ท่าออกกำลังกาย ท่าออกกำลังกายง่ายๆ บริหารหน้าท้อง ออกกำลังกาย

7 ท่าออกกำลังกาย กระชับรูปร่างให้เพรียว ได้ทั้งต้นแขน และ หน้าท้อง!!

เราได้รวบรวม ท่าออกกำลังกาย เพื่อกระชับสัดส่วนและลดพุงได้ เป็นการบริหารกล้ามเนื้อหน้าท้องและลำตัวให้มีความแข็งแรงมากขึ้น เพียงทำ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ ท่า Side plank hip dip เป็นท่าที่ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับสะโพกด้านข้าง เริ่มจากนอนตะแคงด้านข้างโดยให้ข้อศอกอยู่ใต้ไหล่ให้แนวตรงกัน ยกลำตัวขึ้นแล้วทิ้งสะโพกขึ้นลง…

Home / HEALTH / 7 ท่าออกกำลังกาย กระชับรูปร่างให้เพรียว ได้ทั้งต้นแขน และ หน้าท้อง!!

เราได้รวบรวม ท่าออกกำลังกาย เพื่อกระชับสัดส่วนและลดพุงได้ เป็นการบริหารกล้ามเนื้อหน้าท้องและลำตัวให้มีความแข็งแรงมากขึ้น เพียงทำ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์

ท่าออกกำลังกาย

ท่า Side plank hip dip

เป็นท่าที่ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับสะโพกด้านข้าง เริ่มจากนอนตะแคงด้านข้างโดยให้ข้อศอกอยู่ใต้ไหล่ให้แนวตรงกัน ยกลำตัวขึ้นแล้วทิ้งสะโพกขึ้นลง พยายามยกสะโพกให้สูงขึ้นมากที่สุดเท่าที่จะทำได้  ให้ขาอยู่เหนือพื้นเล็กน้อย แล้วทำซ้ำ 12-15 ครั้ง

ท่าออกกำลังกาย

ท่าแพลงก์

ท่านี้จะช่วยบริหารกล้ามเนื้อหน้าท้องและกล้ามเนื้อหลังส่วนล่างโดยจะช่วยเสริมบุคลิกภาพของคุณให้ดูดีขึ้น เริ่มจากวางฝ่ามือทั้งสองข้างบนพื้น วางข้อศอกให้อยู่ใต้บ่าของคุณ เกร็งกล้ามเนื้อแกนกลางลำตัวให้เป็นเส้นตรง ไม่ยกสูงจนก้นโด่งหรือห้อยย้อยต่ำจนเกินไป แล้วรักษาตำแหน่งนี้ไว้ให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้

 

ออกกำลังกาย

ท่า Side crunch

เริ่มจากนอนหงายกับพื้น ชันเขาทั้งสองข้าง จากนั้นให้มือไปแตะไว้ที่หลังท้ายทอย แล้วค่อยๆ ยกลำตัวขึ้นไปทางด้านข้างสลับซ้ายขวาไปมา โดยออกแรงเกร็งกล้ามเนื้อหน้าท้อง ทำท่านี้ 10-15 ครั้ง

ออกกำลังกาย

ท่า bench dip

ท่านี้จะใช้เก้าอี้เป็นตัวช่วย เริ่มจากหันหลังวางมือทั้งสองข้างไว้ที่ขอบเก้าอี้ แล้วค่อยๆ ทิ้งลำตัวลงต่ำ จนแขนเหยียดตรง พยายามทิ้งก้นให้ต่ำมากที่สุดจนมีความรู้สึกตึงที่หัวไหล่ แล้วทำซ้ำอีก 10 ครั้ง

ออกกำลังกาย

ท่า Side Plank

เริ่มต้นจากนอนตะแคง แขนและขาเหยียดตรง ยกสะโพกให้เหนือพื้น พยายามให้คอ ลำตัว และสะโพกอยู่ในระนาบแนวเดียวกัน อย่าให้สะโพกห้อยต่ำลงมา ทำค้างไว้ประมาณ 30 วินาที

ท่าออกกำลังกาย

ท่า pulse up

เริ่มต้นจากนอนหงายกับพื้นให้มือทั้งสองข้างแนบลำตัว จากนั้นยกขาทั้งสองข้างขึ้นทำมุม 90 องศา แล้ววางฝ่ามือแนบกับพื้นพยายามยกสะโพกขึ้นเล็กน้อย แล้วค้างไว้ 10 วินาที ทำซ้ำอีก 10 ครั้ง

ท่าออกกำลังกาย

โยคะท่างู

ท่าสุดท้ายเป็นท่าผ่อนคลาย ช่วยบริหารกล้ามเนื้อหลังและกระดูกสันหลังแข็งแรง อีกทั้งยังช่วยเรื่องระบบย่อยอาหารได้อีกด้วย เริ่มจากคุกเข่า แขนเหยียดตรง ยกกระดูกก้นกบ เกร็งหน้าท้อง โก่งหลังขึ้นให้ได้มากที่สุด แล้วก้มหัวลงพยายามกดคางให้ชิดหน้าอก