บำรุงกระดูก ผัก ผักพื้นบ้าน

5 ผักพื้นบ้าน บำรุงกระดูก ช่วยรักษาเหงือกและฟันให้แข็งแรง!!

ผักพื้นบ้านของไทยมีประโยชน์มากมายซึ่งผักหลายชนิดมีแคลเซียมและแร่ธาตุที่ร่างกายต้องกายจึงช่วย บำรุงกระดูก เหงือกและฟันให้แข็งแรง เรามาดูกันเลยว่ามีผักอะไรกันบ้าง สะเดา สะเดามีคุณสมบัติช่วยยับยั้งกำจัดเชื้อแบคทีเรียหลายชนิดในช่องปาก ช่วยลดอาการเหงือกอักเสบรักษาโรครำมะนาด โรคเลือดออกตามไรฟัน โรคเหงือก ลดอาการติดเชื้อแบคทีเรียในช่องปาก ทั้งยังช่วยลดคราบหินปูนที่สะสมมานานได้อีกด้วย ตำลึง ตำลึง เป็นผักที่มีแคลเซียมสูง ใบตำลึง…

Home / HEALTH / 5 ผักพื้นบ้าน บำรุงกระดูก ช่วยรักษาเหงือกและฟันให้แข็งแรง!!

ผักพื้นบ้านของไทยมีประโยชน์มากมายซึ่งผักหลายชนิดมีแคลเซียมและแร่ธาตุที่ร่างกายต้องกายจึงช่วย บำรุงกระดูก เหงือกและฟันให้แข็งแรง เรามาดูกันเลยว่ามีผักอะไรกันบ้าง

บำรุงกระดูก

สะเดา

สะเดามีคุณสมบัติช่วยยับยั้งกำจัดเชื้อแบคทีเรียหลายชนิดในช่องปาก ช่วยลดอาการเหงือกอักเสบรักษาโรครำมะนาด โรคเลือดออกตามไรฟัน โรคเหงือก ลดอาการติดเชื้อแบคทีเรียในช่องปาก ทั้งยังช่วยลดคราบหินปูนที่สะสมมานานได้อีกด้วย

ผักพื้นบ้าน

ตำลึง

ตำลึง เป็นผักที่มีแคลเซียมสูง ใบตำลึง 100 กรัม มีปริมาณแคลเซียม 125 มิลลิกรัม จึงช่วยบำรุงกระดูกและฟันให้แข็งแรง ทั้งยังช่วยเพิ่มความหนาแน่นให้กระดูก ลดความเสี่ยงการเกิดโรคกระดูกพรุน มีส่วนสำคัญในการแข็งตัวของเลือดและการทำงานของระบบประสาทในการส่งสัญญาณให้เร็วขึ้น

บำรุงกระดูก

ผักกูด

ผักกูดมีฟอสฟอรัสซึ่งเป็นสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อกระดูกและฟัน ช่วยป้องกันเลือดออกตามไรฟัน อีกทั้งยังช่วยบรรเทาอาการเหงือกอักเสบ ข้ออักเสบ ที่สำคัญยังมีฤทธิ์ช่วยขับปัสสาวะได้ดีมาก

ใบเหลียง

ใบเหลียง

ผักใบเหลียงเป็นผักพื้นบ้านภาคใต้ซึ่งมีแคลเซียมสูง ผักเหลียง 100 กรัม มีแคลเซียม 151 มิลลิกรัม มีสรรพคุณช่วยบำรุงกระดูกและฟันให้แข็งแรง แก้ปวดเมื่อยตามร่างกายและข้อกระดูก บำรุงเส้นเอ็น ช่วยป้องกันโรคกระดูกพรุนได้อีกด้วย

บำรุงกระดูก

ผักแพว

ผักแพวมีแคลเซียมและฟอสฟอรัสสูง ในผักแพว 100 กรัม มีปริมาณแคลเซียม 573 มิลลิกรัม จึงช่วยบำรุงกระดูกและฟันให้แข็งแรง แก้ปวดเมื่อยตามร่างกายและข้อกระดูก