น้ำมัน น้ำมันหอมระเหย รักษาโรคสะเก็ดเงิน สะเก็ดเงิน โรคสะเก็ดเงิน

4 น้ำมันจากธรรมชาติ สำหรับรักษา โรคสะเก็ดเงิน ให้หาย!!

โรคสะเก็ดเงิน (Psoriasis) เป็นโรคผิวหนังที่ไม่สามารถติดต่อกันได้ ลักษณะผิวเป็นแผ่นหนา แดง เป็นเกล็ดสีเงินปกคลุม ผิวแห้งลอกเป็นวงกว้าง เมื่อแกะเกาจะมีเลือดไหลออกมา การใช้น้ำมันหอมระเหยในการโรคสะเก็ดเงินเป็นวิธีการรักษาที่พบบ่อยและมีประสิทธิภาพมากเนื่องจากน้ำมันหอมระเหยมีคุณสมบัติต้านการอักเสบ ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกัน และช่วยฆ่าเชื้อ ดังนั้นการใช้น้ำมันหอมระเหยเป็นอีกทางเลือกที่จะช่วยให้บรรเทาอาการให้ดีขึ้น น้ำมันมะพร้าว ในน้ำมันมะพร้าวมีกรดลอริกที่มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อโรคได้และยังช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย การใช้น้ำมันมะพร้าวทาผิวอย่างต่อเนื่องจะช่วยบรรเทาอาการสะเก็ดเงินได้…

Home / HEALTH / 4 น้ำมันจากธรรมชาติ สำหรับรักษา โรคสะเก็ดเงิน ให้หาย!!

โรคสะเก็ดเงิน (Psoriasis) เป็นโรคผิวหนังที่ไม่สามารถติดต่อกันได้ ลักษณะผิวเป็นแผ่นหนา แดง เป็นเกล็ดสีเงินปกคลุม ผิวแห้งลอกเป็นวงกว้าง เมื่อแกะเกาจะมีเลือดไหลออกมา การใช้น้ำมันหอมระเหยในการโรคสะเก็ดเงินเป็นวิธีการรักษาที่พบบ่อยและมีประสิทธิภาพมากเนื่องจากน้ำมันหอมระเหยมีคุณสมบัติต้านการอักเสบ ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกัน และช่วยฆ่าเชื้อ ดังนั้นการใช้น้ำมันหอมระเหยเป็นอีกทางเลือกที่จะช่วยให้บรรเทาอาการให้ดีขึ้น

โรคสะเก็ดเงิน

น้ำมันมะพร้าว

ในน้ำมันมะพร้าวมีกรดลอริกที่มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อโรคได้และยังช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย การใช้น้ำมันมะพร้าวทาผิวอย่างต่อเนื่องจะช่วยบรรเทาอาการสะเก็ดเงินได้

วิธีใช้ ควรใช้น้ำมันมะพร้าวทาอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง หลังจากอาบน้ำเพื่อช่วยให้ผิวชุ่มชื้นตลอดทั้งวัน อีกทั้งยังสามารถนำน้ำมันมะพร้าวมาหมักผมเพื่อช่วยขจัดสะเก็ดบนหนังศีรษะให้หลุดลอกออกไป

น้ำมันมะกรูด

น้ำมันมะกรูด

อันตรายที่สำคัญของโรคสะเก็ดเงินคือโอกาสในการติดเชื้อเนื่องจากผื่นที่รุนแรงสามารถแห้งแตกและมีเลือดออกมาได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อแกะเกา ขูด ข่วน น้ำมันมะกรูดมีสรรพคุณเป็นยาฆ่าเชื้อที่มีประสิทธิภาพ สามารถช่วยป้องกันการติดเชื้อและป้องกันการอักเสบอันเนื่องมากจากการแกะเกาที่แผล

วิธีใช้ ให้ผสมน้ำมันมะกรูดกับน้ำมันนวดตัวในปริมาณเท่าๆ กัน เช่น โจโจ้บาออยล์ ทาเบาๆ 3-4 หยดบริเวณที่เป็นแผล ในช่วงกลางคืนจะช่วยบรรเทาอาการคันได้ดี

น้ำมันคาโมมายล์

น้ำมันคาโมมายล์

สัญญาณแรกของโรคสะเก็ดเงินคือผิวแห้งและมีอาการคัน แต่สามารถบรรเทาอาการเหล่านี้ได้โดยการให้ความชุ่มชื้นกับผิวอย่างให้เพียงพอ ซึ่งจะช่วยให้คุณแกะเกาผิวน้อยลง น้ำมันคาโมมายล์สามารถช่วยต้านการอักเสบและลดอาการปวดได้

วิธีใช้ ผสมน้ำมันหอมระเหยเปปเปอร์มิ้นท์และน้ำมันคาโมมายล์ซึ่งเป็นวิธีรักษายอดนิยมสำหรับโรคสะเก็ดเงิน เพียงนำมาทาบริเวณที่อักเสบเท่าที่จำเป็นจนกว่ารอยแดงจะจางหายไป

สะเก็ดเงิน

ทีทรีออยล์

ทีทรีออยล์เป็นที่ได้รับความนิยมทั่วโลกเพราะมีสรรพคุณมากมาย เช่น ต้านเชื้อแบคทีเรีย, ต้านเชื้อรา, ฆ่าเชื้อโรค, ต้านการอักเสบและบรรเทาอาการปวด ซึ่งเหมาะสำหรับการรักษาโรคสะเก็ดเงินที่เกิดการติดเชื้อ อีกทั้งยังช่วยบรรเทาความเจ็บปวดและอาการคัน

วิธีใช้ ไม่ควรใช้ทีทรีออยล์ทาบนผิวของคุณโดยตรงเนื่องจากอาจทำให้อาการรุนแรงขึ้น แต่ควรผสมกับน้ำมันมะพร้าว 1 ช้อนโต๊ะ จากนั้นใช้ทาจนกว่ารอยแดงจะจางหายไป

อ้างอิงจาก https://www.organicfacts.net/