ท่าบริหารปวดไหล่ ท่าบริหารไหล่ ท่าบริหารไหล่ติด ออกกำลังกาย แก้อาการไหล่ติด ไหล่ติด ไหล่อักเสบ

5 ท่าบริหารข้อไหล่ ลดอาการไหล่อักเสบ แก้ไหล่ติด ทำเองได้ง่ายๆ!!

โรคสุดฮิตของในตอนนี้ก็คือ ไหล่ติด ปวดไหล่ ซึ่งหากปล่อยไว้นานก็จะทำให้ปวดร้าวมากขึ้นเรื่อยๆจนสุดท้ายอาจจะกลายเป็นผังผืดในที่สุด บางรายอาจมีอาการปวดเนื่องจากไหล่อักเสบทำให้ไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติ การบริหารร่างกายก็เป็นวิธีง่ายๆที่จะช่วยลดอาการปวดที่หัวไหล่ได้ ท่ายืดไหล่ ยืดแขนข้างหนึ่งไปทางด้านข้างทำมุม 45 องศา แล้วใช้แขนอีกข้างพับแขนขึ้นมาหาตัว ดึงแขนให้ตึงที่สุดเพื่อยืดเส้นบริเวณหัวไหล่ แล้วหันหน้าไปฝั่งตรงกันข้ามแขน ทำสลับข้างซ้ายขวา ค้างไว้ประมาณ…

Home / HEALTH / 5 ท่าบริหารข้อไหล่ ลดอาการไหล่อักเสบ แก้ไหล่ติด ทำเองได้ง่ายๆ!!

โรคสุดฮิตของในตอนนี้ก็คือ ไหล่ติด ปวดไหล่ ซึ่งหากปล่อยไว้นานก็จะทำให้ปวดร้าวมากขึ้นเรื่อยๆจนสุดท้ายอาจจะกลายเป็นผังผืดในที่สุด บางรายอาจมีอาการปวดเนื่องจากไหล่อักเสบทำให้ไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติ การบริหารร่างกายก็เป็นวิธีง่ายๆที่จะช่วยลดอาการปวดที่หัวไหล่ได้

ไหล่อักเสบ

ท่ายืดไหล่

ยืดแขนข้างหนึ่งไปทางด้านข้างทำมุม 45 องศา แล้วใช้แขนอีกข้างพับแขนขึ้นมาหาตัว ดึงแขนให้ตึงที่สุดเพื่อยืดเส้นบริเวณหัวไหล่ แล้วหันหน้าไปฝั่งตรงกันข้ามแขน ทำสลับข้างซ้ายขวา ค้างไว้ประมาณ 10-20 วินาที แล้วทำซ้ำอีก 10 ครั้ง

ไหล่อักเสบ

ท่ายืดท้องแขน

ยกมือข้างหนึ่งไปแตะบริเวณหัวไหล่ แล้วยกมืออีกข้างไปแตะที่ข้อศอก ยืดหลังตรงจากนั้นพยายามดึงจนรู้สึกตึง ค้างไว้ประมาณ 5 วินาที ทำสลับข้างซ้ายขวา

ไหล่อักเสบ

ท่าเหยียดแขนด้านหลัง

ท่านี้ช่วยยืดไหล่ได้ดีมาก เริ่มต้นด้วยการยืนตัวตรงแล้วประสานมือทั้งสองข้างไว้ด้านหลัง จากนั้นค่อยๆยกแขนขึ้นจนกระทั่งรู้สึกตึง ทำค้างไว้ 30-40 วินาที แล้วทำซ้ำอีก 10 ครั้ง ถ้าหากต้องการยืดมากขึ้นให้คุณค่อยๆโน้มตัวไปด้านหน้าจะช่วยยืดคอและไหล่ได้มากขึ้น

ไหล่

ท่าก้มหน้ายืดตัว

ท่านี้อาจจะใช้เก้าอี้หรือราวจับเป็นตัวช่วย เริ่มจากวางแขนทั้งสองข้างไว้ที่ขอบเก้าอี้แล้วค่อยๆถอยหลังไปช้าๆ จนแขนเหยียดตรง พยายามก้มหน้าลงให้ต่ำมากที่สุดจนมีความรู้สึกตึงที่หัวไหล่ ทำค้างไว้ 30 วินาที แล้วทำซ้ำอีก 10 ครั้ง

ไหล่อักเสบ

ท่านิ้วไต่กำแพง

เริ่มต้นจากยืนหันหน้าเข้าหากำแพง แล้วเอาวางมือซ้ายวางไว้บนกำแพง แล้วค่อยๆให้นิ้วมือไต่ขึ้นกำแพงไปเรื่อยๆ จนสูงที่สุดเท่าที่จะทำได้ ค้างไว้ประมาณ 30-40 วินาที แล้วทำซ้ำอีก 10 ครั้ง

The Doctor เรื่องเล่าเรากับหมอ : ตอน กล้ามเนื้อไหล่เสื่อมสภาพ