่มเพราะปัจจัยหลายอย่าง เช่น ความไม่สมดุลของฮอร์โมน ความเครียด ความวิตกกังวล ความดันโลหิตผิดปกติ จึงทำให้เกิดความรู้สึกหิวตลอดเวลา ทั้งที่ความจริงคุณอาจแค่ต้องการทานอาหารเพียงเล็กน้อย มีอาหารบางอย่างที่สามารถลดความหิวของคุณลงได้นะ! มาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง ถั่วพิสตาชิโอ เราทุกคนรู้ดีถึงประโยชน์ของถั่ว…

Home / HEALTH / 7 อาหาร ที่คุณควรกินเพื่อ ลดความหิว ช่วยให้อิ่มแต่ไม่อ้วน!!

อาหารเหล่านี้จะช่วย ลดความหิว ของคุณลงได้ บางครั้งแม้คุณเพิ่งรับประทานอาหารมาแต่ก็ยังไม่รู้อิ่มเพราะปัจจัยหลายอย่าง เช่น ความไม่สมดุลของฮอร์โมน ความเครียด ความวิตกกังวล ความดันโลหิตผิดปกติ จึงทำให้เกิดความรู้สึกหิวตลอดเวลา ทั้งที่ความจริงคุณอาจแค่ต้องการทานอาหารเพียงเล็กน้อย มีอาหารบางอย่างที่สามารถลดความหิวของคุณลงได้นะ! มาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

ถั่วพิสตาชิโอ

ถั่วพิสตาชิโอ

เราทุกคนรู้ดีถึงประโยชน์ของถั่ว ซึ่งเป็นแหล่งพลังงานชั้นดีและมีสารอาหารมากมายที่จะช่วยลดน้ำหนัก ช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญอาหารและยังช่วยบำรุงสมอง โดยเฉพาะพิสตาชิโอสามารถช่วยลดความหิวของคุณได้ทันทีโดยทำให้กรดในกระเพาะมีความเป็นกลางมากขึ้น

ลดความหิว

เมล็ดแฟลกซ์

เมล็ดแฟลกซ์ หรือ แฟลกซ์ซีด จัดเป็นซุปเปอร์ฟู้ด เพราะอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ใยอาหารและไขมันดี การรับประทานเมล็ดแฟลกซ์เป็นประจำนั้นมีประโยชน์ต่อสุขภาพเป็นอย่างมาก คุณสามารถรับประทานเมล็ดแฟลกซ์เมื่อคุณรู้สึกหิวเพราะจะช่วยลดความอยากอาหารของคุณลงได้

เนยถั่ว

เนยถั่ว

คุณสามารถรับประทานเนยถั่วสักหนึ่งช้อนเมื่อคุณรู้สึกหิวอยากกินอะไรขึ้นมา เนยถั่วเพียงหนึ่งช้อนก็จะช่วยลดความหิวของคุณลงได้ เนยถั่วอุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 คาร์โบไฮเดรตและโปรตีน อร่อยแถมมีประโยชน์ต่อร่างกายอีกด้วย

อะโวคาโด

อะโวคาโด

อะโวคาโดเป็นผลไม้ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย อะโวคาโดสามารถช่วยลดการผลิตกรดในกระเพาะอาหาร ช่วยกระตุ้นระบบย่อยอาหาร และลดความอยากอาหารลงได้

กรีกโยเกิร์ต

กรีกโยเกิร์ต

หลายๆคนคงได้ลองชิมกรีกโยเกิร์ตกันบ้างแล้วซึ่งบางคนก็อาจจะรับประทานเป็นประจำทุกวัน เพราะมีโปรตีนสูงมากและยังมีน้ำตาลน้อยกว่าโยเกิร์ตปกติอีกด้วย กรีกโยเกิร์ตอุดมไปด้วยแบคทีเรียชนิดดีต่อลำไส้จึงช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้น กรีกโยเกิร์ตยังช่วยปรับสมดุลของลำไส้และการรับประทานกรีกโยเกิร์ตยังช่วยให้คุณเอาชนะความหิวได้อีกด้วยนะ นอกจากอิ่มแล้วยังไม่ทำให้อ้วนเพราะแคลอรี่ต่ำ ไขมันต่ำ และมีน้ำตาลน้อยมาก

ลดความหิว

ข้าวโอ๊ต

กลายเป็นอาหารเช้าเพื่อสุขภาพที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก หลายคนชอบทานข้าวโอ๊ตในตอนเช้า ข้าวโอ๊ตอุดมไปด้วยคาร์โบไฮเดรตให้พลังงานสูงแต่มีไขมันต่ำแถมยังมีเส้นใยอาหารในปริมาณมากอีกด้วยดังนั้นการรับประทานข้าวโอ๊ตจึงทำให้รู้สึกอิ่มท้องและช่วยควบคุมความอยากอาหาร

ลดความหิว

พริก

หากคุณหิวอยู่ตลอดเวลาลองเพิ่มพริกลงไปในอาหารของคุณดูสิ! จากการศึกษาวิจัยพบว่า การทานพริกสีเขียวและพริกสีแดงจะช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบย่อยอาหารให้ดีขึ้น โดยทำให้กรดในกระเพาะอาหารมีความเป็นกลางมากขึ้น อีกทั้งพริกยังช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญในร่างกายได้ดีอีกด้วย

ที่มาจาก https://www.onlymyhealth.com/