ความจำเสื่อม ผลไม้บํารุงสมอง โรคอัลไซเมอร์

3 ผลไม้บํารุงสมอง ช่วยป้องกันโรคอัลไซเมอร์และความจำเสื่อม!!

ในประเทศไทยมีผู้ป่วยโรคอัลไซเมอร์เพิ่มขึ้นมากเรื่อยๆ ซึ่งส่วนใหญ่มีอายุมากกว่า 60 ปีขึ้นไป โรคอัลไซเมอร์สามารถเกิดได้จากหลายปัจจัย ซึ่งการรับประทานผลไม้บางชนิดสามารถช่วยบำรุงสมองและลดความเสี่ยงการเกิดความจำเสื่อมได้ และนี่ ผลไม้บํารุงสมอง ที่ควรทานเป็นประจำ! โทงเทงฝรั่ง เคพกูสเบอร์รี หรือที่คนไทยเรียกกันว่า โทงเทงฝรั่ง เป็นเบอร์รี่ชนิดหนึ่งมีรสชาติหวานอมเปรี้ยว มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง…

Home / HEALTH / 3 ผลไม้บํารุงสมอง ช่วยป้องกันโรคอัลไซเมอร์และความจำเสื่อม!!

ในประเทศไทยมีผู้ป่วยโรคอัลไซเมอร์เพิ่มขึ้นมากเรื่อยๆ ซึ่งส่วนใหญ่มีอายุมากกว่า 60 ปีขึ้นไป โรคอัลไซเมอร์สามารถเกิดได้จากหลายปัจจัย ซึ่งการรับประทานผลไม้บางชนิดสามารถช่วยบำรุงสมองและลดความเสี่ยงการเกิดความจำเสื่อมได้ และนี่ ผลไม้บํารุงสมอง ที่ควรทานเป็นประจำ!

ผลไม้บํารุงสมอง

โทงเทงฝรั่ง

เคพกูสเบอร์รี หรือที่คนไทยเรียกกันว่า โทงเทงฝรั่ง เป็นเบอร์รี่ชนิดหนึ่งมีรสชาติหวานอมเปรี้ยว มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง โทงเทงฝรั่งสามารถช่วยป้องกันหลอดเลือดสมอง ช่วยบำรุงระบบประสาทเสริมด้านความจำ ป้องกันความจำเสื่อมในผู้สูงอายุได้

ผลไม้บํารุงสมอง

น้ำมะพร้าว

น้ำมะพร้าวอ่อนอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและวิตามินต่างๆ มากมาย การดื่มน้ำมะพร้าวทุกวันจะช่วยชะลอการเกิดโรคอัลไซเมอร์ เพราะในน้ำมะพร้าวมีเอสโตรเจน มะพร้าว หรือคนไทยเรียกกันว่า ฮอร์โมนเพศหญิง ซึ่งมีผลช่วยชะลอการเกิดโรคความจำเสื่อมในสตรีวัยทอง

ผลไม้บํารุงสมอง

อะโวคาโด

เป็นผลไม้ที่มีเนื้อนุ่มหวานมัน มีคุณค่าทางอาหารมากมายทั้งยังอุดมไปด้วยแร่ธาตุ และสารอาหารที่จำเป็นสำหรับร่างกาย เช่น กรดไขมันชนิดดี โอเมก้า 3 และ โอเมก้า 6  ในอะโวคาโดมีกรดโอเลอิกสูง จึงช่วยบำรุงระบบประสาทและสมองให้ทำงานได้ดีขึ้น ทั้งยังมีสารอัลฟาแคโรทีนซึ่งมีส่วนช่วยรักษาผู้ป่วยโรคอัลไซเมอร์และสมองเสื่อมอีกด้วย