น้ำบีทรูท น้ำบีทรูท ประโยชน์ น้ำบีทรูท สรรพคุณ บีทรูท

ผลงานวิจัยชี้!! น้ำบีทรูท ช่วยลดความดันโลหิต ดื่มแล้วดีต่อหัวใจ

การศึกษาล่าสุดพบว่า น้ำบีทรูท สามารถช่วยลดความดันโลหิตซึ่งเป็นข่าวดีสำหรับผู้ป่วยโรคความดันโลหิตสูง มีวิธีรักษามากมายทั้งทางธรรมชาติและการรักษาด้วยยาแผนปัจจุบันในการลดความดันโลหิต เช่น ยาลดความดันโลหิตกลุ่มปิดกั้นเบต้า ซึ่งน้ำบีทรูทเป็นวิธีการรักษาใหม่ล่าสุด การศึกษาพบว่าเมื่อดื่มน้ำบีทรูท 1 แก้ว ภายใน 4-5 ชั่วโมงจะช่วยลดระดับความดันโลหิตประมาณ 4-5 มิลลิเมตรปรอท…

Home / HEALTH / ผลงานวิจัยชี้!! น้ำบีทรูท ช่วยลดความดันโลหิต ดื่มแล้วดีต่อหัวใจ

การศึกษาล่าสุดพบว่า น้ำบีทรูท สามารถช่วยลดความดันโลหิตซึ่งเป็นข่าวดีสำหรับผู้ป่วยโรคความดันโลหิตสูง มีวิธีรักษามากมายทั้งทางธรรมชาติและการรักษาด้วยยาแผนปัจจุบันในการลดความดันโลหิต เช่น ยาลดความดันโลหิตกลุ่มปิดกั้นเบต้า ซึ่งน้ำบีทรูทเป็นวิธีการรักษาใหม่ล่าสุด

การศึกษาพบว่าเมื่อดื่มน้ำบีทรูท 1 แก้ว ภายใน 4-5 ชั่วโมงจะช่วยลดระดับความดันโลหิตประมาณ 4-5 มิลลิเมตรปรอท นั่นอาจจะดูเหมือนว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อย แต่สรรพคุณของน้ำบีทรูทที่มีผลต่อความดันโลหิตสูงนั้นน่าสนใจมากๆ

เนื่องจากมีสารไนเตรตในน้ำบีทรูทปริมาณสูงซึ่งจะถูกเปลี่ยนเป็นไนตริกออกไซด์ภายในร่างกาย ไนตริกออกไซด์เป็นสารที่มีคุณสมบัติในการทำให้ผนังหลอดเลือดขยายตัว น้ำบีทรูทจึงช่วยขยายหลอดเลือดซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงเกี่ยวกับโรคหัวใจและหลอดเลือด

ทั้งนี้การวิจัยยังคงดำเนินต่อไปเพื่อศึกษาเกี่ยวกับผลกระทบระยะยาวของการดื่มน้ำบีทรูทหรือการบริโภคบีทรูทเพื่อช่วยลดความดันโลหิต

น้ำบีทรูท
บีทรูท

ผลข้างเคียงของน้ำบีทรูท

แม้ว่าน้ำบีทรูทจะมีประโยชน์ต่อสุขภาพหัวใจ แต่ก็มีผลข้างเคียงบางอย่างจากการรับประทานบีทรูท รวมถึงการเปลี่ยนแปลงของสีปัสสาวะซึ่งไม่เป็นอันตรายแค่อาจจะทำให้คุณความตกใจกับสีปัสสาวะที่เปลี่ยนไป

นอกจากนี้น้ำบีทรูทยังมีกรดออกซาลิกในระดับสูงซึ่งจะส่งผลเสียต่อไตและถุงน้ำดี เมื่อร่างกายมีกรดออกซาลิกมากเกินไปจะทำให้การก่อตัวของนิ่วในไต ดังนั้นจึงควรรับประทานบีทรูทในการปริมาณที่เหมาะสม

ที่มาจาก https://www.organicfacts.net/