ป้องกันหวัด ผลไม้ป้องกันหวัด ผลไม้แก้หวัด

10 ผลไม้ป้องกันหวัด เสริมภูมิต้านทานให้ร่างกาย ไม่ป่วยบ่อยๆ!!

ผลไม้หลายชนิดมีวิตามินซีสูง ซึ่งจะช่วยป้องกันหวัด เสริมสร้างภูมิคุ้มกันร่างกายให้แข็งแรง ป้องกันโรคเหงือกและฟัน โรคเลือดออกตามไรฟัน โดยปกติร่างกายคนเราต้องการวิตามินซีวันละ 1,000 มิลลิกรัมต่อวัน เรามาดูกันเลยว่า ผลไม้ป้องกันหวัด ได้มีอะไรกันบ้าง ฝรั่งสีชมพู ฝรั่งสีชมพู หรือ ฝรั่งขี้นก…

Home / HEALTH / 10 ผลไม้ป้องกันหวัด เสริมภูมิต้านทานให้ร่างกาย ไม่ป่วยบ่อยๆ!!

ผลไม้หลายชนิดมีวิตามินซีสูง ซึ่งจะช่วยป้องกันหวัด เสริมสร้างภูมิคุ้มกันร่างกายให้แข็งแรง ป้องกันโรคเหงือกและฟัน โรคเลือดออกตามไรฟัน โดยปกติร่างกายคนเราต้องการวิตามินซีวันละ 1,000 มิลลิกรัมต่อวัน เรามาดูกันเลยว่า ผลไม้ป้องกันหวัด ได้มีอะไรกันบ้าง

ผลไม้ป้องกันหวัด

ฝรั่งสีชมพู

ฝรั่งสีชมพู หรือ ฝรั่งขี้นก เพียงประมาณ 100 กรัม มีวิตามินซีสูงถึง 288 มิลลิกรัม มีวิตามินซีสูงกว่าส้มถึง 3 เท่า จึงช่วยป้องกันหวัด เสริมสร้างภูมิต้านทานให้กับร่างกาย ช่วยป้องกันโรคเลือดออกตามไรฟัน

ผลไม้ป้องกันหวัด

มะขามป้อม

ผลไม้ลูกเล็กๆแต่กลายเป็น ผลไม้ป้องกันหวัด ได้ดีเพราะมีวิตามินซีสูงมาก มะขามป้อมปริมาณ 100 กรัม มีวิตามินซีสูงถึง 276 มิลลิกรัม ดังนั้นเพียงแค่ทานมะขามป้อมไม่กี่ลูกก็ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันร่างกายให้แข็งแรง และยังช่วยบรรเทาอาการไข้ แก้ไอขับเสมหะ

ฝรั่ง

ฝรั่ง

เป็นผลไม้ที่มีราคาถูกและหาได้ง่ายมีให้ทานตลอดทั้งปี  ปริมาณฝรั่ง 100 กรัม มีปริมาณวิตามินซี 160 มิลลิกรัม จึงช่วยป้องกันหวัด เสริมสร้างภูมิต้านทานให้กับร่างกาย แค่กินฝรั่งวันละ 1 ลูก ก็ช่วยให้ห่างไกลโรคได้

ลิ้นจี่

ลิ้นจี่

ลิ้นจี่ อุดมไปด้วยวิตามินซีและกลูโคส ปริมาณลิ้นจี่ 100 กรัม มีวิตามินซี 72 มิลลิกรัม เพียงแค่ทานลิ้นจี่วันละ 3 ผล ก็ช่วยเสริมสร้างให้ระบบภูมิคุ้มกันแข็งแรงยิ่งขึ้น

ผลไม้ป้องกันหวัด

โทงเทงฝรั่ง

โทงเทงฝรั่ง มีวิตามินซีสูงมากเมื่อเทียบกับผลไม้ชนิดอื่นๆ ซึ่งวิตามินซีจะช่วยป้องกันโรคหวัด หรือโรคภูมิแพ้ และช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานโรคต่างๆ ให้แก่ร่างกายได้เป็นอย่างดี

ผลไม้ป้องกันหวัด

ลูกพลับ

ลูกพลับหนึ่งผลจะวิตามินซี 66 มิลลิกรัม คนญี่ปุ่นจึงนิยมทานลูกพลับเพราะมีวิตามินซีสูงช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายให้แข็งแรง ต้านทานต่อแบคทีเรียและไวรัสที่จะทำให้เกิดโรคได้

เสาวรส

เสาวรส

เสาวรสเป็นผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงมากจึงช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกายแข็งแรง ป้องกันไข้หวัดได้เป็นอย่างดี ใครที่รู้สึกว่าป่วยง่าย เป็นหวัดบ่อยๆ ควรทานเสาวรสเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง

ผลไม้ป้องกันหวัด

สับปะรด

อุดมไปด้วยวิตามินซี จึงช่วยป้องกันหวัด ลดเสมหะในลำคอ แก้เสมหะเหนียว ขับเสมหะได้ โดยจะฆ่าเชื้อแบคทีเรียและต้านอาการอักเสบได้อีกด้วย

ส้ม

ส้ม

ส้ม 100 กรัม มีวิตามินซี 53 มิลลิกรัม ซึ่งวิตามินซีช่วยรักษาเลือดออกตามไรฟัน ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกายแข็งแรง ช่วยล้างสารพิษในร่างกาย

ผลไม้ป้องกันหวัด

กีวี

กีวีผลไม้เนื้อสีเขียว รสชาติหวานอมเปรี้ยวเล็กน้อย กีวี 100 กรัม มี วิตามินซี 105 มิลลิกรัม มีวิตามินซีสูงกว่าส้มซะอีก จึงช่วยรักษาภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงช่วยให้ไม่เป็นหวัดง่ายๆ